Bæði Vestmannaey og Bergey landa í dag

Vestmannaey VE.  Ljósm. Þorgeir BaldurssonVestmannaey VE. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogararnir Vestmannaey VE og Bergey VE komu báðir til heimahafnar í Vestmannaeyjum í morgun til löndunar. Túrinn hjá skipunum var stuttur og var afli Bergeyjar rúm 50 tonn og Vestmannaeyjar góð 40 tonn. Heimasíðan ræddi stuttlega við Egil Guðna Guðnason skipstjóra á Vestmannaey og spurði fyrst hvort ekki væri um óvenju stuttan túr að ræða hjá skipunum. „Jú, þetta var heldur stuttur túr.  Skipin fóru út á mánudag eftir hádegi að aflokinni þjóðhátíðarhelgi og farið var austur að Ingólfshöfða. Nú er komið að lokum kvótaárs og þá þarf gjarnan að leggja áherslu á að veiða ýmsar tegundir en forðast aðrar. Hjá okkur var allt of mikil ýsa þar sem veiði hófst, en ýsukvótinn er uppurinn. Við þurftum því að færa okkur og reyna að eltast við aðrar tegundir sem gekk misjafnlega. Annars er ekkert hægt að kvarta því við vorum bara einn og hálfan sólarhring að veiðum, en megnið af aflanum kom þó á örfáum klukkutímum. Þetta er ekkert nýtt því síðustu dagar kvótaárs eru oft skrýtnir. Þá er verið að veiða þær tegundir sem eftir standa og gjarnan langt siglt til að leita þær uppi. Það hefur gengið afar vel hjá okkur að veiða ýsu á kvótaárinu og ýsa virðist vera út um allan sjó, en nú er ýsukvótinn búinn og þá verða menn að leita að öðrum tegundum og vonandi á það eftir að ganga vel,“ segir Egill Guðni.

Bæði Vestmannaey og Bergey halda til veiða á ný í fyrramálið.

Gullver hefur veiðar á ný

Gullver hefur hafið veiðar á ný að loknu sumarfríi. Ljósm. Ómar BogasonGullver hefur hafið veiðar á ný að loknu sumarfríi.
Ljósm. Ómar Bogason
Ísfisktogarinn Gullver NS kom til Seyðisfjarðar í morgun að lokinni fyrstu veiðiferð eftir mánaðarlangt sumarfrí. Afli skipsins er rúm 97 tonn og er hann blandaður. Frystihúsið á Seyðisfirði mun hefja vinnslu á föstudagsmorgun en það hefur verið lokað vegna sumarleyfa allan júlímánuð. Heimasíðan ræddi stuttlega við Þórhall Jónsson skipstjóra og spurði fyrst hvort ekki væri gott að komast á sjóinn á ný. „Jú, það er alveg ágætt. Það var töluvert unnið í skipinu á meðan á fríinu stóð og mikið málað og snyrt. Þá var sett krapavél í skipið og var hún notuð í fyrsta sinn í þessum túr. Margir halda því fram að krapinn henti betur en venjulegur skelís og víst er að tilkoma krapavélarinnar gerir vinnuna miklu auðveldari. Menn losna við ísmoksturinn. Í þessum túr veiddum við á Stokksnesgrunni og í Hornafjarðardýpinu og enduðum svo túrinn úti á Fæti. Það gekk bara vel að fiska,“ segir Þórhallur. 
 
Gullver mun halda á ný til veiða klukkan átta í kvöld.
 
 

Aðalfundur Síldarvinnslunnar hf.

logo

 

Aðalfundur Síldarvinnslunnar hf.

 Verður haldinn þriðjudaginn 18. ágúst 2020 í Safnahúsinu, Neskaupstað kl. 14:00.

 Dagskrá:

  1. Skýrsla stjórnar
  2. Endurskoðaðir reikningar lagðir fram til staðfestingar
  3. Tekin ákvörðun um greiðslu arðs
  4. Tillaga stjórnar um starfskjarastefnu
  5. Ákveðin þóknun til stjórnar félagsins
  6. Kosin stjórn félagsins
  7. Kosnir endurskoðendur
  8. Önnur mál, löglega fram borin

Stjórn Síldarvinnslunnar hf.

Samfelld makrílvinnsla

Makrílskip í Norðfjarðarhöfn. Ljósm. Smári GeirssonMakrílskip í Norðfjarðarhöfn. Ljósm. Smári GeirssonMakrílvinnslan í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað hefur verið samfelld síðustu dagana og unnið var alla verslunarmannahelgina. Skipin sem landa hjá Síldarvinnslunni hafa samstarf um veiðarnar og skiptast þau á um að koma með aflann að landi. Bjarni Ólafsson AK kom með rúm 1000 tonn á föstudag, Beitir NK kom með rúm 1600 tonn á laugardag og í gær kom Margrét EA með rúm 1300 tonn. Nú er verið að vinna aflann úr Margréti.
 
Veiðarnar höfðu gengið þokkalega um tíma en það dró úr þeim í gær. Skipin eru að veiðum í Smugunni og mun gangan sem helst var veitt úr hafa horfið inn í færeyska lögsögu. Heimasíðan ræddi við Hálfdan Hálfdanarson, skipstjóra á Berki og spurði frétta. „Við vorum að leggja af stað í land, nýbúnir að dæla 150 tonnum frá Bjarna Ólafssyni. Aflinn um borð er 1377 tonn og við verðum komnir til Neskaupstaðar í fyrramálið. Förum undir strax og löndun lýkur úr Margréti. Það er bara búin að vera þokkalegasta veiði undanfarna daga þar til í gær. Fiskurinn sem við vorum í gekk þá inn fyrir færeysku línuna – því miður tekur hann ekkert tillit til lína, hann hikar ekki einu sinni þegar hann fer yfir þær. Skipin leituðu eftir að þessi fiskur hvarf og nú eru allir búnir að kasta. Áður en við misstum fiskinn sem við vorum í yfir línuna vorum við að fá þokkaleg hol. Stærsta holið hjá okkur var 460 tonn en oft voru þau 200-300 tonn,“ segir Hálfdan.
 

Makrílvertíð í fullum gangi

Makríll unninn í fiskiðjuverinu. Ljósm. Hákon ErnusonMakríll unninn í fiskiðjuverinu. Ljósm. Hákon ErnusonSíðustu dagana hefur makrílveiðin glæðst og umsvifin í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað eru mikil. Á makrílvertíð er öll áhersla lögð á manneldisvinnslu. Það sem af er hefur stór makríll borist að landi og í honum hefur verið töluverð áta. Síðustu sólarhringa hafa skipin þó verið að fá makríl sem vigtar minna en 500 grömm. Makríllinn hefur verið unninn með ýmsum hætti; mest hefur fiskurinn verið hausaður og frystur, en einnig hefur verið heilfryst og flakað.   
 
Í fiskiðjuverinu er unnið á vöktum og eru vaktirnar þrjár. Um 25 starfsmenn eru á hverri vakt auk verkstjóra og iðnaðarmanna. Gengnar eru 12 tíma vaktir og í fullum vaktamánuði þegar hráefnisöflun er stöðug vinnur hver starfsmaður á um 20 vöktum. Hér er um að ræða mikla vinnu en tekjurnar eru góðar. Reiknað er með að makrílvertíð standi fram undir miðjan septembermánuð en þá er gert ráð fyrir að veiðar og vinnsla hefjist á norsk- íslenskri síld þannig að vaktavinnu í fiskiðjuverinu ætti ekki að ljúka fyrr en í októberlok. 
 
Hákon Ernuson, starfsmannastjóri Síldarvinnslunnar, segir að ágætlega hafi gengið að ráða starfsfólk fyrir vertíðina sem hófst í byrjun júlí. Nú þurfi hins vegar að ráða fólk til starfa frá miðjum ágúst, þegar skólafólk hverfur af vettvangi, en þá bregði svo við að fólk sýni störfunum lítinn áhuga. Sárafáar umsóknir hafi borist og hafi hann verulegar áhyggjur af stöðu mála. „Ég hélt að það yrði ekki erfitt að manna þessi störf í því atvinnuástandi sem ríkir á landinu, en einhverra hluta vegna virðast þau ekki vera áhugaverð,“ segir Hákon.

Ekkert mok en nuddast ágætlega

Börkur NK að taka á móti afla frá Beiti NK á makarílmiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBörkur NK að taka á móti afla frá Beiti NK á makarílmiðunum. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonMakríllinn hefur verið erfiður viðureignar að undanförnu og hefur íslenski makrílflotinn verið að veiðum í Smugunni. Lítið hefur veiðst og hafa skipin sem landa hjá Síldarvinnslunni haft samvinnu um veiðarnar – hverju sinni er afla þeirra dælt um borð í eitt skip sem flytur hann að landi. Börkur NK kom síðast til löndunar í Neskaupstað með rúm 1100 tonn og lauk vinnslu úr honum í gær. Jón Gunnar Sigurjónsson yfirverkstjóri í fiskiðjuverinu segir að makríllinn sé stór og í honum töluverð áta en vinnslan gangi vel.
 
Í gær glæddist veiðin í Smugunni og voru skipin að fá 150-250 tonna hol. Aflinn var settur í Bjarna Ólafsson AK og er hann á landleið með um 960 tonn. Skipið mun koma að landi um hádegisbil á morgun, en 310 mílur eru frá veiðisvæðinu til Neskaupstaðar. Heimasíðan ræddi við Þorkel Pétursson stýrimann og spurði hvort ekki hefði hýrnað yfir mönnum þegar veiðin batnaði. „Jú, vissulega eru menn hressari. Menn voru búnir að leita töluvert og loksins fannst blettur sem gaf dálítið og fengum við 240 tonna hol í gær. Það er að koma þarna makríll, en þetta er ekkert mok en nuddast ágætlega. Makríllinn sem við höfum verið að fá núna er heldur minni en sá sem áður fékkst. Hann er að meðaltali í kringum 450 grömm, en áður fékkst makríll vel yfir 500 grömmum. Þegar byrjað var að trolla á þessum bletti þyrptust skipin að og brátt var kominn mikill fjöldi skipa. Þarna eru mest Rússar en einnig grænlensk skip,“ segir Þorkell.
 
Heimasíðan heyrði einnig í Sigurði Valgeir Jóhannessyni, skipstjóra á Beiti NK og sagði hann að veiði hefði hafist í gær eftir að skipin hefðu leitað að mestu í eina tvo sólarhringa. „Við settum afla um borð í Bjarna Ólafsson í gær en dældum síðan 150 tonnum um borð í morgun. Við erum næsta skip sem tekur á móti afla skipa sem landa hjá Síldarvinnslunni. Það fundust blettir í gærmorgun og veiðin hófst þá. Makríllinn er oft erfiður viðureignar, hann birtist og hverfur og það getur verið pirrandi að eiga við hann. Þetta virðist vera eina svæðið í Smugunni sem er að gefa einhvern afla því skipin hafa flykkst hér að og það er orðin bullandi traffík hérna,“ segir Sigurður.
 

Brátt fer allt að snúast á ný á Seyðisfirði

Gullver NS, nýmálaður og fínn, mun halda til veiða nk. föstudag. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS, nýmálaður og fínn, mun halda til veiða nk. föstudag. Ljósm. Ómar BogasonÞað sem af er júlímánuði hefur verið sumarstopp hjá frystihúsi Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði og stoppið hefur verið nýtt til að sinna viðhaldi á húsinu og á togaranum Gullver NS. Nú er ráðgert að Gullver haldi til veiða nk. föstudag og að vinnsla hefjist í frystihúsinu seint í næstu viku. Róbert Ingi Tómasson, framleiðslustjóri í frystihúsinu, segir að allt sé tilbúið til að hefja vinnslu á ný. „Við höfum notað þetta hlé til að sinna viðhaldi og lagfæringum á húsinu. Hér hefur til dæmis allt verið þrifið, pússað og málað og lítur húsið virkilega vel út. Það verður allt spikk og span þegar við byrjum á ný. Hjá okkur starfar mikið af erlendu starfsfólki sem fór heim í stoppinu. Þetta fólk er nú að koma til landsins og við viljum fara afar varlega vegna kórónuveirunnar. Fólkið þarf að vera í fimm daga einangrun eftir komuna til landsins og þeirri reglu verður að sjálfsögðu fylgt. Þá munum við halda áfram því vinnufyrirkomulagi sem komið var á vegna veirunnar. Það er mjög brýnt að fara að öllu með mikilli gát í stríðinu við þessa veiru og við viljum ekki láta okkar eftir liggja í þeim efnum,“ segir Róbert.
 

Eyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í síðustu viku

Eyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonEyjarnar lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

Ísfisktogararnir Vestmannaey VE og Bergey VE lönduðu tvisvar fullfermi í Vestmannaeyjum í síðustu viku. Bæði skipin komu til löndunar á mánudag og síðan aftur á fimmtudag. Þau héldu síðan á ný til veiða á föstudagskvöld. Heimasíðan heyrði hljóðið í Ragnari Waage Pálmasyni skipstjóra á Bergey. „ Það var hörkuveiði hjá báðum skipum í síðustu viku. Ég var þá að vísu í fríi en Snorri þór Guðmundsson var með skipið. Bæði skip voru að veiðum á Pétursey og aflinn var blandaður. Í fyrri túrnum var þetta ýsa, ufsi og þorskur en í seinni túrnum mest ýsa og ufsi. Í þessum túr fórum við austur að Ingólfshöfða en Vestmannaey hefur verið á Péturseynni áfram. Við lentum í bölvaðri brælu en höfum fengið góðan afla og erum á landleið. Hugsanlega munum við kasta á Péturseynni á landleiðinni til að fylla, við sjáum til,“ segir Ragnar Waage.

 

 

Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum

Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum   Team Rynkeby hjólaði til styrktar krabbameinssjúkum börnum

Fyrr í þessum mánuði hjóluðu 29 hjólreiðamenn um landið undir merki Team Rynkeby og fylgdu þeim 11 aðstoðarmenn. Team Rynkeby er alþjóðlegur hópur hjólreiðafólks sem hjólar árlega til styrktar langveikum börnum. Hópurinn skiptist upp í mörg lið og var Team Rynkeby lið stofnað á Íslandi árið 2017. Hefð er fyrir því að Team Rynkeby liðin hjóli árlega frá Danmörku til Parísar en vegna kórónufaraldursins var það ekki gert í ár. Í stað Parísarferðarinnar hjólaði íslenska liðið um Ísland og var alls hjólað um 850 km í öllum landshlutum. Alls staðar þar sem hópurinn fór vakti hann mikla athygli en að meðaltali voru hjólaðir um 100 km á degi hverjum.

Unnt er að heita á Team Rynkeby með því að hringja í eftirfarandi styrktarnúmer: 907-1601 kr. 1.500 – 907-1602 kr. 3.000 og 907-1603 kr. 5.000. Munu öll áheitin renna til Styrktarfélags krabbameinssjúkra barna. Síldarvinnslan styrkti þetta góða málefni myndarlega og í þakklætisskyni voru meðfylgjandi myndir sendar, en þær voru teknar í Neskaupstað 9. júlí sl.

Umhverfisvænir íslenskir sjómenn

Umhverfisvænir íslenskir sjómenn  Umhverfisvænir íslenskir sjómenn

                        Hluti af því sem kom upp með trolli Blængs NK í Barentshafinu. Ljósm. Smári Geirsson

 
Alllengi hafa íslenskir togarar fært allt að landi sem komið hefur í veiðarfærin. Um ýmiskonar rusl er að ræða, allt frá veiðarfæraleifum til hluta úr sokknum skipum. Þegar í land er komið er öllu síðan fargað eftir þeim reglum sem gilda. Það er löngu liðin tíð að öllu sé dembt í hafið í anda gamla máltækisins „lengi tekur sjórinn við“.
 
Frystitogarinn Blængur kom úr Barentshafinu sl. föstudag eftir góðan túr. Athygli vakti að eftir að skipið lagðist að bryggju í Neskaupstað var mikið af allskonar drasli híft í land og brátt mynduðust tveir stórir haugar sem mörgum var starsýnt á. Í haugunum mátti sjá alls konar trollafganga, spotta, krabbagildrur og málmhluti af ýmsu tagi. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra og spurði hvernig þetta drasl væri tilkomið. „Þetta er allt rusl úr Barentshafinu sem kom upp með trollinu. Það virðist vera óhemju drasl þarna á hafsbotni og miklu meira en hér við land. Við tökum allt sem upp kemur, leggjum það til hliðar og komum með það í land þar sem því er fargað. Það er langt síðan hætt var að demba öllu í sjóinn af íslenskum skipum og með aukinni umhverfisvitund byrjuðu menn að flytja allt í land sem upp kom í veiðarfærunum. Íslenskum sjómönnum er annt um hafið eins og eðlilegt er,“ segir Theodór. 
 
Tekið skal fram að Ísland á aðild að svonefndum MARPOL-samningi sem er alþjóðasamningur um varnir gegn mengun frá skipum, þar með talinni sorpmengun, olíumengun og loftmengun. Samningurinn er upphaflega frá árinu 1973 en á seinni tímum hafa ýmsir viðaukar og séríslensk ákvæði tekið gildi. Um þessar mundir er hafin flokkun á öllu sorpi og úrgangsefnum um borð í íslenskum skipum og fer förgun síðan fram í landi.

Barentshafstúrinn var mettúr hjá Blængi

Blængur NK nýkominn úr Barentshafi. Ljósm. Smári GeirssonBlængur NK nýkominn úr Barentshafi.
Ljósm. Smári Geirsson
Frystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar úr Barentshafinu sl. föstudagskvöld. Túrinn var frábær og alger mettúr hjá skipinu; aflinn 1430 tonn upp úr sjó að verðmæti 512 milljónir fob. Hásetahluturinn úr túrnum nemur um 5,5 milljónum króna, en heildarlaunagreiðslur nema 225 milljónum þar af launatengd gjöld um 40 milljónum. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson, sem var skipstjóri í veiðiferðinni og spurði hvort ríkti ekki ánægja með veiðiárangurinn hjá áhöfninni: „Jú, ég held ég geti fullyrt það. Túrinn tók rétt tæplega 40 sólarhringa og það var mokveiði nánast allan tímann. Fiskurinn sem fékkst var yfirleitt mjög góður en aflinn var fyrst og fremst þorskur eða 1330 tonn og síðan var 100 tonn af ýsu. Lestarnar voru nánast sneisafullar af þorskflökum. Veðrið var líka dásamlegt þarna austurfrá. Skipið hreyfðist aldrei fyrr en við vorum að koma hér upp að landinu – þá var siglt inn í lægðasúpuna. Við vorum lengst af á veiðum á Skolpenbanka og Kildinbanka, sem er norðaustur af Múrmansk. Svo kom að því að stóru hafsvæði var lokað og þá færðum við okkur sunnan til á Gæsabanka og þar var mokveiði. Þegar við vorum á Gæsabanka vorum við um 50-60 mílur frá eynni Novaya Zemlya. Ég held að verði að segjast að þessi Barentshafstúr hafi verið afar vel heppnaður,“ segir Theodór.
 
Verið er að landa úr Blængi en ráðgert er að hann haldi til veiða á ný nk. miðvikudag. Í þeirri veiðiferð mun verða lögð áhersla á grálúðu- og ufsaveiði.

Síldarvinnslan fyrir 50 árum

Hér á eftir verður skyggnst 50 ár aftur í tímann og fjallað lítillega um starfsemi Síldarvinnslunnar hf. árið 1970. Þá voru 13 ár liðin frá stofnun Síldarvinnslunnar en félagið var upphaflega stofnað í þeim tilgangi að reisa og reka síldarverksmiðju og annast verkun síldar.

  • Engin síld var unnin í fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar árið 1970 en þar var hins vegar unnin loðnaEngin síld var unnin í fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar árið 1970 en þar var hins vegar unnin loðnaSíldarævintýrinu svonefnda var lokið árið 1970 og barst engin síld til vinnslu í síldarverksmiðju Síldarvinnslunnar það ár. Síldveiðiskip fyrirtækisins höfðu haldið til síldveiða á Hjaltlandsmiðum árið 1969 og söltuðu aflann um borð. Alls lögðu skipin upp 2425 tunnur af sjósaltaðri Hjaltlandssíld það árið en engin slík síld barst til Síldarvinnslunnar árið 1970. Aftur á móti var nokkuð saltað af svonefndri Suðurlandssíld árið 1970.
  • Síldarvinnslan hafði fest kaup á framleiðslufyrirtækjum Samvinnufélags útgerðarmanna árið 1965, þar á meðal hraðfrystihúsi. Árið 1969 hófust endurbætur á hraðfrystihúsinu í þeim tilgangi að auka framleiðslugetu og hagkvæmni. Fiskimjölsverksmiðja hússins var lögð niður og fiskmóttaka stækkuð mikið, auk þess sem vélakostur var aukinn. Árið 1970 framleiddi hraðfrystihúsið 1370 tonn af frystum afurðum.
  • Saltfiskverkun hófst hjá Síldarvinnslunni árið 1968 og var komið upp aðstöðu til verkunarinnar í einni af mjölskemmum fiskimjölsverksmiðjunnar. Fljótlega var farið að vélvæða verkunina og á árinu 1970 voru flutt út frá Neskaupstað 233 tonn af óverkuðum saltfiski og tæp 40 tonn af verkuðum. Þá hóf Síldarvinnslan einnig skreiðarverkun í dálitlum mæli árið 1968 og árið 1970 voru fluttir út 585 pakkar af skreið frá Neskaupstað. Skreiðarhjallarnir voru inni á Sandi fyrir botni Norðfjarðar.
  • Vinnslusalur frystihúss Síldarvinnslunnar árið 1970. Ljósm. Hjörleifur GuttormssonVinnslusalur frystihúss Síldarvinnslunnar árið 1970. Ljósm. Hjörleifur GuttormssonÞann 21. febrúar árið 1968 var loðnu landað í fyrsta sinn til vinnslu í Neskaupstað. Loðnan var unnin í mjöl og lýsi í fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar. Árið 1970 tók verksmiðja Síldarvinnslunnar á móti 19.123 tonnum af loðnu og framleiddi 3419 tonn af loðnumjöli og 730 tonn af loðnulýsi. Framleiðsla á frystri loðnu til útflutnings hófst ekki fyrr en árið 1971.
  • Atvinnuástand var erfitt í Neskaupstað eftir hvarf síldarinnar og var leitað ýmissa leiða til að bæta það. Aukin áhersla á verkun saltfisks og skreiðar var til dæmis liður í því. Í nóvembermánuði 1969 fól stjórn Síldarvinnslunnar framkvæmdastjóra fyrirtækisins að athuga með hvaða hætti það gæti enn frekar stuðlað að lausn atvinnuleysisvandans t.d. með því að kanna möguleikann á því að koma upp niðurlagningaverksmiðju. Fljótlega var tekin ákvörðun um að koma upp verksmiðjunni og í ársbyrjun 1970 lágu fyrir teikningar og kostnaðaráætlun, en ákveðið hafði verið að byggja ofan á austasta hluta fiskvinnslustöðvarinnar og koma verksmiðjunni fyrir þar. Í maímánuði hófust framkvæmdir við byggingu verksmiðjunnar og var hún fokheld í ágústmánuði. Í desembermánuði 1970 komu síðan vélarnar í verksmiðjuna og var uppsetningu þeirra lokið í janúarmánuði 1971. Framleiðsla í niðurlagningaverksmiðjunni hófst 1. febrúar 1971. Fyrst var lagður niður sjólax en síðar á árinu hófst framleiðsla á gaffalbitum.
  • Birtingur NK var eitt Síldarvinnsluskipanna sem lagði stund á loðnuveiðar árið 1970. Ljósm. Snorri SnorrasonBirtingur NK var eitt Síldarvinnsluskipanna sem lagði stund á loðnuveiðar árið 1970. Ljósm. Snorri SnorrasonGrundvallarbreyting varð á skipakosti Síldarvinnslunnar á árinu 1970. Lengst af á því ári voru fjögur skip í eigu fyrirtækisins og voru það allt skip sem smíðuð höfðu verið með síldveiðar í huga, en á árinu var tekin ákvörðun um að festa kaup á skuttogara og selja eitt síldarskipanna. Sumarið 1970 tók stjórn Síldarvinnslunnar ákvörðun um að kaupa þriggja ára gamlan skuttogara í Frakklandi. Togarinn var afhentur fyrirtækinu hinn 4. nóvember og kom til nýrrar heimahafnar í Neskaupstað 14. desember.  Töluverðar umbætur voru gerðar á skipinu eftir að það kom til landsins og hóf það síðan veiðar 11. febrúar 1971. Togarinn fékk nafnið Barði og vöktu kaupin á honum mikla athygli enda var um að ræða fyrsta skipið í eigu Íslendinga með öllum hefðbundnum skuttogarabúnaði. Skuttogaraöld var gengin í garð.

 

Vinnslusalur niðurlagningaverksmiðju Síldarvinnslunnar. Verksmiðjunni var komið upp árið 1970 en vinnsla hófst snemma árs 1971. Ljósm. Guðmundur SveinssonVinnslusalur niðurlagningaverksmiðju Síldarvinnslunnar. Verksmiðjunni var komið upp árið 1970 en vinnsla hófst snemma árs 1971. Ljósm. Guðmundur Sveinsson

Síldarvinnslan festi kaup á skuttogaranum Barða árið 1970, en hann var fyrsti skuttogari landsmanna.Ljósm. Guðmundur SveinssonSíldarvinnslan festi kaup á skuttogaranum Barða árið 1970, en hann var fyrsti skuttogari landsmanna.Ljósm. Guðmundur Sveinsson

 

Makrílvertíð fer hægt af stað – samstarf skipanna

Makrílvertíð fer hægt af stað – samstarf skipannaMakrílvertíðin sem hófst hjá Síldarvinnslunni um síðustu mánaðamót hefur farið hægt af stað. Skipin hafa helst verið að veiða suður af landinu og hefur aflinn ekki verið mikill og mjög síldarblandaður. Skipin sem landa hjá Síldarvinnslunni hafa haft samstarf um veiðarnar. Afla þeirra er hverju sinni dælt um borð í eitt skipanna sem flytur hann að landi og skiptast skipin á að taka aflann um borð. Með þessu fyrirkomulagi er minna um frátafir frá veiðum og skipin ekki að sigla um langan veg með lítinn afla. Skipin sem taka þátt í þessu samstarfi eru Beitir NK, Börkur NK, Bjarni Ólafsson AK og Margrét EA en gert er ráð fyrir að samstarfið verði við lýði á meðan veiðin er treg.
 
Börkur kom til hafnar í Neskaupstað í gærmorgun með um 800 tonn og var einungis um helmingur aflans makríll. Alls hefur tæplega 5000 tonnum af makríl verið landað í Neskaupstað til þessa á vertíðinni og auk þess hafa tæplega 1800 tonn af síld borist á land.
 
Vinnslan í fiskiðjuverinu hefur gengið vel en ávallt tekur nokkurn tíma í upphafi vertíðar að fá allar vélar til að virka eins og ætlast er til. Þá hefur verið tekinn í notkun nýr búnaður í verinu sem farinn eru að skila sínu hlutverki ágætlega.
 
Makrílveiðin í ár hófst fyrr en undanfarin ár og virðist vera að makríllinn sé að mjög takmörkuðu leyti genginn inn í íslenska lögsögu. Hafa ber í huga að veiðar fóru einnig hægt af stað á vertíðinni í fyrra.

Skipin fyllt á tveimur sólarhringum

Vestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonVestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÍsfisktogararnir Vestmannaey VE og Bergey VE lönduðu fullvermi í Vestmannaeyjum í gær. Heimasíðan ræddi við skipstjórana í morgun en þá voru bæði skipin að veiðum á Mýragrunni. Birgir Þór Sverrisson, skipstjóri á Vestmannaey, sagði að síðasti túr hefði gengið mjög vel. „Við fylltum skipið á tveimur sólarhringum en aflinn var aðallega ýsa og ufsi. Þetta var stór og fallegur fiskur. Við byrjuðum að veiða á Mýragrunni, færðum okkur um tíma austur á Stokksnesgrunn og síðan aftur á Mýragrunn þar sem var hörkuveiði. Haldið var til veiða á ný strax að löndun lokinni,“ segir Birgir.

Ragnar Waage Pálmason, skipstjóri á Bergey, sagði einnig að tvo sólarhringa hefði tekið að fylla skipið í síðustu veiðiferð. „Við byrjuðum á Stokksnesgrunni í ýsu og ufsa og þar var fínasta veiði. Við veiddum einnig um tíma á Reynisdýpinu en þar fékkst karfi og ufsi. Þar vorum við í skrapveiði. Nú erum við á Mýragrunninu og erum að fá ýsu, en hún heldur sig helst þar sem síldin hrygnir. Ýsan sækir mjög í síldarhrognin. Stundum höfum við verið að fá ýsu á Péturseynni í júní og júlí en nú heldur hún sig ekki þar,“ segir Ragnar.

Gullver frá veiðum og viðhaldi sinnt

Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS landaði síðast á Seyðisfirði 24. júní sl. Síðan hefur verið unnið að viðhaldi og breytingum á skipinu í heimahöfn og er ráðgert að hann haldi á ný til veiða 29. júlí nk. Sumarlokun er hjá frystihúsinu á Seyðisfirði og er þá tækifærið nýtt til að vinna við skipið.

Aðalvél skipsins verður tekin upp og annast fyrirtækið Framtak í Reykjavík það verk. Ýmis verkefni eru í höndum seyðfirskra verktaka og má þar til dæmis nefna stækkun stakkageymslunnar. Þá verður sett krapavél í skipið og mun hún leysa af hólmi tvær skelísvélar sem voru fyrir. Reynslan af krapavélum í Vestmannaey og Bergey er góð og hafði það áhrif á þá ákvörðun að koma einnig upp slíkri vél í Gullver. Álitið er að krapinn tryggi betri kælingu á aflanum og auk þess léttir tilkoma hans mikið vinnu í lestinni. Það er fyrirtækið Kapp sem annast uppsetningu krapavélarinnar.

Að sögn Karls Jóhanns Birgissonar, rekstrarstjóra útgerðarsviðs Síldarvinnslunnar, ganga framkvæmdirnar um borð í Gullver samkvæmt áætlun en yfirvélstjórar skipsins, þeir Gunnlaugur Hafsteinsson og Halldór Sverrisson, hafa daglegt eftirlit og umsjón með þeim.

Beitir í sínu fínasta pússi

Beitir NK er myndarlegt og falllegt skip. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK er myndarlegt og falllegt skip. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK kom til Neskaupstaðar í gær og var svo sannarlega glæsilegur. Hann hefur verið í Slippnum á Akureyri að undanförnu þar sem sinnt hefur verið viðhaldi auk þess sem skipið var málað hátt og lágt. 
 
Síldarvinnslan festi kaup á Beiti í árslok 2015. Skipið var keypt frá Danmörku og var burðarmesta uppsjávarveiðiskip við Norður-Atlantshafið þegar Síldarvinnslan eignaðist það. Beitir er fullkominn í alla staði en skipið var smíðað hjá Western Baltica Shipbuilding í Litháen árið 2014. Beitir er 4.138 tonn að stærð, lestarrýmið er 3500 rúmmetrar í 13 kælitönkum og stærð aðalvélar rúmlega 7000 hestöfl.
 
Beitir hélt til makrílveiða í gærkvöldi.
Beitir NK siglir inn Norðfjarðarflóa. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK siglir inn Norðfjarðarflóa. Ljósm. Hákon Ernuson

Bergey og Vestmannaey með fínan afla

Bergey VE að toga.  Ljósm. Egill Guðni GuðnasonBergey VE að toga. Ljósm. Egill Guðni GuðnasonBergey VE og Vestmannaey VE héldu til veiða um hádegi sl. sunnudag eftir að hafa verið formlega gefið nafn við hátíðlega athöfn. Bergey kom síðan til löndunar í gær með fullfermi og Vestmannaey er að landa svipuðum afla í dag. Heimasíðan ræddi stuttlega við Jón Valgeirsson, skipstjóra á Bergey og spurði hann hvernig hefði gengið að fiska. „Það gekk vel og þetta er blandaður afli - þorskur, ýsa, ufsi og karfi. Við fengum í skipið á tæpum þremur sólarhringum og það þykir bara gott. Við og Vestmannaey vorum að veiðum á Péturseyjarbleyðunni og þar var góður fiskur en ýsan er þó ekki komin þarna í miklum mæli. Við erum hressir með veiðiferðina og hjá okkur er allt í himnalagi,“ segir Jón.

 

 

Nýjum Berki seinkar vegna kórónuveirunnar

Skrokkur nýs Barkar NK er smíðaður í Gdynia í PóllandiSkrokkur nýs Barkar NK er smíðaður í Gdynia í PóllandiHaustið 2018 ákvað stjórn Síldarvinnslunnar að láta smíða nýjan Börk, skip til flotvörpu- og nótaveiða af fullkomnustu gerð. Samið var við danska fyrirtækið Karstensens Skibsværft AS um smíðina og var í upphafi ráðgert að skipið yrði afhent Síldarvinnslunni í árslok 2020. Nú liggur fyrir að kórónuveiran margumtalaða hefur haft áhrif á smíði skipsins eins og flest annað og gera má ráð fyrir að skipið verði ekki tilbúið fyrr en síðla vetrar eða um vorið 2021. 
 
Börkur er annað tveggja systurskipa sem Karstensens skipasmíðastöðin er með í smíðum fyrir íslensk fyrirtæki en hitt skipið er Vilhelm Þorsteinsson sem smíðaður er fyrir Samherja hf. Vilhelm Þorsteinsson verður afhentur á undan Berki og er nú ráðgert að smíði hans ljúki seint á þessu ári.
 
Karstensens er rótgróið fyrirtæki með höfuðstöðvar í Skagen í Danmörku en auk þess rekur það skipasmíðastöð í Gdynia í Póllandi og slipp í Nuuk á Grænlandi. Í Gdynia eru skrokkar skipanna smíðaðir og þegar þeir eru fullgerðir eru þeir dregnir til Skagen þar sem skipin eru fullkláruð. Við smíði skrokkanna starfa um 500 manns og svipaður starfsmannafjöldi er hjá starfsstöð fyrirtækisins í Skagen.
 
Karstensens er traust fyrirtæki og hefur Knud Degn Karstensen framkvæmdastjóri lýst því yfir að hann sé afar ánægður með að sinna verkefnum fyrir íslenskar útgerðir en alls er gert ráð fyrir að stöðin muni afhenda eigendum um tug nýrra fiskiskipa á þessu ári. Flest skip smíðar stöðin fyrir dönsk, sænsk, skosk og írsk útgerðarfyrirtæki. Hér er rétt að geta þess að eiginkona Karstensens, Marín Magnúsdóttir, er íslensk.  
 
Athafnasvæði skipasmíðastöðvar Kartsensens í Skagen í Danmörku. Þangað verður skrokkur skipsins dreginn og það fullklárað þarAthafnasvæði skipasmíðastöðvar Karstensens í Skagen í Danmörku. Þangað verður skrokkur skipsins dreginn og það fullklárað þarHinn nýi Börkur verður glæsilegt skip í alla staði. Lengd skipsins verður 88 metrar, breiddin 16,6 metrar og dýptin 9,6 metrar. Stærð skipsins verður 4.100 brúttótonn. Aðalvélar verða tvær 3.600 kw hvor og ásrafall skipsins verður 3.500 kw. Í skipinu verður 820 kw hjálparvél. Til að kæla aflann verða tvö kerfi í skipinu, hvort um sig 1.500 kw, en samtals verða kælitankarnir 13 talsins og verða þeir samtals 3.420 rúmmetrar. Vistarverur í skipinu verða fyrir 16 manns. Kostnaður við smíðina á nýjum Berki er áætlaður 4,5 milljarðar króna.
 
Þróunin í sjávarútvegi er ör og mikilvægt er að íslensk sjávarútvegsfyrirtæki hagnýti sér þá tækni sem er að ryðja sér til rúms á hverjum tíma. Í ljósi þessa hefur Síldarvinnslan hugað sérstaklega að flota sínum og dótturfélaga sínna að undanförnu og er smíðin á Berki liður í að endurnýja hann.
 
Þessi nýi Börkur er fimmta skipið í eigu Síldarvinnslunnar sem ber það nafn, en fyrirtækið festi kaup á fyrsta Berki árið 1966. Öll þessi skip hafa reynst vera happafleytur og eiga Norðfirðingar margar minningar sem tengjast sögu þeirra. Núverandi Börkur, sem hefur reynst afar farsælt skip, mun hverfa á braut þegar sá nýi leysir hann af hólmi. Núverandi Börkur var smíðaður í Tyrklandi árið 2012 en Síldarvinnslan festi kaup á honum árið 2014. Skipið er 80,3 metrar að lengd, 17 metrar að breidd og 3.588 brúttótonn að stærð.  
 
Gunnþór B. Ingvason, framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar, segir að smíðin á nýjum Berki sé spennandi verkefni sem falli vel að framtíðarsýn fyrirtækisins. Hann leggur áherslu á að miklar sveiflur séu í uppsjávarveiðum og mikilvægt sé að hafa yfir að ráða fullkomnum skipum sem geti flutt gott hráefni að landi til að tryggja sem mesta verðmætasköpun. Þá bendir hann á að sóknin í kolmunna sé löng og hann sé að miklu leyti veiddur á alþjóðlegum hafsvæðum. Þá skipti miklu máli að hafa yfir að ráða stórum og öflugum skipum sem geti athafnað sig við erfiðar aðstæður. Allur tæknibúnaður og aðbúnaður um borð í nýja skipinu verður eins og hann gerist bestur og nýja skipið verður sparneytnara og burðarmeira en núverandi Börkur. Lestar núverandi Barkar séu 2.500 rúmmetrar á meðan lestar nýja skipsins verði rúmlega 3.400 rúmmetrar. Gunnþór segir að menn hafi kynnt sér vel þau uppsjávarskip sem smíðuð hafi verið á undanförnum árum og þá hafi komið skýrt í ljós að skip frá Karstensens hafi reynst afar vel, enda mikil reynsla á sviði smíði uppsjávarskipa hjá fyrirtækinu. Þá segir hann að allt samstarf við Karstensens hafi verið gott og ánægjulegt sé að fylgjast með hvernig smíði skipsins vindur fram. 
 
Þannig lítur nýr Börkur NK út fullsmíðaður:
 
Nýjum Berki seinkar vegna kórónuveirunnar  Nýjum Berki seinkar vegna kórónuveirunnar  Nýjum Berki seinkar vegna kórónuveirunnar

Bergey og Vestmanney gefið nafn á goslokahátíð í Vestmannaeyjum

Vel lá á mannskapnum Ljósm. Arnar Richardsson Vel lá á mannskapnum Ljósm. Arnar Richardsson Á goslokahátíð í Vestmannaeyjum, um helgina var nýju togurum Berg-Hugins, Bergey og Vestmanney formlega gefið nafn eins og hefð er fyrir þegar tekið er við nýjum skipum. Athöfnin fór fram á bryggjunni í blíðu veðri og að lokinni athöfn gátu Eyjamenn skoðað þessi glæsilegu skip. Mikil kátína var meðal mannskapsins og vonast menn til að skipin reynist happafley líkt og þau eldri voru. 
 
Í upphafi hélt Gunnþór Ingvason tölu og þakkaði áhöfnum og öllum starfsmönnum sem komu að smíði skipanna.  Gunnþór lýsti ferlinu við hönnun og smíði skipanna og hafði þetta að segja um fyrstu rekstrarmánuðina:
 
„Það er ekki þrautarlaust að taka svona skip í notkun, en þar hefur reynt á þrautseigju, útsjónarsemi og reynslu áhafna að leysa úr málum.  Hafa þeir gert það með sóma og eiga miklar þakkir skyldar fyrir þolinmæðina því ýmislegt hefur komið uppá á þessum fyrstu mánuðum sem hefur þurft að leysa úr.“  Í máli Gunnþórs kom ennfremur fram að um væri að ræða mikla fjárfestingu, til að slíkt gangi upp þurfi gott starfsfólk, sterk samfélög og stöðuleika í starfsumhverfi greinarinnar.
 
Séra Guðmundur Örn og Birgir skipstjóri. Ljósm. Arnar Richardsson Séra Guðmundur Örn og Birgir skipstjóri.
Ljósm. Arnar Richardsson
Séra Guðmundur Örn Jónsson blessaði skipin, áhafnirnar og afhenti jafnframt skipstjórunum, Birgi Þór Sverrissyni og Jóni Valgeirssyni sjóferðarbæn sr. Odds V. Gíslasonar á platta sem var komið fyrir í skipunum eins og hefð er fyrir í Vestmannaeyjum. Gísli Jóhannes Óskarsson færði skipstjórunum nýja testamentið að gjöf frá Gideon félaginu. Þær mæðgur Lóa Skarphéðinsdóttir og Elfa Ágústa Magnúsdóttir gáfu síðan skipunum nöfn með því að brjóta kampavíns flösku á stafni skipsins eins og venjan er. Það var við hæfi að þær mæðgur gæfu skipunum nöfn en síðast voru það þær Lóa og amma Elfu sem voru í þessu hlutverki. Íris Róbertsdóttir bæjarstjóri færði skipstjórunum blómvönd og færði Eyjamönnum hamingjuóskir með þessi nýju skip.  
 
Heimasíðan setti sig í samband við Arnar Richardsson og spurði út í dagskrána og skipin
 
„Við vorum mjög heppinn með veður og litaðist athöfnin af mikill gleði. Skipin eru hin glæsilegustu og finn ég að Eyjamenn eru stoltir af þessum nýju skipum. Markmiðið var að gera aðbúnað og vinnuaðstæður starfsmanna betri, ásamt meðhöndlun á fiskinum. Það hefur heppnast og mannskapurinn er ánægður með skipinn. Veiðin á skipunum hefur gengið mjög vel á árinu og skipin hafa sýnt það að þetta eru vel heppnuð skip. Markaðir hafa verið aðeins erfiðir vegna kórónuveirunnar og vegna þess höfum við ekki veitt jafn kröftuglega og við gætum.  Ég er bjartsýn á framhaldið, júní gekk vel hjá báðum skipum og var sérstaklega góð veiði í ýsu“.
Elfa Ágústa Magnúsdóttir gefur Vestmanney nafn.Ljósm. Óskar PéturElfa Ágústa Magnúsdóttir gefur Vestmanney nafn.
Ljósm. Óskar Pétur

Mikill áhugi á auglýstum störfum hjá Síldarvinnslunni

Mikill áhugi á auglýstum störfum hjá SíldarvinnslunniSíldarvinnslan auglýsti nýverið tvær stöður, rekstrastjóra uppsjávarfrystingar og rekstrastjóra útgerðar. Attentus-mannauður og ráðgjöf sér um ráðningarferlið fyrir hönd Síldarvinnslunnar. Móttaka umsókna fór fram í gegnum umsóknarvefinn Alfreð og rann umsóknarfrestur út 28.júní. Mikil áhugi var á störfunum og bárust fjölmargar umsóknir í bæði störfin. Nú er boltinn hjá Attentus að vinna úr umsóknum og meta umsækjendur út frá þeim menntunar- og hæfniskröfum sem voru settar fram.  Þegar búið er að vinna umsóknirnar verða valdir umsækjendur boðaðir í viðtal.  Reikna má með því að ráðningarferlið taki 3-4 vikur.
 
Heimasíðan ræddi við Hákon Ernuson starfsmannastjóra. „Við ákváðum að leita aðstoðar utanaðkomandi aðila við ráðningaferlið. Það var ekki síst gert vegna þess að við reiknuðum með því að margar umsóknir yrðu frá einstaklingum búsettum í nærumhverfinu sem við hefðum persónulega tengingu við. Með því að fá aðstoð óháðs aðila tryggjum við að allar umsóknir eru rýndar og metnar á sama grunni. Áhugi á störfunum var mikill og bárust yfir 50 umsóknir í þessi tvö störf. „ 

Undirflokkar