Nú þarf að fiska annað en ýsu

Eyjarnar í höfn. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonEyjarnar í höfn. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÁ þessum árstíma hafa skip Bergs-Hugins í Vestmannaeyjum oft fiskað drjúgt af ýsu. Vissulega er auðvelt fyrir þau að veiða ýsuna núna en í lok kvótaárs þarf að hyggja að fleiri tegundum. Bæði skipin eru að landa fullfermi í Vestmannaeyjum í dag. Afli Bergeyjar er að mestu ýsa og djúpkarfi en afli Smáeyjar (áður Vestmannaey) ýsa og ufsi. Að sögn Arnars Richardssonar rekstrarstjóra var góð ýsuveiði hjá báðum skipum fyrsta sólarhring veiðiferðarinnar, en aflinn varð tregari þegar farið var að forðast ýsuna og leita eftir öðrum tegundum.

 

 

 

Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju

Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju    Elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju

Elsti Börkur og sá næstelsti saman við bryggju á Reyðarfirði sl. sunnudag. Sørdyrøy er rauðmálaður en Janus er blár. 
Ljósm. Guðmundur Sveinsson

Sl. sunnudag lágu elsti og næstelsti Börkur saman við bryggju á Reyðarfirði. Elsti Börkur er nú brunnbátur sem notaður er til að flytja lifandi lax og ber hann nafnið Sørdyrøy. Sørdyrøy á heimahöfn í Kristansund í Noregi. Næstelsti Börkur ber nú nafnið Janus og á heimahöfn í Gdynia í Póllandi.
 
Elsti Börkur var smíðaður fyrir Síldarvinnsluna í Noregi  og kom nýr til Neskaupstaðar 7. nóvember árið 1966. Skipið var í eigu Síldarvinnslunnar til ársins 1972 en var þá seldur til Akraness og fékk nafnið Bjarni Ólafsson. Síðar fékk skipið ýmis nöfn eins og til dæmis Arnarnes, Krossanes og Guðmundur Ólafur. Árið 2003 var því breytt í brunnbát og fékk þá nafnið Snæfugl. Snæfugl var síðan seldur til Noregs árið 2008.
 
Síldarvinnslan festi kaup á næstelsta Berki árið 1973. Skipið var í eigu Síldarvinnslunnar til ársins 2016 en bar reyndar nafnið Birtingur á árunum 2012-2016. Árið 2016 var skipið selt pólsku útgerðarfyrirtæki og fékk það þá nafnið Janus.

Jóhannes Pálsson stýrir stórfyrirtæki í Danmörku

Jóhannes Pálsson.  Ljósm. Smári GeirssonJóhannes Pálsson. Ljósm. Smári GeirssonÁ dögunum ræddi tíðindamaður heimasíðunnar við Jóhannes Pálsson í Skagen í Danmörku. Jóhannes starfaði hjá Síldarvinnslunni á árunum 2001-2008, fyrst sem framkvæmdastjóri landvinnslu en á árunum 2007-2008 sinnti hann einnig sölumálum og erlendri starfsemi fyrirtækisins. Árið 2008 lét Jóhannes af störfum hjá Síldarvinnslunni og réðst þá til Aker Seafoods í Noregi og hóf að gegna starfi framkvæmdastjóra framleiðslu. Jóhannes starfaði í Noregi til ársloka 2013 en í byrjun árs 2014 hóf hann störf sem framkvæmdastjóri FF Skagen í Danmörku. FF Skagen er rótgróið fyrirtæki sem stofnað var af sjö útgerðarmönnum í Skagen árið 1960 og hóf að reka fiskimjölsverksmiðju á staðnum. 
 
Jóhannes segir að á ýmsu hafi gengið hjá FF í gegnum tíðina en nú sé fyrirtækið öflugt. „Árið 1970 var höfnin í Skagen stækkuð og í kjölfar þess, eða á árinu 1974, byggði FF nýja verksmiðju sem var miklu fullkomnari en sú sem fyrirtækið átti áður. Í kjölfar þess að nýja verksmiðjan var tekin í notkun festi FF kaup á annarri fiskimjölsverksmiðju í Skagen og frá þeim tíma hefur einungis ein verksmiðja verið rekin í bænum. Árið 1999 tók FF upp samstarf við sænska útgerðarmenn og þá hóf fyrirtækið að annast frystingu á brislingi í Svíþjóð. Félag sænsku útgerðarmannanna rak fiskimjölsverksmiðju sem var lögð niður árið 2005 og starfsemin sameinuð FF í Skagen. Þegar ég kom til starfa hjá FF var hafin vinna við að sameina FF og fyrirtækið sem rak fiskimjölsverksmiðjuna í Hanstholm. Sameiningin átti sér stað á árinu 2014 og eftir það reka einungis tvö fyrirtæki fiskimjölsverksmiðjur í Danmörku. Við hjá FF rekum verksmiðjurnar í Skagen og Hanstholm en annað fyrirtæki rekur verksmiðju í bænum Thyborøn. Þannig eru einungis þrjár slíkar verksmiðjur reknar í allri Danmörku. Í fyrra unnu þessar þrjár verksmiðjur úr um það bil einni milljón tonna af hráefni en til samanburðar unnu 11 verksmiðjur á Íslandi úr 660 þúsund tonnum,“ segir Jóhannes. 
 
Á árunum 2015-2016 var öll verksmiðja FF í Skagen endurnýjuð og þar komið fyrir fullkomnasta búnaði sem völ var á. Um líkt leyti hóf FF að taka þátt í rekstri flutningafyrirtækis sem orðið hafði til við sameiningu nokkurra fyrirtækja á því sviði. Einnig hóf FF að sinna fjölþættari fiskvinnslustarfsemi en áður. „Árið 2015 festi FF ásamt sænskum samstarfsaðilum kaup á fyrirtæki í Svíþjóð sem saltar síld og tveimur árum síðar voru tvö fyrirtæki í Danmörku keypt sem einnig vinna síld til manneldis. Við þetta varð manneldisvinnsla mikilvægur þáttur starfseminnar. Hefur hún farið fram bæði í Svíþjóð og Danmörku og frá árinu 2017 undir merki Scandic Pelagic. Við allar þessar breytingar hefur FF tekið miklum breytingum og vaxið mjög. Veltan hefur tvöfaldast og starfsmannafjöldinn farið úr 150 í 500,“ segir Jóhannes.
 
Þegar Jóhannes er beðinn um að nefna tölur sem gefa til kynna umsvif FF stendur ekki á svari. „FF tók á móti 561 þúsundum tonnum af hráefni til mjöl- og lýsisframleiðslu á árinu 2018. Þá var tekið á móti 150 þúsund tonnum af síld til manneldisvinnslu sem framleidd var undir merki Scandic Pelagic. Heildarvelta fyrirtækisns á árinu 2018 nam 56 milljörðum íslenskra króna sem er allmikið. FF er semsagt orðið býsna stórt fyrirtæki og það er í nógu að snúast en eins og tengdamamma segir þá hefur vinna aldrei drepið nokkurn mann.“ 

Gamla Vestmannaey fær nafnið Smáey

Smáey VE-444.  Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSmáey VE-444. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonEins og kunnugt er kom ný Vestmannaey til landsins um miðjan síðasta mánuð. Nú hefur gamla Vestmannaey fengið nafnið Smáey og einkennisstafina VE 444. Útgerðarfélagið Bergur-Huginn hefur áður átt skip sem borið hefur nafnið Smáey en það var selt árið 2012 til Grenivíkur.
 
Gert er ráð fyrir að ný Bergey, sem er systurskip nýrrar Vestmannaeyjar, komi til landsins í septembermánuði nk. en núverandi Bergey hefur verið seld Guðmundi Runólfssyni hf. í Grundarfirði og er gert ráð fyrir að skipið verði afhent nýjum eiganda í síðasta lagi í septembermánuði nk. 
 
 

Vinnsla hafin eftir verslunarmannahelgarfrí

Makríl dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Smári GeirssonMakríl dælt um borð í Börk NK. Ljósm. Smári GeirssonVinnsla á makríl í fiskiðjuverinu í Neskaupstað hófst í gærkvöldi að afloknu verslunarmannahelgarfríi starfsfólksins. Það var Margrét EA sem þá var komin að landi með 900 tonn. Börkur NK hélt til veiða á sunnudag og kom inn í morgun með 840 tonn sem fengust í tveimur holum. Beitir NK lét úr höfn í gær en bíður með að hefja veiðar og Bjarni Ólafsson AK liggur enn í höfn í Neskaupstað. 
 
Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, sagði í samtali við heimasíðuna að veiðiferð skipsins hefði gengið afar vel. „Við tókum þennan afla í tveimur holum. Tókum eitt hol á sunnudag og eitt í gær. Í fyrra holinu fengum við 600 tonn sem er of mikið, en í seinna holinu var dregið í 45 mínútur og þá fengust 240 tonn. Við hittum í bæði skiptin í góða torfu og segja má að þetta hafi verið algjör lúxus. Þarna var vaðandi fiskur víða og býsna líflegt. Ég sé að nú eru bátarnir komnir töluvert sunnar en þeir voru. Það er ekki óalgengt að torfurnar týnist og þá þarf að finna nýjar. Ég geri ráð fyrir að byrjað verði að landa úr Berki um miðnætti en þá ætti að vera búið að vinna úr Margréti,“ sagði Hjörvar.

Makrílvinnslan gengur vel

 

Beitir NK landar makríl til vinnslu. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK landar makríl til vinnslu. Ljósm. Hákon Ernuson

Beitir NK kom til Neskaupstaðar í nótt með 600 tonn af makríl til vinnslu. Er þetta síðasti farmurinn sem unninn verður fyrir verslunarmannahelgarfrí. Tómas Kárason, skipstjóri á Beiti, segist vera bjartsýnn varðandi framhald makrílvertíðarinnar. „Þetta er miklu betra en í fyrra og það virðist vera meiri makríll innan lögsögunnar en þá var. Nú eru bátarnir að fiska bæði hér austurfrá og eins við Vestmannaeyjar. Við vorum allan þennan túr austur úr Hvalbaknum og það var sífellt að ganga þarna makríll. Það gekk þó heldur illa að veiða yfir nóttina en betur veiddist á daginn. Við makrílveiðarnar er þetta oft ýmist í ökkla eða eyra – stundum fást einungis nokkur tonn í holi en svo eru menn að fá allt upp í 400 tonna hol,“ segir Tómas.
 
Jón Gunnar Sigurjónsson, verkstjóri í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar, segir að vinnslan á makrílnum gangi mjög vel. „Makríllinn er ýmist heilfrystur eða frystur hausskorinn og það eru unnin 600-800 tonn á sólarhring, en magnið fer eftir vinnsluaðferð. Nú er búið að taka á móti um 6000 tonnum á vertíðinni og hjá Síldarvinnslunni er um að ræða heildstætt skipulag á veiðum og vinnslu. Hjá okkur landa fjögur skip og veiðar þeirra eru skipulagðar þannig að ávallt sé ferskt og gott hráefni til staðar fyrir vinnsluna. Til þessa hefur verið unnið á tvískiptum vöktum í fiskiðjuverinu en eftir verslunarmannahelgi verður unnið á þrískiptum vöktum. Ég tel að þetta skipulag sé til fyrirmyndar og það gengur afar vel,“ segir Jón Gunnar.
 
Gert er ráð fyrir að vinnsla í fiskiðjuverinu hefjist á ný á mánudagskvöld að loknu fríi um verslunarmannahelgina.

Blængur kominn úr góðum túr

Landað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonLandað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur kom til Neskaupstaðar í gær úr góðum tveggja vikna túr. Afli skipsins var 300 tonn upp úr sjó að verðmæti 134 milljónir króna. Theodór Haraldsson skipstjóri segir að túrinn hafi í reynd gengið afar vel og verið tíðindalítill. „Við byrjuðum í þokkalegu grálúðukroppi, síðan var farið í Berufjarðarál í ufsa og loks var ýsa veidd á Stokksnesgrunni. Veiðin var góð lengst af og fiskað eins og vinnslan hafði undan. Það var blíðuveður allan túrinn, en kolsvört þoka. Þokan var svo dimm að við sáum oft ekki aftur á gálga,“ segir Theódór.
 
Blængur heldur til veiða á ný eftir verslunarmannahelgi.

Bergey VE komin á flot

Bergey VE var sjósett í morgun. Ljósm. Kristján VilhelmssonBergey VE var sjósett í morgun. Ljósm. Kristján VilhelmssonBergey VE, sem nú er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi, var sjósett í morgun klukkan átta að íslenskum tíma. Bergey er systurskip Vestmannaeyjar VE sem kom ný til landsins fyrr í þessum mánuði. Skipin eru smíðuð fyrir Berg-Hugin í Vestmannaeyjum, sem er dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar. Vestmannaey var fyrsta skipið af sjö sömu gerðar sem Vard smíðar fyrir íslensk útgerðarfyrirtæki.
 
Smíðin á Bergey er á áætlun en gert er ráð fyrir að skipið verði afhent Bergi-Hugin í lok september nk.

Gullver landar fullfermi

Gullver NS við bryggju framan við frystihúsið á Seyðisfirði. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS við bryggju framan við frystihúsið á Seyðisfirði.
Ljósm. Þorgeir Baldursson
Í dag er verið að landa fullfermi úr ísfisktogaranum Gullver NS á Seyðisfirði. Afli skipsins er 102 tonn og er hann blandaður; þorskur, ýsa, ufsi og karfi. Rúnar L. Gunnarsson skipstjóri segir að vel hafi gengið að fiska í veiðiferðinni. „Það aflaðist ágætlega en túrinn var fjórir dagar höfn í höfn. Við vorum mest í Berufjarðarál, Lónsdýpi og á Papagrunni en enduðum á Herðablaðinu í þorski. Þetta er annar túrinn eftir að skipið kom úr slipp og það hefur bara gengið vel í þeim. Við getum varla kvartað,“ segir Rúnar.
 
Gert er ráð fyrir að Gullver haldi á ný til veiða annað kvöld.
 
Frystihúsið á Seyðisfirði hefur verið lokað að undanförnu vegna sumarleyfa starfsfólks en vinnsla mun hefjast þar á ný eftir verslunarmannahelgi. Vinnsluhléið hefur verið notað til að setja upp tvo nýja frystiskápa þannig að frystigeta hússins mun aukast verulega.
 

Annir í frystigeymslunum á makrílvertíðinni

Einn kemur þá annar fer. Margrét EA kemur til löndunar og Bjarni Ólafsson AK heldur til veiða að lokinni löndun. Ljósm. Smári GeirssonEinn kemur þá annar fer. Margrét EA kemur til löndunar og
Bjarni Ólafsson AK heldur til veiða að lokinni löndun.
Ljósm. Smári Geirsson
Makrílvertíð er ávallt annatími hjá starfsmönnum frystigeymsla Síldarvinnslunnar í Neskaupstað en makrílvinnsla hófst sl. laugardag. Í frystigeymslunum er tekið á móti allri framleiðslu fiskiðjuvers fyrirtækisins og einnig landa skip sjófrystum afurðum beint í geymslurnar. Heimir Ásgeirsson, verkstjóri í frystigeymslunum, segir að fastir starfsmenn í frystigeymslunum séu fjórir talsins en síðan komi fleiri til starfa við upp- og útskipanir. „Það fer mikið magn í gegnum frystigeymslurnar á makrílvertíðinni. Fyrstu fimm sólarhringa vertíðarinnar hefur verið samfelld vinnsla í fiskiðjuverinu og þá hefur Hákon EA landað einum farmi af sjófrystum makríl. Auðvitað höfum við nóg pláss því frystigeymslurnar rúma á bilinu 15 til 18 þúsund tonn. Mikið af makrílnum er flutt út í gámum en síðan koma einnig flutningaskip og lesta misjafnlega mikið magn. Eitt er víst að það verður nægum verkum að sinna á makrílvertíðinni sem nú er nýhafin,“ segir Heimir.
 
Ekkert lát er á makrílvinnslu í Neskaupstað. Í gær kom Bjarni Ólafsson AK til löndunar með um 500 tonn og í dag kom Margrét EA  með um 900 tonn. Skipin mættust á Norðfirði skömmu fyrir hádegi eins og meðfylgjandi mynd sýnir.

Góður afli hjá Eyjunum í sumar

Bergey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÍsfisktogararnir Vestmannaey VE og Bergey VE hafa fiskað vel það sem af er sumri að sögn Arnars Richardssonar rekstrarstjóra Bergs-Hugins, dótturfélags Síldarvinnslunnar. Sérstaklega mun ýsuveiði hafa verið góð hjá skipunum. Arnar segir að stundum hafi veiðiferðirnar verið afar stuttar. „Nefna má að bæði skipin fóru út sl. fimmtudagskvöld og voru komin til löndunar fyrir hádegi á laugardag með fullfermi. Fullfermi hjá þessum skipum er tæp 70 tonn og þarna komu þau með blandaðan afla. Að lokinni löndun fóru þau síðan út á sunnudag og komu að landi í dag með fullfermi og nú er aflinn fyrst og fremst ufsi, karfi og ýsa. Almennt má segja að fiskiríið hafi verið gott í sumar og engin ástæða til að kvarta undan því,“ segir Arnar.
 
Það eina sem skyggir á góð aflabrögð að mati Arnars er verðþróun á mörkuðum. Hann segir að verð á ýsu hafi verið lágt ekki síst vegna mikils framboðs og svo sé ekki óalgengt að fiskverð lækki heldur yfir sumartímann. „Nú er hitabylgja í Evrópu og þá borða menn ekki mikinn fisk. Í slíku veðri grillar fólk og fiskneysla dettur niður,“ segir Arnar.

Gullver til veiða á ný

Gullver NS. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS kom úr slipp á Akureyri sl. laugardag. Í slippnum var aðalvél skipsins tekin upp, unnið að endurbótum á vinnsluþilfari auk þess sem skipið var málað og ýmsum viðhaldsverkefnum sinnt. Gullver hélt strax til veiða og hafði heimasíðan samband við Rúnar L. Gunnarsson skipstjóra. „Við fórum beint í Lónsbugtina og höfum verið að fá þar ufsa og ýsu. Aflinn hefur verið þokkalegur. Gert er ráð fyrir að við löndum á fimmtudagsmorgun,“ sagði Rúnar.

Makrílvertíð komin á fullt

Frá fiskiðjuverinu í NeskaupstaðFrá fiskiðjuverinu í NeskaupstaðMakrílvinnsla hófst í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað sl. laugardag þegar Margrét EA kom þangað með fyrsta farm vertíðarinnar, 840 tonn. Eins og venjulega þurfti að ýmsu að hyggja þegar vinnsla hófst, en vélbúnaður fiskiðjuversins er flókinn og ávallt tekur einhvern tíma til að fá hann til að virka sem skyldi. Þegar vinnslu úr Margréti lauk var Beitir kominn til hafnar með 860 tonn og hófst vinnsla úr honum í morgun. Heimasíðan ræddi við Tómas Kárason, skipstjóra á Beiti, um þessa fyrstu veiðiferð vertíðarinnar. „Það gekk býsna vel að ná aflanum. Við fengum hann í sex stuttum holum, en það er aldrei togað lengur en í þrjá og hálfan til fjóra tíma. Við hófum veiðar við Háfadýpið en enduðum austan við Skaftárdýpi og það er örugglega makríll enn austar. Það bendir allt til þess að töluverður makríll sé á ferðinni en eins og venjulega er veiðiárangur misjafn. Hann blossar upp á tilteknu svæði en svo getur hann horfið þar býsna snögglega. Mér líst bara vel á þessa makrílvertíð, allavega fer hún ágætlega af stað,“ segir Tómas.
 
Börkur NK kom til hafnar í Neskaupstað í morgun með 600 tonn og tekur Hálfdan Hálfdanarson skipstjóri undir með Tómasi um að vertíðin fari vel af stað. „Við fengum þennan afla í fjórum holum og það var ekkert mála að fiska. Við hófum veiðarnar vestur í Skaftárdýpi og fylgdum síðan kantinum austur eftir og enduðum í Hornafjarðardýpinu. Fiskurinn virtist vera á fullri ferð austur. Þetta byrjar vel og vonandi verður áframhald á því,“ segir Hálfdan.
 
Auk makrílskipanna sem landa afla sínum í fiskiðjuverið hófst löndun á frystum makríl úr Hákoni EA í Neskaupstað í morgun. Afli skipsins er 650 tonn.

Makrílvertíð að hefjast hjá Síldarvinnslunni

Makrílvertíðin er að hefjast hjá SíldarvinnslunniMakrílvertíðin er að hefjast hjá SíldarvinnslunniNú er makrílvertíðin að hefjast hjá Síldarvinnslunni en gert hefur verið ráð fyrir að vinnsla á makrílnum hæfist 20. júlí og er ljóst að það mun standast. Fullráðið er fyrir vertíðina í fiskiðjuverið í Neskaupstað, en þar verður unnið á þrískiptum vöktum. Fjögur skip munu  landa afla sínum til vinnslu í fiskiðjuverinu og eru það Börkur NK, Beitir NK, Bjarni Ólafsson AK og Margrét EA. 
 
Í fiskiðjuverinu hefur undirbúningur vertíðarinnar staðið um hríð og er þar allt tilbúið. Í dag fer fram nýliðafræðsla en hluti starfsfólksins hefur ekki starfað við fiskvinnslu áður.
 
Margrét hóf makrílveiðar á miðvikudag og er væntanleg til Neskaupstaðar í fyrramálið með 840 tonn. Birkir Hreinsson, skipstjóri á Margréti, segir að þessa fyrsta veiðiferð vertíðarinnar hafi gengið vel. „Við tókum fyrsta holið á miðvikudagsmorgun suður af Vestmannaeyjum og fengum þá 300 tonn. Næstu þrjú hol voru tekin á sömu slóðum og þau gáfu miklu minna eða 80, 110 og síðan einungis 20 tonn. Þá færðum við okkur austar og tókum tvö hol utan í Kötlugrunni og upp í kantinn. Þá fengum við fyrst 190 tonn eftir að hafa togað í tvo tíma og þrjú korter og síðan 120 tonn. Segja má að þessi fyrsta veiðiferð makrílvertíðarinnar hafi blessast vel og hér um borð eru allir afskaplega ánægðir með að vera komnir á sjóinn aftur. Við komum til Akureyrar að lokinni kolmunnaveiði hinn 14. maí og síðan hefur skipið legið. Það var því löng bið eftir að komast til veiða á ný. Það er erfitt að gera sér grein fyrir því hve mikill makríll er á ferðinni við landið. Hann blossar upp á tilteknu svæði og svo hverfur hann – eina stundina er mokveiði, en lítið að hafa þá næstu. Svona er þetta bara,“ segir Birkir.
 
Beitir hóf veiðar í gærmorgun og Börkur mun hefja veiðar í dag. Bjarni Ólafsson er að verða klár til að halda til veiða. 

Tilhlökkunarefni að fara að fiska á þetta skip

Nýja Vestmannaey siglir inn til Eyja í fyrsta sinn í dag. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonNýja Vestmannaey siglir inn til Eyja í fyrsta sinn í dag.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
  
Birgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBirgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonVestmannaey VE  kom til heimahafnar í Vestmannaeyjum í dag og var vel tekið á móti skipinu. Í tilefni heimkomunnar ræddi heimasíðan stuttlega við Birgi Þór Sverrisson skipstjóra og var fyrst spurt hvernig honum litist á nýja skipið. „Mér líst afskaplega vel á þetta skip. Það er glæsilegt í alla staði og með miklum og góðum búnaði. Þegar skipið er borið saman við gömlu Vestmannaey blasir við fullkomnari aðstaða að flestu leyti. Má þar til dæmis nefna vinnuumhverfið á millidekki og í brúnni en þar er um mikla breytingu að ræða. Þá má nefna að í skipinu eru tvær vélar og tvær skrúfur og ég tel fullvíst að það hafi í för með sér meiri togkraft. Skipið er einkar hljóðlátt. Það heyrist lítið í vélunum og öll spil eru knúin rafmagni. Þá er þetta skip sérstaklega mjúkt og fer vel með mannskapinn. Við fengum kaldaskít á leiðinni til landsins og upplifðum þá hvernig það fer í sjó. Það er svo sannarlega tilhlökkunarefni að fara að fiska á þetta skip en það mun ekki gerast fyrr en um mánaðamótin ágúst-september. Það á eftir að ganga frá búnaði á millidekkinu en sú vinna verður hafin í Vestmannaeyjum og síðan verður dekkið klárað í Slippnum á Akureyri“, segir Birgir Þór.
             
Upplýsingar um nýja Vestmannaey:
 
               Lengd            28,9 m
               Breidd          12 m
               Brúttótonn  611
               Nettótonn   183,4
               Klassi           DNVGL+1A1
               Aðalvél        2x Yanmar 6EY17W 294 kw
               Hjálparvél    Nogva Scania DI13 HCM534CDE-1 1800/mín
               Gír                2x Finnoy, hvor með sinn rafal. Skrúfáshraði 205/mín
               Skrúfa          2x Finnoy, 2 m í þvermál. Silent fishing.
               Hliðarskrúfa frá Brunvoll
               Allar vindur rafdrifnar frá SeaOnics
              Togvindur knúnar PM sísegulmótor
              Löndunarkrani frá Aukra Marine
              Autotroll frá Scantrawl
               Skilvindur frá Westfalia
                   -tvær smurolíuskilvindur
                   -ein eldsneytisskilvinda
                   -ein austursskilvinda
              Rafkerfi 440 volt 60 rið tvískipt, sb,bb
              Flest tæki í brú frá Furuno
              3D mælir frá Wasp
              Skjákerfi og stjórnbúnaðarkerfi frá SeaQ
              Rafkerfi frá Vard Electro
              Björgunarbúnaður frá Viking

Ný Vestmannaey á heimleið

               Capture

Gunnþór Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar undirritar pappíra við afhendingu nýrrar Vestmannaeyjar. Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson.

 Útgerðarfélaginu Bergi-Hugin, dótturfélagi Síldarvinnslunnar, var afhent ný Vestmannaey sl. föstudag. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi og er hið glæsilegasta. Vestmannaey hélt áleiðis til Íslands á laugardagskvöld og er gert ráð fyrir að skipið komi til heimahafnar í Vestmannaeyjum á morgun.

                Vestmannaey mun væntanlega sigla inn í Vestmannaeyjahöfn um klukkan 13 á morgun. Formleg móttökuathöfn verður haldin í haust þegar systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, kemur til heimahafnar, en Bergey er í smíðum hjá Vard í Aukra í Noregi.

Vestmannaey brottför

Áhöfn Vestmannaeyjar sem siglir skipinu til landsins. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

 

 

Sjávarútvegsskólinn blómstrar

Hressir nemendur í Neskaupstað ásamt leiðbeinendum nýkomnir úr siglingu á björgunarskipinu Gerpi. Ljósm. María Marta BjarkadóttirHressir nemendur í Neskaupstað ásamt leiðbeinendum
nýkomnir úr siglingu á björgunarskipinu Gerpi.
Ljósm. María Marta Bjarkadóttir
Árið 2013 stofnaði Síldarvinnslan Sjávarútvegsskóla Síldarvinnslunnar og hófst kennsla þá um sumarið. Skólinn var ætlaður nemendum sem höfðu nýlokið 8. bekk og var hann starfræktur í samvinnu við Vinnuskóla Fjarðabyggðar. Skólahaldið gekk vel í alla staði og fljótlega vildu fleiri sjávarútvegsfyrirtæki og sveitarfélög bjóða upp á slíka fræðslu. Í samræmi við útbreiðslu starfseminnar breyttist nafnið á skólanum; þegar árið 2014 bar skólinn nafnið Sjávarútvegsskóli Fjarðabyggðar og árið eftir hét hann Sjávarútvegsskóli Austurlands. Árið 2016 hóf síðan Háskólinn á Akureyri að annast skólahaldið og þá teygði Sjávarútvegsskólinn einnig anga sína til Norðurlands. Þá hefur Sjávarútvegsskóli Ísafjarðarbæjar einnig verið starfræktur að austfirskri fyrirmynd.
 
Nú er skólahaldi Sjávarútvegsskólans á þessu sumri að ljúka og í tilefni af því ræddi heimasíðan stuttlega við leiðbeinendurna en þeir eru Arnfríður Eide Hafþórsdóttir sjávarútvegsfræðingur og María Marta Bjarkadóttir nemi í sjávarútvegsfræðum. Þær Arnfríður og María Marta eru að sinna kennslu í Sjávarútvegsskólanum í fyrsta sinn og hafa þær annast hana á Austfjörðum. Þær hafa kennt á Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Vopnafirði, Seyðisfirði og í Neskaupstað. Nokkuð hefur verið um að nemendur hafa sótt skólann úr sveitarfélögum sem ekki hefur verið kennt í, til dæmis komu nemendur af Héraði til Seyðisfjarðar.
 
Arnfríður Eide Hafþórsdóttir og María Marta Bjarkadóttir leiðbeinendur í Sjávarútvegsskólanum á góðri stundu.Arnfríður Eide Hafþórsdóttir og María Marta Bjarkadóttir leiðbeinendur í Sjávarútvegsskólanum á góðri stunduÞær Arnfríður og María Marta segja að samtals hafi um 70 nemendur sótt Sjávarútvegsskólann á Austurlandi á þessu sumri. Kennslan hafi gengið vel og krakkarnir verið bæði skemmtilegir og áhugasamir. Kennt er í fjóra daga á hverjum stað og alls staðar gegna sjávarútvegsfyrirtækin lykilhlutverki. Fyrir utan fyrirlestra eru vinnustaðir heimsóttir og fjallað um störf sem tengjast sjávarútvegi bæði beint og óbeint. Í ár var einnig lögð áhersla á að heimsækja björgunarsveitir og fræðast um sjóbjörgun og reyndist það vera þáttur sem krökkunum þótti afar áhugaverður. Þegar farið var yfir sjávarútveginn var öllum þáttum sinnt; veiðarfæragerð, veiðum, vinnslu og markaðsmálum. Í mörgum tilvikum kom það nemendunum mjög á óvart hve störfin innan greinarinnar eru fjölbreytt og margbreytileg.
 
Þær Arnfríður og María Marta segja að samskiptin við alla þá sem hafa tengst skólahaldinu hafi verið einkar ánægjuleg og það hafi verið hin besta skemmtun að fá að starfa með unga fólkinu á Austurlandi. „Það eru forréttindi að fá að vera með þessum krökkum,“ sögðu þær.
 
 
 
 
 
 
 

Mesta aflaverðmæti austfirsks skips í einni veiðiferð

Blængur NK nýkominn úr Barentshafinu. Ljós. Smári GeirssonBlængur NK nýkominn úr Barentshafinu.
Ljósm. Smári Geirsson
Frystitogari Síldarvinnslunnar, Blængur NK, kom til Neskaupstaðar úr Barentshafinu í morgun. Skipið hélt til veiða frá Neskaupstað hinn 3. júní sl. og hóf veiðar hinn 8. júní. Það var 29 daga á veiðum og var aflinn 1.421 tonn upp úr sjó, þar af 1.290 tonn þorskur. Aflaverðmætið mun vera um 500 milljónir sem er mesta aflaverðmæti austfirsks skips í einni veiðiferð hingað til. Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sagði í samtali við heimasíðuna að áhöfnin væri bæði glöð og þreytt eftir veiðiferðina. „Það er ekki annað hægt að segja en að veiðiferðin hafi gengið einstaklega vel. Það var góð veiði frá fyrsta kasti og vinnslan gekk með miklum ágætum frá upphafi til enda. Fiskurinn sem fékkst var líka stór og góður. Við vorum allan tímann að veiðum norður af Múrmansk, 5-20 mílur frá 12 mílna línunni. Lengst af voru íslensku skipin þarna sex talsins og var ákaflega gott samstarf á milli þeirra. Menn voru í góðu sambandi og hjálpuðust að. Síðustu dagana vorum við hins vegar eina íslenska skipið á miðunum. Þessi góða veiði er afskaplega ánægjuleg  en í fyrra gekk ekki svona vel á þessum miðum um þetta leyti árs. Veiðin núna er í reyndinni sú besta í mörg ár á þessum árstíma og við komum því í heimahöfn glaðir og hressir,“ sagði Bjarni Ólafur.  
 
Að sjálfsögðu var vel tekið á móti áhöfn Blængs við heimkomuna í morgun. Meðal annars var boðið upp á dýrindis tertu. Gert er ráð fyrir að skipið haldi á ný til veiða nk. miðvikudag og þá verður fiskað á miðum hér við land.
 
Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sker tertu í tilefni glæsilegrar veiðiferðar. Ljósm. Smári GeirssonBjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sker tertu í tilefni
glæsilegrar veiðiferðar. Ljósm. Smári Geirsson

Skipasmíðastöð Karstensens mun smíða nýjan Börk

Athafnasvæði Skipasmíðastöðvar Karstensens í SkagenAthafnasvæði Skipasmíðastöðvar Karstensens í SkagenSkipasmíðastöð Karstensens er rótgróið fyrirtæki í Skagen í Danmörku. Fyrirtækið var stofnað árið 1917 í þeim tilgangi að smíða fiskibáta úr tré og sinna viðhaldi slíkra báta. Fyrirtækið hefur tekið ýmsum breytingum og er nú stærsta fyrirtækið í Skagen með um 500 starfsmenn þar. Árið 1960 afhenti Skipasmíðastöð Karstensens fyrsta stálbátinn sem það smíðaði og frá þeim tíma hefur stálskipasmíði og viðhald stálskipa sífellt skipað hærri sess í starfseminni.
 
Knud Degn Karstensen hefur verið framkvæmdastjóri Skipasmíðastöðvar Karstensens frá árinu 1987 og hefur uppbygging fyrirtækisins verið hröð undir hans stjórn. Knud er skipaverkfræðingur og hóf að starfa hjá fyrirtækinu árið 1975 og var hlutverk hans í upphafi að þróa fyrirtækið frá tréskipasmíðinni yfir í smíði á skipum úr stáli. Undir stjórn Knuds hefur fyrirtækið vaxið hratt á síðustu árum og eru starfsmenn þess yfir 1.000 talsins. Eins og fyrr segir starfa um 500 hjá fyrirtækinu í Skagen, um 500 starfa hjá pólskri deild fyrirtækisins í Gdynia og um 20 starfa í Nuuk í Grænlandi þar sem Karstensens rekur slipp. Það eru miklar annir hjá framkvæmdastjóranum í umsvifamiklu fyrirtæki en hann nýtur stuðnings eiginkonu sinnar, Marínar Magnúsdóttur, sem er íslensk.  
 
Knud Degn Karstensen framkvæmdastjóri. Ljósm. Smári GeirssonKnud Degn Karstensen framkvæmdastjóri.
Ljósm. Smári Geirsson
Tíðindamaður heimasíðu Síldarvinnslunnar hitti Knud Degn Karstensen að máli í Skagen á dögunum og bað hann um að lýsa starfsemi hins umsvifamikla fyrirtækis í stuttu máli. „ Í Nuuk rekur fyrirtækið slipp þar sem viðhaldsverkefnum er sinnt, en slippurinn hefur verið rekinn af okkur frá árinu 2002 og að öllu leyti í eigu fyrirtækisins frá 2004. Í Gdynia í Póllandi kom fyrirtækið upp starfsstöð í fyrra og þar eru skrokkar skipa smíðaðir. Nú er þar unnið að smíði fjögurra skipsskrokka. Þegar skrokkarnir eru fullgerðir eru þeir dregnir til Skagen þar sem skipin eru kláruð. Í Skagen er einnig fjölbreyttum viðhaldsverkefnum sinnt og þar rekur fyrirtækið slipp og flotkví. Það hefur gengið á ýmsu í skipasmíðaiðnaðinum á undanförnum áratugum. Til dæmis upplifðu menn mikla lægð á níunda áratugnum og þá lognuðust margar stöðvar útaf. Á þeim tíma sinntum við verkefnum frá þriðja heiminum og lifðum af. Árið 1997 var síðan byrjað að smíða fiskiskip á ný og þessu erfiðleikaskeiði lauk. Fyrir utan fiskiskipin höfum við smíðað margs konar skip og breytt skipum. Til dæmis umbyggðum við skip fyrir þremur árum sem var sérstaklega útbúið til að flytja lifandi nautgripi. Frá árinu 2007 hefur Skipasmíðastöð Karstensens afhent 43 nýsmíðuð skip. Þar er um að ræða 37 fiskiskip, 3 herskip og eitt rannsóknaskip. Flest fiskiskipanna hafa verið smíðuð fyrir dönsk, sænsk, skosk og írsk útgerðarfyrirtæki en einungis eitt slíkt skip hefur verið smíðað fyrir íslenskt fyrirtæki. Það er Þórunn Sveinsdóttir VE og reyndar er núna nýbúið að lengja Þórunni hér hjá okkur. Við hjá Skipasmíðastöð Karstensens höfum afhent 5-6 nýsmíðuð skip hvert ár á seinni tímum og sinnt viðhaldi og breytingum á 150-180 skipum. Það má því segja að umsvifin séu mikil.“
 
Þannig mun nýr Börkur NK líta útÞannig mun nýr Börkur NK líta útKnud segir að hann hafi lengi haft áhuga á að smíða fleiri skip fyrir íslensk fyrirtæki og nú sé að rætast úr því. „Hjá okkur hafa verið pöntuð 15 fiskiskip sem ekki hafa verið afhent ennþá. Af þeim verða fjögur afhent á þessu ári, tíu á næsta ári og eitt á árinu 2021. Tvö af þessum skipum eru smíðuð fyrir íslensk útgerðarfyrirtæki og er í báðum tilvikum um uppsjávarskip að ræða. Þetta er Vilhelm Þorsteinsson sem smíðaður er fyrir Samherja og á að afhendast í júní á næsta ári og Börkur sem smíðaður er fyrir Síldarvinnsluna og á að afhendast í desember á næsta ári. Þegar er byrjað að smíða skrokk Vilhelms í starfsstöð fyrirtækisins í Póllandi og innan tíðar verður byrjað að skera niður efnið í skrokk Barkar. Þessi skip eru systurskip og verða hin glæsilegustu. Ég er afskaplega ánægður með að fá tækifæri til að þjóna Íslendingum og öll samskiptin við íslensku fyrirtækin hafa gengið eins og best verður á kosið,“ segir Knud.
 
Að mati Knuds er framtíðin björt hjá Skipasmíðastöð Karstensens og enginn skortur á verkefnum til framtíðar litið. Ráðgert er að halda áfram uppbyggingu fyrirtækisins og til dæmis er áformað að byggja yfirbyggða stóra flotkví í Skagen. „Næstu ár líta afar vel út og fyrirtækið er að fá góð verkefni. Það er ekki annað hægt en að vera þakklátur og bjartsýnn þegar nægum spennandi verkefnum er að sinna,“ segir Knud Degn Karstensen.

Kolmunninn þéttir sig ekki ennþá

Börkur NK að landa kolmunna í morgun. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK að landa kolmunna í morgun.
Ljósm. Smári Geirsson
Síldarvinnsluskipin Beitir og Börkur hafa verið að kolmunnaveiðum í íslenskri lögsögu austur af landinu síðustu daga. Beitir kom til hafnar í gærmorgun með 700 tonna afla og Börkur í nótt með um 540 tonn. Sturla Þórðarson, skipstjóri á Beiti, segir að sáralítið af kolmunna hafi verið að sjá. „Við tókum fjögur hol á Rauða torginu og austan við það og þetta var ósköp slakt,“ segir Sturla. 
 
Hálfdan Hálfdanarson, skipstjóri á Berki, tekur undir með Sturlu. „Það var ansi lítið að sjá þarna og aflinn er ekki mikill eftir sex daga. „Í fyrra komu ágætir dagar á þessum slóðum í júlímánuði en kolmunninn hagar sér með öðrum hætti í ár og virðist ekki þétta sig. Allavega hafa ekki komið góðir veiðidagar ennþá núna,“ segir Hálfdan.

Undirflokkar