Foreldrafélagi Seyðisfjarðarskóla færð endurskinsvesti að gjöf

Hákon Ernuson starfsmannastjóri afhendir Vilborgu Diljá Jónsdóttur formanni foreldrafélagsins endurskinsvestinHákon Ernuson starfsmannastjóri afhendir Vilborgu Diljá Jónsdóttur formanni foreldrafélagsins endurskinsvestinÍ gær heimsótti Hákon Ernuson starfsmannastjóri Síldarvinnslunnar Seyðisfjarðarskóla og færði Foreldrafélagi skólans gul öryggisvesti að gjöf frá Síldarvinnslunni en vestin eru ætluð nemendum í 1.- 3. bekk. Það er síðan Foreldrafélagið sem mun afhenda börnunum vestin. Vestin eru með endurskini og þjóna fyrst og fremst þeim tilgangi að gera börnin sýnilegri þegar þau eru á ferð í vetrarskammdeginu og auka þannig öryggi þeirra. Það er ekki síst mikilvægt að börnin sjáist vel á leið í og úr skóla. Vilborg Diljá Jónsdóttir, formaður Foreldrafélagsins, veitti vestunum móttöku að börnunum viðstöddum.

Jólasíld - niðurstaða ljósmyndasamkeppni

Verðlaunamyndin á jólasíldarfötunni. Ljósm. Hákon ErnusonVerðlaunamyndin á jólasíldarfötunni. Ljósm. Hákon ErnusonÍ byrjun október sl. var tilkynnt um að efnt yrði til ljósmyndasamkeppni um mynd á merkimiða sem notaður yrði á síldarföturnar undir jólasíld Síldarvinnslunnar í ár. Myndin þurfti að vera jólaleg og sýna skip eða athafnasvæði Síldarvinnslunnar.
 
Alls voru sendar inn á milli 50 og 60 myndir sem dómnefnd þurfti að vega og meta. Margar myndanna voru mjög góðar og uppfylltu fullkomlega þær kröfur sem gerðar voru. Þegar upp var staðið voru dómnefndarmenn sammála um að mynd sem Guðlaugur B. Birgisson tók væri best og bar hún sigur úr býtum í keppninni. Mynd Guðlaugs sýnir Börk NK ljósum prýddan í Norðfjarðarhöfn. 
 
Nú er jólasíldin fullverkuð og tilbúin og reyndar þegar farið að setja hana í föturnar. Víst er að vatn kemur í munn margra þegar minnst er á jólasíldina og ekki skemmir myndin á loki fötunnar fyrir þetta árið.Jón Gunnar Sigurjónsson verksmiðjustjóri fiskiðjuversins t.h. afhendir Guðlaugi B. Birgissyni verðlaunin. Ljósm. Hákon ViðarssonJón Gunnar Sigurjónsson verksmiðjustjóri fiskiðjuversins t.h. afhendir Guðlaugi B. Birgissyni verðlaunin. Ljósm. Hákon Ernuson

Polar Amaroq landaði á ný fullfermi af loðnu

Polar Amoraq í höfn í Neskaupstað. Ljósm. Hákon ErnusonPolar Amoraq í höfn í Neskaupstað. Ljósm. Hákon ErnusonGrænlenska uppsjávarskipið Polar Amaroq landaði fullfermi af frystri loðnu eða 640 tonnum í Hafnarfirði þriðjudaginn 17. nóvember. Þeirri loðnu sem flokkaðist frá í vinnslunni var landað í Helguvík. Þetta er annar fullfermistúr skipsins í þessum mánuði. Í veiðiferðinni var ágæt loðnuveiði Grænlandsmegin á Dohrnbankanum og var loðnan heppileg til vinnslu. Að löndun lokinni hélt Polar Amaroq aftur á sömu mið en þá var ís lagstur yfir veiðisvæðið. Halldór Jónasson skipstjóri sagði að nú væri loðnan af þessu svæði án efa gengin inn í íslenska lögsögu.
 
Polar Amaroq kom til Neskaupstaðar sl. mánudag og þá var Halldór skipstjóri tekinn tali. „ Þetta var fínasta loðna sem við vorum að vinna í síðasta túr og við fengum aflann í fjórum holum. Þegar við komum út á ný var kominn ís yfir veiðisvæðið. Við byrjuðum þá að leita innan grænlensku lögsögunnar þar sem íslaust var en þar fundum við ekkert. Síðan leituðum við út af Vestfjörðum í íslensku lögsögunni og þar mátti sjá fínar lóðningar á köflum í kantinum við Halann. Það má hins vegar ekki veiða loðnu í troll innan íslenskrar lögsögu og því var lítið aðhafst. Við köstuðum nótinni að vísu tvisvar en loðnan gefur sig ekki í nótina ennþá. Þá sigldum við og leituðum austur með Norðurlandi en þar var lítið að sjá þó dálítið ryk kæmi í ljós vestan við Kolbeinseyjarhrygg. Í ljósi þess að brælur eru í kortunum var ákveðið að sigla til Neskaupstaðar og þangað var komið sl. mánudag. Við gerum jafnvel ráð fyrir að fara út á ný eftir helgi og taka lokastöðu á þessu fyrir jólin,“ sagði Halldór. Loðnulóðning á kantinum við Halann sl. laugardag. Ljósm. Halldór JónasonLoðnulóðning á kantinum við Halann sl. laugardag. Ljósm. Halldór Jónason

Birtingur og Börkur með síldarafla á austurleið

20151112 104613

Birtingur NK landar síld til vinnslu. Ljósm: Kristinn Agnar Eiríksson

                Bæði Birtingur og Börkur eru á leið til Neskaupstaðar með síldarafla. Birtingur er með 750 tonn og væntanlegur síðdegis í dag og í kjölfar hans kemur Börkur með liðlega 1300 tonn. Tómas Kárason skipstjóri á Birtingi segir að aflinn hafi fengist í fimm holum. „Við byrjuðum í Jökuldýpinu og enduðum utan við Látragrunn. Undir lok túrsins var töluverða síld að sjá en aflinn hefur verið misjafn. Holin hjá okkur í þessum túr voru frá 50 tonnum og upp í 400 tonn. Það var bölvuð bræla megnið af túrnum, 18-20 metrar og haugasjór. Það er býsna leiðinlegt sjólag á þessum slóðum. Síldin sem fæst er hins vegar ágæt,“ sagði Tómas.

                Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri á Berki segir að þeir verði komnir til Neskaupstaðar í fyrramálið. „Við fengum þennan afla í sjö holum um 90 mílur vestur úr Snæfellsnesi. Nú undir lokin virtist vera að koma fiskur utan úr hafi og það var mun meira en sjá en áður. Veðrið í túrnum hefur verið hundleiðinlegt og það er svo sannarlega gott að vera á stóru og öflugu skipi við svona aðstæður. Síldin er stór og góð og hlýtur að henta afar vel til vinnslu,“sagði Hjörvar.

Togararnir landa

 Landað úr Barða NK sl. laugardag og fiski skipað um borð í flutningaskipið Scombrus. Ljóm. Kristinn Agnar Eiríksson Landað úr Barða NK sl. laugardag og fiski skipað um borð í flutningaskipið Scombrus. Ljóm. Kristinn Agnar EiríkssonTogararnir hafa komið til löndunar hver á fætur öðrum síðustu daga. Frystitogarinn Barði NK landaði í Neskaupstað sl. laugardag. Afli hans var um 360 tonn upp úr sjó og var uppistaðan ufsi, karfi og þorskur. Verðmæti aflans var um 130 milljónir króna. Theodór Haraldsson skipstjóri segir að farið hafi verið í kringum landið í veiðiferðinni. „Við byrjuðum fyrir austan í grálúðu en veiðin var dræm og við fengum of mikið af þorski. Síðan var siglt vestur í Reykjafjarðarál í ýsuleit en þar var frekar rólegt. Þá var haldið á Halann og helst reynt við ufsa. Þar vorum við megnið af túrnum en flúðum aftur í Reykjafjarðarálinn um tíma vegna veðurs. Það var þokkalegt nudd þarna fyrir vestan en undir lok túrsins héldum við suður fyrir land í djúpkarfa- og gulllaxleit. Síðan toguðum við á nokkrum stöðum á leiðinni austur og lokuðum hringnum þannig,“ sagði Theodór.
 
Ísfisktogarinn Bjartur NK landaði 100 tonnum í Neskaupstað í gær og var þorskur uppistaða aflans. Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær samtals 90 tonnum. Afli hans var blandaður en mest var af þorski og karfa.  Vestmannaey VE landaði 65 tonnum á Eskifirði sl. fimmtudag og sama dag landaði Bergey VE 50 tonnum í Vestmannaeyjum.
 
Steinþór Hálfdanarson skipstjóri á Bjarti segir að þokkaleg þorskveiði hafi verið að undanförnu en heldur lélegt hafi verið í öðrum tegundum, þó hafi ýsuafli heldur verið að glæðast . „Í túrnum núna fengum við til dæmis mjög góðan þorskafla síðasta sólarhringinn. Það var mjög mikið af honum á litlum bletti í Seyðisfjarðardýpinu. Við fengum líka dálítinn ufsa í Berufjarðarál. Í síðasta túr fengum við ágætt af ýsu hér við bæjardyrnar. Þetta gengur svona og veðrið setur alloft strik í reikninginn. Það var til dæmis bölvuð bræla í þessum túr,“ sagði Steinþór.

Síldarvinnslan færir 1. bekkingum í Nesskóla öryggisvesti að gjöf

Hákon starfsmannastjóri ásamt glöðum 1.bekkingum í öryggisvestunum. Ljósm. Guðlaug RagnarsdóttirHákon starfsmannastjóri ásamt glöðum 1.bekkingum í öryggisvestunum. Ljósm. Guðlaug RagnarsdóttirHinn 11. nóvember sl. færði Hákon Ernuson starfsmannastjóri Síldarvinnslunnar 1. bekkingum í Nesskóla gul öryggisvesti með endurskini að gjöf frá fyrirtækinu. Börnin í 1. bekk eru 25 að tölu og ríkti svo sannarlega mikil gleði þegar vestin voru afhent. Einar Már Sigurðarson skólastjóri segir að allir séu þakklátir fyrir þá umhyggju sem börnunum er sýnd með gjöfinni. „Það er svo mikilvægt að auka öryggi barnanna í skammdeginu, ekki síst þegar þau eru á leið í og úr skóla. Vestin gera það að verkum að börnin sjást vel þegar þau eru úti við gangandi eða hjólandi og óneitanlega eru menn rólegri þegar þau eru svona áberandi. Þessi gjöf er lofsvert framtak og vonandi nota börnin vestin sem mest,“ sagði Einar.
 

Hálf öld liðin frá því að Síldarvinnslan hóf útgerð

Börkur NK (núverandi Birtingur NK) að síldveiðum við Grundarfjörð. Ljósm. Kristófer Helgason Börkur NK (núverandi Birtingur NK) að síldveiðum við Grundarfjörð. Ljósm. Kristófer Helgason Á árinu 1963 tók stjórn Síldarvinnslunnar ákvörðun um að fyrirtækið skyldi hefja útgerð. Samþykkt var að festa kaup á 264 tonna fiskiskipi sem smíða átti í Austur-Þýskalandi og var gert ráð fyrir að það yrði afhent í nóvember 1964. Fékk skipið nafnið Barði en afhending þess dróst vegna þess að flutningaskip sigldi á það þegar farið var í reynslusiglingu á Elbufljóti og skemmdi mikið. Barði kom því ekki í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað fyrr en 5. mars 1965. Áður en útgerð Barða hófst hafði Síldarvinnslan tekið Gullfaxa á leigu og gert hann út frá áramótum og fram á vor 1964 í þeim tilgangi að afla hráefnis fyrir fiskvinnslustöð Samvinnufélags útgerðarmanna.
 
Haustið 1964 samþykkti stjórn Síldarvinnslunnar að festa kaup á öðru skipi sem smíðað yrði í Austur-Þýskalandi. Þar var um að ræða systurskip Barða og hlaut það nafnið Bjartur. Bjartur kom í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað rúmlega tveimur mánuðum eftir að Barði sigldi inn Norðfjörð í fyrsta sinn.
 
Börkur NK að loðnuveiðum 2015. Ljósm. Ísak Fannar SigurðssonBörkur NK að loðnuveiðum 2015. Ljósm. Ísak Fannar SigurðssonBarði og Bjartur voru smíðaðir sérstaklega með síldveiðar í huga enda var upphaflegur tilgangur með útgerð fyrirtækisins að afla síldarverksmiðju þess hráefnis. Útgerð bátanna gekk vel og á árunum 1966 og 1967 bættust tvö ný síldveiðiskip í flota Síldarvinnslunnar en þau voru smíðuð í Noregi. Þetta voru Börkur og Birtingur.
 
Fyrstu skipin í eigu Síldarvinnslunnar, Bjartur NK og Barði NK, að veiðum norður við Jan Mayen 1967. Ljósm. Kristinn V. Jóhannsson Fyrstu skipin í eigu Síldarvinnslunnar, Bjartur NK og Barði NK, að veiðum norður við Jan Mayen 1967. Ljósm. Kristinn V. Jóhannsson Hér verður útgerðarsaga fyrirtækisins ekki rakin en almennt má segja að rekstur skipa þess hafi gengið vel. Þá hefur Síldarvinnslan alloft fitjað upp á nýjungum á sviði útgerðar og stuðlað að ýmiss konar framförum. Að sjálfsögðu hefur skipastóll fyrirtækisins tekið breytingum og hefur oft þurft að aðlaga hann þeim sviptingum sem átt hafa sér stað á sviði veiða og vinnslu. Nú eru sex skip í flota Síldarvinnslunnar: Uppsjávarskipin Börkur, Beitir og Birtingur, ísfisktogarinn Bjartur og frystitogararnir Barði og Blængur. Þá gerir dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði, Gullberg, út ísfisktogarann Gullver og dótturfyrirtæki í Vestmannaeyjum, Bergur-Huginn, gerir út ísfisktogarana Vestmannaey og Bergey. Þá á Síldarvinnslan hlutdeild í uppsjávarskipinu Bjarna Ólafssyni og eins í grænlenska uppsjávarskipinu Polar Amaroq.
 
Frá því að útgerð Síldarvinnslunnar hófst hafa fimm skip borið nafnið Barði, tvö hafa borið nafnið Bjartur, fjögur Börkur, fjögur Birtingur, þrjú Beitir og tvö Blængur. Segja má að flotinn sé sífellt að taka breytingum og í desembermánuði er nýr Beitir væntanlegur í flotann og er það fjórða skipið sem ber það nafn. Þar er um að ræða stærsta uppsjávarskip sem Íslendingar hafa eignast, 4.138 tonn að stærð og er burðargeta þess liðlega 3.200 tonn.
Ísfisktogarinn Bjartur NK hefur verið í eigu Síldarvinnslunnar frá árinu 1973. Ljósm. Snorri SnorrasonÍsfisktogarinn Bjartur NK hefur verið í flota Síldarvinnslunnar frá árinu 1973. Ljósm. Snorri Snorrason

Endurskoðun starfsmannastefnu

 Endurskoðuð starfsmannastefna verður kynnt eftir áramót. Ljósm. Hákon Ernuson Endurskoðuð starfsmannastefna verður kynnt eftir áramót. Ljósm. Hákon ErnusonSíðustu mánuði hefur staðið yfir vinna við endurskoðun á starfsmannastefnu Síldarvinnslunnar. Nokkuð langt er um liðið frá því stefnan var endurskoðuð síðast og því orðið tímabært að dusta af henni rykið. „Markmiðið með endurskoðun starfsmannastefnunnar er að tryggja að við séum í takt við tímann“, segir Hákon Ernuson starfsmannastjóri. „Það skiptir fyrirtækið miklu máli að hafa á að skipa góðu fólki sem líður sem best í starfi og er hvatt til að gera sitt besta. Nýja stefnan á að skerpa fókusinn hvað það varðar,“ segir Hákon. Sigurður Ólafsson, ráðgjafi hjá Gagnráðum ehf, hefur unnið að endurskoðun stefnunnar í samstarfi við Hákon og hefur hann meðal annars tekið viðtöl við tugi starfsmanna víðsvegar um fyrirtækið. Nú stendur einnig yfir skoðanakönnun sem á að veita frekari upplýsingar um starfsánægju og álit starfsmanna á starfi sínu og munu þau gögn einnig nýtast við endurskoðunina. Mikilvægt er að sem flestir starfsmenn taki þátt í könnuninni, en allir starfsmenn hafa fengið sendan hlekk á könnunina í tölvupósti. Þátttakendur njóta nafnleyndar þegar þeir svara könnuninni og eru starfsmenn hvattir til að vera hreinskilnir í svörum sínum. 

Síld kemur að vestan

SíldBirtingur NK er á leið til Neskaupstaðar með rúmlega 500 tonn af síld sem fékkst fyrir vestan land. Er skipið væntanlegt snemma í fyrramálið og hefst þá þegar vinnsla aflans. Sigurður Jóhannesson stýrimaður segir að um sé að ræða fallega síld en veiðin hafi gengið misjafnlega. „Aflinn fékkst í fimm holum en veiðarnar ganga upp og niður. Það finnast blettir en þeir eru fljótir að splundrast þannig að þetta er hittingur. Það er mikil ferð á síldinni og hún fer í ýmsar áttir. Eins og oft áður er snúið að eiga við hana. Það er hins vegar bót í máli að veðrið hefur verið fínt,“ sagði Sigurður.
 
Börkur NK er einnig að síldveiðum fyrir vestan. Að sögn Hjörvars Hjálmarssonar skipstjóra eru 740 tonn komin þar um borð í fimm holum. Segist Hjörvar reikna með að halda áfram veiðum í dag en leggja af stað austur í kvöld.

Átak í öryggismálum

Ásgrímur Ásgrímsson öryggisstjóri og Sigurður Ólafsson ráðgjafi. Ljósm. Hákon ErnusonÁsgrímur Ásgrímsson öryggisstjóri og Sigurður Ólafsson ráðgjafi. Ljósm. Hákon ErnusonNú stendur fyrir dyrum átak i öryggismálum hjá Síldarvinnslunni. Slysatíðni í fiskvinnslu á Íslandi er áhyggjuefni og vill Síldarvinnslan bretta upp ermar og tryggja að öryggi starfsmanna fyrirtækisins fái aukna vikt. Vinnan mun hefjast í fiskiðjuverinu í Neskaupstað, en svo fylgja aðrar starfsstöðvar í kjölfarið. Gerðar verðar nýjar áhættugreiningar og öll vinnubrögð á sviði öryggismála verða endurskoðuð frá grunni. Tveir sérfræðingar munu aðstoða við þessa vinnu: Sigurður Ólafsson, ráðgjafi hjá Gagnráðum ehf. og fyrrverandi fræðslustjóri Fjarðaáls og Ásgrímur Ásgrímsson, öryggisstjóri hjá Launafli. Báðir hafa þeir mikla reynslu og þekkingu á sviði öryggisstjórnunar í iðnaði. Í þeirri vinnu sem framundan er mun þátttaka starfsmanna og stjórnenda verða algert lykilatriði og eru starfsmenn hvattir til að taka þátt í vinnunni með opnum huga. 
 
Mikilvægt er að allir starfsmenn tileinki sér þær öryggisreglur sem fara á eftir og þær verði eðlilegur og sjálfsagður hluti af hinu daglega starfi. Umræddu átaksverkefni er meðal annars ætlað að efla hugsun um öryggismál og skerpa á þeim reglum sem gilda eiga á sviði málaflokksins frá degi til dags. 
 

Kolmunni og síld

Bjarni Ólafsson AK kemur til löndunar sl. vetur. Ljósm: Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK kemur til löndunar sl. vetur. Ljósm: Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK landaði 1250 tonnum af kolmunna í Neskaupstað aðfaranótt laugardags. Í kjölfar hans kom síðan Börkur NK og landaði 1000 tonnum. Aflinn fékkst í Rósagarðinum og segir Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri á Berki að veiðin hafi verið orðin þokkaleg undir lok veiðiferðarinnar. Að lokinni löndun hélt Bjarni Ólafsson til kolmunnaveiða á ný en Börkur sigldi vestur fyrir land til síldveiða. Hjörvar segir að þeir hafi komið á miðin í Jökuldýpinu í nótt og geri ráð fyrir að byrja að toga fljótlega. „Það var rólegt á miðunum í gær og enn rólegra í nótt en ágætis afli fékkst fyrir tveimur – þremur dögum. Þetta hlýtur að lagast á ný,“ sagði Hjörvar. „Birtingur var að kasta hér í Jökuldýpinu og við erum að nálgast hann. Þeir fengu 170 tonn í gær en það var lítið að hafa í nótt hjá þeim,“ sagði Hjörvar að lokum.
 

Polar Amaroq finnur loðnu víða en ís og bræla til vandræða

 Mynd tekin í síðustu veiðferð Polar Amaroq. Ís og veður hafa truflað loðnuveiðarnar. Ljósm.  Geir Zoёga Mynd tekin í síðustu veiðferð Polar Amaroq. Ís og veður hafa truflað loðnuveiðarnar. Ljósm. Geir ZoёgaGrænlenska uppsjávarskipið Polar Amaroq landaði fullfermi eða 640 tonnum af frosinni loðnu í Hafnarfirði sl. mánudag. Þeirri loðnu sem flokkaðist frá við vinnsluna var síðan landað í Helguvík. Aflinn fékkst í grænlensku lögsögunni norðvestur úr Straumnesi en undir lok veiðiferðarinnar lagðist ís yfir veiðisvæðið þar og þá fékkst ágætur afli á svæði sem var um 80 mílum norðaustar. Heimasíðan hafði samband við Geir Zoëga skipstjóra í morgun en þá var skipið í vari inni á Ísafjarðardjúpi á „Hótel Grænuhlíð.“ Í gær leitaði skipið loðnu djúpt út af Hornbjargi, um 30 mílur inn í grænlensku lögsöguna. „Þar var brjálað veður og hafís og það spáir brælu fram á sunnudag, þannig að við fórum bara á Hótel Grænuhlíð og höfum það huggulegt,“ sagði Geir. „Við fengum ágætan afla í síðasta túr og það var töluvert að sjá af loðnu en nú er svæðið sem við veiddum helst á komið undir ís og ég tel að loðnan sem var þar sé komin inn í íslenska lögsögu. Loðnan sem fékkst var ágæt, ekki síst sú loðna sem við fengum undir lok túrsins, en þá höfðum við fært okkur um 80 mílur vegna hafíssins. Í gær fórum við á svæði sem við höfum veitt á síðustu ár og þar vorum við komnir í lóð þegar við þurftum frá að hverfa vegna veðursins. Annars rákumst við á fínustu loðnutorfur inni í íslensku lögsögunni á útleiðinni í gær og eins þegar við sigldum í var. Það var verulega mikla loðnu að sjá í kantinum djúpt norður af Straumnesi í bakaleiðinni og í sannleika sagt virðist vera loðna mjög víða. Ég er býsna bjartsýnn eftir síðasta túr og þetta sem við sáum í gær. Þá virðist loðnan vera vel á sig komin. Það er helst að veðrið og ísinn séu að stríða okkur og koma í veg fyrir nótaveiðar, en það er ekkert nýtt.“ sagði Geir að lokum.

Allt í lagi nudd á kolmunnanum í Rósagarðinum

 Myndin er tekin í apríl s.l. þegar Börkur NK kom að landi með fullfermi af kolmuna. Ljósm. Hákon Ernuson Myndin er tekin í apríl s.l. þegar Börkur NK kom að landi með fullfermi af kolmuna. Ljósm. Hákon ErnusonBörkur NK kom til Neskaupstaðar með tæp 2000 tonn af kolmunna úr Rósagarðinum í fyrrinótt. Að sögn Sturlu Þórðarsonar skipstjóra var dálítið af kolmunna að sjá þarna. „Þetta var allt í lagi nudd hjá okkur. Við vorum að fá allt upp í 300 tonna hol en yfirleitt var dregið frá 12 og upp í 16 tíma,“ sagði Sturla.
 
Börkur hélt á ný til kolmunnaveiða í Rósagarðinum síðdegis í gær.

Síldveiðin að glæðast fyrir vestan

Birtingur NK kemur til löndunar. Ljósm. Hákon ErnusonBirtingur NK kemur til löndunar. Ljósm. Hákon ErnusonBirtingur NK kom til Neskaupstaðar í gær með 870 tonn af íslenskri sumargotssíld sem fékkst vestur af landinu. Þetta er þriðji síldarfarmurinn sem berst til Neskaupstaðar á vertíðinni en áður höfðu Bjarni Ólafsson AK og Börkur NK komið með síld til vinnslu. Að sögn Hálfdanar Hálfdanarsonar skipstjóra á Birtingi var aflinn tregur fyrstu daga veiðiferðarinnar en glæddist mjög undir lokin eða á fimmtudag og föstudag. „Það var eins og síldin væri að koma utan af hafi og það var miklu meira að sjá en áður þessa tvo síðustu daga sem við vorum á miðunum,“ sagði Hálfdan. „Líklega er hún bara seinna á ferðinni en undanfarin ár, ástandið í hafinu er þannig að allt virðist vera seinna á ferðinni. Við vorum að veiðum um 70 mílur vestur og vestnorðvestur af Reykjanesi og síldin sem fékkst var fín og átulaus. Hún ætti að henta vel til vinnslu. Fyrir okkur er 380 mílna stím heim af miðunum, það er dálítið langt, en svona er þetta bara,“ sagði Hálfdan að lokum.
 
Birtingur mun halda á ný til veiða strax að löndun lokinni í dag. 

Litadýrð hausthiminsins

Litadýrð hausthiminsins. Ljósm. Kristinn Agnar EiríkssonLitadýrð hausthiminsins. Ljósm. Kristinn Agnar EiríkssonVeðrið á Austurlandi í haust hefur verið afar gott og reyndar að verulegu leyti bætt upp kalt og heldur hryssingslegt sumar. Litadýrðin á himninum hefur oft verið einstök og unnt hefur verið að gleyma sér við að skoða roðann í austrinu á morgnana. Kristinn Agnar Eiríksson starfsmaður fiskimjölsverksmiðjunnar í Neskaupstað tók meðfylgjandi mynd sem sýnir dýrðina vel. Kristinn Agnar hefur starfað í fiskimjölsverksmiðjunni í 17 ár og gegnir þar mikilvægu hlutverki. Hann er áhugaljósmyndari og hefur næmt auga fyrir forvitnilegu myndefni.   
 

Bjarni Ólafsson AK með 1400-1500 tonn af kolmunna

Bjarni Ólafsson AK. Ljósm. Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK. Ljósm. Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK kemur til Neskaupstaðar í dag með 1400-1500 tonn af kolmunna. Að sögn Þorkels Péturssonar stýrimanns fékkst aflinn í sex holum í Rósagarðinum. „Við vorum fimm daga að veiðum en við fengum brælu í einn sólarhring og þá var ekki unnt að toga. Það er eitthvað að sjá þarna og gott að geta fiskað kolmunnann á þessum slóðum innan íslenskrar lögsögu,“ sagði Þorkell. 
 
Fleiri skip eru komin á kolmunnamiðin í Rósagarðinum, þar á meðal Börkur NK og Venus NS. Þegar haft var samband við Börk í morgun var skipið að toga í brælu. Að sögn Sturlu Þórðarsonar skipstjóra var aflinn orðinn 700 tonn og hafði hann fengist í þremur holum.  

Gitte Henning verður nýr Beitir

GITTE HENNING marine 1

Síldarvinnslan í Neskaupstað hefur gengið frá  kaupum á danska uppsjávarskipinu Gitte Henning S 349.  Beitir NK 123 gengur upp í kaupin. 

Skipið er smíðað í Skípasmíðastöðinni Westwen Baltiga í Klaipeda í Litháen og kom nýtt til Danmerkur í apríl 2014.  Það er 86,3 metrar að lengd, 17,6 metrar að breidd og 4.138 brúttótonn.    Aðalvél skipsins er af gerðinni Wärtsila 5220 KW en auk þess er í skipinu  hjálparvél af Wärtsila gerð 2300 KW sem hægt er að samkeyra með aðalvél, Mistubishi-ljósavél sem er 1000 KW auk litillar landvélar 200 KW.  Skipið er búið tveggja þrepa gír og getur keyrt á fljótandi tíðni milli 50 og 60 Hz. Skrúfa skipsins er 4.400 mm. Hliðarskrúfur eru af gerðinni Brunvoll og er fremri hliðarskrúfan Azimut 1470 KW og aftari 900 KW.

Í skipinu eru 13 RSW tankar, samtals  3.203 rúmmetrar og ber það um 3200 tonn.  Kælikerfið er 2,6 milljón Kcal með ammoníak kælimiðli og auk þess er um borð í því ozon kerfi til hreinsunar á tönkum.  Þannig er unnt að fullyrða að skipið sé  mjög vel útbúið til að koma með gott hráefni til vinnslunnar.

Skipið er búið fullkomnum búnaði til veiða bæði með flottrolli og nót.  Spilbúnaður er frá Rapp, 3 flottromlur 92 tonna og 92 tonna togspil. Kranar og nótabúnaður er frá Triplex. 

Öll tæki í brú eru af fullkomnustu gerð og aðbúnaður áhafnar til fyrirmyndar.  Í skipinu eru 12 klefar með 14 rúmum.   

Um helgina tilkynntu seljendur Gitte Henning að þeir hefðu skrifað undir smíðasamning á nýju skipi, sem er stærra en þetta skip eða 90,45 metra langt og 17,8 metra breitt. Hyggjast þeir gera Beiti út á meðan á smíði þess stendur.  Það skip mun þá verða stærsta uppsjávarskip sem byggt hefur verið og er því ætlað að bera 3600 tonn af hráefni.

Afhending hins nýja Beitis fer fram í desember og stefnt er að þvi að skipið verði komið heim fyrir jól. Beitir NK hefur verið afhentur kaupendum nú þegar og er hann í slipp í Póllandi. Munu nýju eigendurnir taka yfir þær framkvæmdir sem þar standa yfir.

                Gunnþór Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar sagði að með kaupunum á þessu skipi væri hringnum lokað hvað varðar endurnýjun á uppsjávarflota fyrirtækisins, en þessi nýi Beitir er 17 árum yngri en sá eldri. Hann sagði mikilvægt að hið nýja skip væri afar vel búið að öllu leyti og það myndi koma með fyrsta flokks hráefni að landi sem myndi styrkja uppsjávarvinnslu fyrirtækisins. Þá muni stærð skipsins og burðargeta nýtast vel á stórum loðnuvertíðum og eins við kolmunnaveiðar á fjarlægum miðum. Síðan væri öll vinnuaðstaða og aðbúnaður áhafnar í nýja skipinu eins og best verður á kosið.

Hér fyrir neðan má sjá fleiri myndir teknar um borð í hinum nýja Beiti NK. (Smellið til að stækka)

postcard-475037-909-16-b     postcard-475037-2123-47-b    postcard-475037-6652-31-b

postcard-475037-12675-65-b     postcard-475037-18005-142-b - Copy    Beitir Nýji

postcard-475037-18769-153-b    postcard-475037-19836-44-b     postcard-475037-21322-14-b

postcard-477858-1835-46-b    postcard-477858-10532-41-b     

Polar Amaroq að fá stóra og fallega loðnu

Grænlenska uppsjávarskipið Polar Amaroq í höfn í Neskaupstað. Ljósm. Hákon ErnusonGrænlenska uppsjávarskipið Polar Amaroq í höfn í Neskaupstað. Ljósm. Hákon ErnusonGrænlenska uppsjávarskipið Polar Amaroq hélt til loðnuveiða hinn 20. október sl. Heimasíðan sló á þráðinn til Geirs Zoëga skipstjóra og spurði hvernig gengi. „Það hefur gengið ljómandi vel hjá okkur. Við erum komnir með um 900 tonn og þetta er stór og falleg loðna sem gengur vel að frysta um borð,“ sagði Geir. „Við erum fyrst og fremst að hugsa um að hafa nægilega mikið af góðu hráefni fyrir vinnsluna. Það er alls staðar fiskur á því svæði sem við höfum kannað. Þetta svæði er norðaustur úr Straumnesi, allt að 30 mílur inn í grænlensku lögsögunni. Ég er viss um að hægt væri að ná mælingu hér, enginn ís og mikið að sjá. Hins vegar er núna komin haugabræla á okkur. Ég verð að viðurkenna að mér er létt og það er full ástæða til bjartsýni ef miðað er við það sem við höfum séð. Manni leist ekki á blikuna þegar upplýst var um niðurstöður loðnuleiðangursins fyrr í haust en ef marka má stöðuna hérna held ég að unnt sé að gera ráð fyrir þokkalegri vertíð,“ sagði Geir Zoëga að lokum.

Gullver og Bjartur landa á Seyðisfirði

Bjartur NK kemur til löndunar á Seyðisfirði í dag. Gullver NS liggur við bryggju. Ljósm. Ómar BogasonBjartur NK kemur til löndunar á Seyðisfirði í dag. Gullver NS liggur við bryggju. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði sl. sunnudag. Afli hans var 100 tonn, þar af 65 tonn þorskur. Skipið mun halda til veiða á ný í kvöld. Bjartur NK kom síðan til löndunar á Seyðisfirði í dag með fullfermi eða 100 tonn. Afli Bjarts er að uppistöðu til þorskur og karfi. Bjarni Hafsteinsson skipstjóri sagði að aflinn hefði fengist víða. „Við byrjuðum suðaustur af Stokksnesi og síðan var haldið í Lónsdýpi og Berufjarðarál. Þarna var verið að eltast við karfa. Síðan var haldið í ufsaleit út á Þórsbanka. Þá var reynt fyrir sér í Seyðisfjarðardýpi en þar fékkst heldur lítið. Við enduðum síðan túrinn í góðri þorskveiði á Digranesflakinu. Við hljótum að vera sáttir við þessa veiðiferð enda komum við með fullt skip,“ sagði Bjarni að lokum.
 
Bjartur heldur til Neskaupstaðar að lokinni löndun á Seyðisfirði og mun halda til veiða á ný nk. fimmtudagsmorgun.

Tæplega 55 þúsund tonn af makríl og norsk- íslenskri síld til Neskaupstaðar á nýliðinni vertíð

Oft var mikið um að vera í Norðfjarðarhöfn á makríl- og síldarvertíðinni   Ljósm.Hákon ErnusonOft var mikið um að vera í Norðfjarðarhöfn á makríl- og síldarvertíðinni. Ljósm.Hákon ErnusonHjá Síldarvinnslunni hófust veiðar og vinnsla á makríl og norsk-íslenskri síld í júlímánuði sl. og lauk í byrjun októbermánaðar. Framan af var öll áhersla lögð á makrílveiðina og síld barst þá að landi sem meðafli. Undir lokin hófust hreinar síldveiðar. Hér á eftir verður gefið yfirlit um þessar veiðar og hvernig aflinn var unninn.
 
Sá afli sem kom til vinnslu í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað á veiðitímabilinu nam tæplega þrjátíu þúsund tonnum. Tekið var á móti 19.214 tonnum af makríl og 10.345 tonnum af norsk-íslenskri síld. Megnið af aflanum kom frá þremur skipum, Berki NK, Beiti NK og Bjarna Ólafssyni AK. Að auki landaði Margrét EA makríl- og síldarafla og Birtingur NK landaði síld. Aflinn skiptist á skipin sem hér segir:
                                                     
                                                           Makríll                 Norsk-íslensk síld
                        Börkur NK                    5.918                           3.445
                        Beitir NK                       7.194                           2.754
                        Bjarni Ólafsson AK       5.117                           1.019
                        Margrét EA                     985                               216
                        Birtingur NK                     0                               2.911
 
 
Fyrir utan þann makríl og síldarafla sem landað var til vinnslu í fiskiðjuverinu lönduðu þrjú vinnsluskip frystum makríl og norsk-íslenskri síld í frystigeymslur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Frystar afurðir þeirra námu samtals 16.328 tonnum og skiptust þannig á milli skipanna:
                                 
                         Kristina EA                         7.580
                         Vilhelm Þorsteinsson EA   3.302
                         Hákon EA                          5.446
 
Þá lönduðu grænlensku vinnsluskipin Polar Amaroq og Polar Princess samtals rúmlega 1.900 tonnum í Neskaupstað en afli þeirra fór ekki í frystigeymslurnar heldur beint um borð í flutningaskip. Afli Polar Amaroq var 664 tonn en Polar Princess 1.243 tonn.
 
Vinnsluskipin lönduðu samtals 7.177 tonnum af afskurði og fráflokkuðum fiski í fiskimjölsverksmiðjuna í Neskaupstað. 
 
Á framansögðu má sjá að á vertíðinni bárust samtals  54.971 tonn af makríl og norsk- íslenskri síld til Neskaupstaðar. 
 

Undirflokkar