Misjöfn veiði á kolmunnamiðunum

Beitir NK er á leið í slipp. Ljósm. Smári GeirssonBeitir NK er á leið í slipp. Ljósm. Smári GeirssonKolmunnaveiðin í færeysku lögsögunni hefur verið misjöfn síðustu daga. Í fyrradag var aflinn heldur lélegur en mun betri í gær. Börkur NK fékk til dæmis 260 tonn í gær og Bjarni Ólafsson AK fékk 300 tonn og fyllti. Bjarni Ólafsson er væntanlegur til Neskaupstaðar síðdegis í dag. 
 
Beitir NK landaði 2.300 tonnum af kolmunna í Neskaupstað um síðustu helgi og er nú verið að undirbúa skipið fyrir slipptöku á Akureyri. Þar verður Beitir botnskoðaður og málaður ásamt því að ljósvélin verður tekin upp. Gert er ráð fyrir að Beitir verði á Akureyri í um það bil mánuð, en skipið mun síðan halda til makrílveiða.
 
 

Togararnir að fiska vel

Vestmannaey VE að toga í Lónsbugtinni í gær. Ljósm. Rúnar L. GunnarssonVestmannaey VE að toga í Lónsbugtinni í gær.
Ljósm. Rúnar L. Gunnarsson
Ísfisktogararnir Gullver NS, Vestmannaey VE og Bergey VE hafa verið að fiska vel að undanförnu. Skipin hafa lagt verulega áherslu á ýsuveiði og hafa þau fyrst og fremst veitt í Lónsbugtinni. Gullver NS landaði á Seyðisfirði sl. mánudag og var afli skipsins 107 tonn, mest ýsa. Bergey VE er að landa í Vestmannaeyjum og Vestmannaey VE er á leið þangað til löndunar, en Vestmannaey landaði fullfermi í Neskaupstað sl. mánudag. Heimasíðan sló á þráðinn til Birgis Þórs Sverrissonar, skipstjóra á Vestmannaey og spurði út í aflabrögðin. „Það verður ekki annað sagt en að aflabrögð hafi verið góð að undanförnu. Við erum nú á leiðinni til Eyja með góðan ýsuafla sem fékkst í Lónsbugtinni. Við stoppuðum einungis í sólarhring á miðunum þannig að það er ekki hægt að kvarta,“ segir Birgir Þór.

 

 

Samgöngusamningur

SVN logo2Eins og á síðasta ári getur starfsfólk Síldarvinnslunnar gert svonefndan samgöngusamning við fyrirtækið. Mun slíkur samningur gilda frá 1. júní til 31. október. Samgöngusamningurinn felur í sér að viðkomandi starfsmaður fer hjólandi eða gangandi í vinnuna a.m.k. þrjá daga í viku og að auki fær hann 5.000 kr. í samgöngustyrk og er sá styrkur skattfrjáls.
 
Hákon Ernuson, starfsmannastjóri Síldarvinnslunnar, segir samning af þessu tagi fela í sér ávinning bæði fyrir viðkomandi starfsmenn og fyrirtækið. Starfsmennirnir munu bæta heilsuna með aukinni hreyfingu auk þess sem þeir munu spara fyrir heimilin og stuðla að bættu umhverfi. Fyrirtækið mun njóta þess að starfsmennirnir verða heilbrigðari auk þess sem umferð mun minnka og minni þörf verður fyrir bílastæði við starfsstöðvarnar.
 
Starfsmenn sem vilja gera samgöngusamning við fyrirtækið geta snúið sér til starfsmannastjóra eða stjórnenda á viðkomandi vinnustað. Því miður gefst sjómönnum ekki kostur á samgöngusamningi vegna eðlis starfa þeirra, en þeir eru hins vegar hvattir til að hreyfa sig og bæta heilsuna eins og frekast er kostur.

Skárra í kolmunnanum

Bjarni Ólafsson AK kemur með fullfermi af kolmunna til Seyðisfjarðar. Ljósm. Ómar BogasonBjarni Ólafsson AK kemur með fullfermi af kolmunna til Seyðisfjarðar. Ljósm. Ómar BogasonHeldur skárri kolmunnaveiði var í gær en verið hefur síðustu daga. Heimasíðan leitaði frétta hjá Gísla Runólfssyni, skipstjóra á Bjarna Ólafssyni AK. „Jú, það var heldur skárri veiði í gær en að undanförnu, en þetta er samt sem áður ekkert til að hrópa húrra yfir. Við fengum 230 tonn í gær eftir að hafa togað í 17 tíma og mér skilst að það sé með því mesta sem skipin fengu. Þetta er búið að vera ansi dapurt en þetta er svona þegar komið er fram á þennan tíma. Veiðarnar eru að fjara út. Núna er allur flotinn, eitthvað í kringum 20 skip, á einum smáum bletti hérna norðaustur af Færeyjum. Það sést eitthvað hérna og það eru allir að skakast í því. Við erum komnir með eitthvað í kringum 1000 tonn í bátinn og erum búnir að vera lengi að fá þetta. Við lönduðum síðast fyrir rúmri viku. Við erum búnir að lenda í töluverðu basli með veiðarfærin og það tekur alltaf tíma að eiga við slíkt. Staðreyndin er sú að það er búið að vera helvítis bras á okkur,“ segir Gísli.

Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld

Ónotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÓnotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Skip Bergs-Hugins, Bergey VE og Smáey VE (áður Vestmannaey VE), hafa nýlega verið seld og þau leyst af hólmi af nýjum skipum. Bergey fékk nafnið Runólfur og var seld til Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði, en Smáey fékk nafnið Sturla og var seld til Þorbjarnar hf. í Grindavík. Bæði þessi skip voru smíðuð í Póllandi árið 2007.
 
Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld og eru það helst „manualar“ og varahlutir af ýmsum toga. Það er þó mismunandi mikið sem fylgir skipunum og fyrir liggur að óvenju mikið fylgir Sturlu. Um þessar mundir er verið að pakka niður öllum fylgihlutunum með Sturlu og senda þá til Grindavíkur. Guðmundur Alfreðsson, útgerðarstjóri Bergs-Hugins, er önnum kafinn við það verk og hafði heimasíðan samband við hann. „Nú er lokið við að taka saman allt sem fylgir Sturlu til Grindavíkur og það er sannast sagna ekkert smáræði. Stærsti hluturinn er heil ónotuð aðalvél í skipið sem samið var um að fylgdi því. Það er óneitanlega óvenjulegt að aðalvél fylgi skipi þegar það er selt og kannski er það einsdæmi. Að auki fá Grindvíkingarnir mikið af varahlutum í vélbúnað ásamt miklum bunka af „manuölum“. Runólfi fylgdi einnig mikill búnaður eins og til dæmis skrúfublöð og tveir afgasblásarar. Staðreyndin er sú að við hjá Bergi-Hugin lögðum áherslu á að eiga alla varahluti svo skipin tefðust sem minnst frá veiðum ef eitthvað bilaði og því er svona mikið til sem nýir eigendur skipanna njóta góðs af,“ segir Guðmundur.
 
Margvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar. Ljós,. Guðmundur AlfreðssonMargvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
         Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.  Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.
 

Arfaslakt í kolmunnanum

Kaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK.  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKolmunnaveiðin við Færeyjar er orðin arfaslök. Skipin eru gjarnan að melda 100-200 tonn á sólarhring og það hefur smádregið úr veiðinni að undanförnu. Nú er kolmunnaflotinn austur af Færeyjum nálægt miðlínunni á milli Færeyja og Hjaltlandseyja. Síldarvinnsluskipin, Beitir NK, Börkur NK og Bjarni Ólafsson AK, eru þar öll og toga á sama svæði, nánast í halarófu. Það er lengi dregið við þessar aðstæður, eða í um 20 tíma. Síðan tekur 2-3 tíma að hífa, dæla og kasta á ný þannig að það er einungis tekið eitt hol á sólarhring. Að sögn Sigurðar Valgeirs Jóhannessonar, stýrimanns á Beiti, hefur verið kaldaskítur og jafnvel bræla á miðunum síðustu daga.
 
Undanfarin ár hefur dregið úr kolmunnaveiðinni þegar líður á maímánuð rétt eins og nú er að gerast. Síldarvinnsluskipin eiga eftir að veiða um 30.000 tonn en um líkt leyti í fyrra áttu þau eftir að veiða um 20.000 tonn. Helsta ástæðan fyrir minni veiði í ár en í fyrra er óhagstætt veður á miðunum vestur af Írlandi í febrúar og mars sl. 
 
Von er á Hákoni EA til Neskaupstaðar í fyrramálið með 1.700 tonn af kolmunna.
 

Í skítabrælu í Hvalbakshallinu

Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær og hélt til veiða strax að löndun lokinni. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í hádeginu í dag. „Það er ekkert sérstaklega gott af okkur að frétta. Við erum nú í skítabrælu í Hvalbakshallinu með trollið inni á dekki. Við náðum bara tveimur holum áður en veðrið skall á. Það hafa verið hérna einir 20-30 metrar og haugasjór þannig að það er ekki mögulegt að veiða, en það á víst að lægja þegar líður á daginn. Við lönduðum í gær einum 112 tonnum af blönduðum afla, en mest var af ýsu og þorski. Túrinn gekk afar vel, við byrjuðum í Lónsbugtunni, vorum síðan ofarlega í Berufjarðarál og enduðum í Lónsdýpinu. Túrinn tók bara fjóra sólarhringa. Að lokinni löndun var strax haldið til veiða á ný og er ráðgert að við komum til löndunar á fimmtudag eða föstudag. Áhrifa kórónuveirufaraldursins virðist gæta minna en áður og því eru engin rólegheit lengur,“ segir Þórhallur.

Nýr vigtunarbúnaður í fiskiðjuverinu í Neskaupstað

Nýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNýji vigtunarbúnaðurinn ásamt skiljubúnaði fyrir sjó. Færibandið fremst á myndinni er til að taka prufur svo unnt sé að sjá aflasamsetningu. Ljósm. Smári GeirssonNú er unnið að uppsetningu nýs vigtunarbúnaðar í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Nýi búnaðurinn vigtar afla uppsjávarskipanna strax og hann kemur á land, áður en hann fer inn á flokkara. Aðferðafræðin við vigtunina er sambærileg því sem tíðkast víða erlendis, til dæmis í Noregi, Danmörku og Færeyjum. Búnaðurinn er framleiddur af Marel og danska fyrirtækinu Hillerslev en hér er um að ræða fjárfestingu upp á um 100 milljónir króna. Uppsetning búnaðarins er langt komin en hann verður tilbúinn til notkunar þegar makrílvertíð hefst um mánaðamótin júní-júlí. 
 
Jón Már Jónsson, yfirmaður landvinnslu hjá Síldarvinnslunni, segir að hér sé um allmikinn búnað að ræða.  „Með tilkomu þessa nýja vigtunarbúnaður verður fiskiðjuverið eina uppsjávarvinnslan á landinu sem vigtar allan afla áður en vinnsluferill hefst, en flestar vinnslur byggja á afurðavigtun. Búnaðurinn er mjög vandaður og höfum við fulla trú á að hann muni virka vel. Með tilkomu þessa nýja búnaðar er unnt að dæla fisknum í land með meiri sjó en ella og það minnkar álagið á fiskinum í dælingunni og fer því betur með hann. Búnaðurinn mun því leiða af sér aukin framleiðslugæði,“ segir Jón Már.
 
 

Hægagangur hjá ísfisktogurunum

Gott hol komið inn á dekk á Vestmanney VE. Ljósm. Egill Guðni GuðnasonGott hol komið inn á dekk á Vestmanney VE.
Ljósm. Egill Guðni Guðnason
Rétt eins og að undanförnu er hægagangur á útgerð ísfisktogaranna Gullvers NS, Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE vegna kórónuveirufaraldursins. Gullver landaði 105 tonnum af blönduðum afla á Seyðisfirði sl. mánudag og hélt ekki til veiða á ný fyrr en á miðvikudagskvöld. Bæði Bergey VE og Vestmannaey VE lönduðu fullfermi í Vestmannaeyjum sl. mánudag. Bergey hélt strax til veiða á ný og landaði rúmlega 50 tonnum sl. miðvikudag en Vestmannaey hélt kyrru fyrir í landi. Gert er ráð fyrir að bæði skipin haldi síðan til veiða annað kvöld.
 
Arnar Richardsson rekstrarstjóri Bergs-Hugins, sem gerir út Vestmannaey og Bergey, segist vonast til þess að nú fari að lifna yfir fisksölu erlendis og þá verði hægt að sækja meira og nýta skipin með eðlilegum hætti. 
 
 

Sturla GK, áður Vestmannaey VE, yfirgefur Eyjar

Sturla GK siglir frá Eyjum í gær. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.Sturla GK siglir frá Eyjum í gær.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.
 
Í gærmorgun sigldi Sturla GK frá Vestmannaeyjum, en skipið hét áður Vestmannaey VE og undir lokin Smáey VE og hafði verið í Eyjaflotanum í eigu Bergs-Hugins frá árinu 2007. Þetta farsæla skip er nú í eigu Þorbjarnar hf. í Grindavík en ný Vestmannaey er gerð út af Bergi-Hugin. 
 
Það voru ýmisr sem komu niður á bryggju til að kveðja skipið og það var Magnús Kristinsson, fyrrverandi aðaleigandi og framkvæmdastjóri Bergs-Hugins, sem leysti landfestarnar. Síðan stóðu menn og fylgdust með skipinu sigla út úr höfninni og í gegnum huga margra hafa eflaust liðið ljúfar minningar sem tengjast því.
 
Skipið var smíðað í Póllandi fyrir Berg-Hugin og reyndist vel frá upphafi. Það hefur ávallt aflað vel og farið vel með mannskap. Sama er að segja um systurskipið, sem bar nafnið Bergey VE, en var selt til Grundarfjarðar á síðasta ári og heitir nú Runólfur SH. Bergey var einnig leyst af hólmi af nýju og glæsilegu skipi. Runólfur sigldi frá Eyjum hinn 30. september sl. og þá leysti Magnús Kristinsson einnig landfestarnar
 
Magnús Kristinsson segist sakna þessara góðu skipa sem hafi þjónað Eyjamönnum vel. „Þessi skip hafa reynst gífurlega vel og þau voru sannkallaður happafengur. Smíði þeirra tókst með ágætum og útgerð þeirra var alla tíð farsæl á meðan þau voru í eigu Bergs-Hugins. Ég hef fulla trú á því að skipin eigi eftir að reynast nýjum eigendum vel og ég vil bara óska nýju eigendunum til hamingju með þau. Þeir verða ekki sviknir af þessum skipum, um það er ég sannfærður,“ segir Magnús.
Magnús Kristinsson leysir landfestar Sturlu GK í gær þegar skipið kvaddi Eyjarnar. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonMagnús Kristinsson leysir landfestar Sturlu GK í gær þegar skipið kvaddi Eyjarnar. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonMagnús Kristinsson leysti einnig landfestar Runólfs SH þegar skipið kvaddi Eyjarnar 30. september sl.Magnús Kristinsson leysti einnig landfestar Runólfs SH þegar skipið kvaddi Eyjarnar 30. september sl.   
 

Covid-19 og sjómannadagshátíðarhöld

Oft hefur fjöldi Norðfirðinga notið hópsiglingar á sjómannadegi. Engin hópsigling verður í ár. Ljósm. Guðmundur SveinssonOft hefur fjöldi Norðfirðinga notið hópsiglingar á sjómannadegi. Engin hópsigling verður í ár.
Ljósm. Guðmundur Sveinsson
Covid-19 heimsfaraldurinn hefur víða áhrif og þar á meðal á sjómannadagshátíðarhöld á Íslandi, en sjómannadagurinn er 7. júní nk. Þegar hefur sjómannadagshátíðarhöldum á ýmsum stöðum verið aflýst en annars staðar verður reynt að hafa takmörkuð hátíðarhöld. Fyrir liggur að í Neskaupstað verður ekki efnt til hefðbundinna hátíðarhalda. Engin hópsigling verður og ekki heldur hátíðarsamkoma. Hins vegar verður boðið upp á hefðbundna sjómannamessu og er þar gert ráð fyrir að aldraðir sjómenn verði heiðraðir.

 

 

Kolmunnaskipin landa

Beitir NK kemur með kolmunnafarm til hafnar í Neskaupstað sl. föstudag. Ljósm. Guðlaugur Björn BirgissonBeitir NK kemur með kolmunnafarm til hafnar í Neskaupstað sl. föstudag. Ljósm. Guðlaugur Björn BirgissonKolmunnaskipin komu með afla til Neskaupstaðar og Seyðisfjarðar um nýliðna helgi. Beitir NK kom til Neskaupstaðar með rúmlega 2.900 tonn sl. föstudag og Hákon EA kom þangað með 1.600 tonn og fulla frystilest sl. laugardag. Í gær kom síðan Margrét EA til Seyðisfjarðar með 1.770 tonn. Það hefur gengið mjög vel að vinna kolmunnann í fiskimjölsverksmiðjunum.
 
Miðað við síðustu ár hefur kolmunnaveiðin gengið heldur erfiðlega að undanförnu. Tíðarfarið hefur verið erfitt og trufluðu brælur mjög veiðarnar fram eftir árinu. Þá gekk kolmunninn seinna inn á gráa svæðið suður af Færeyjum en hann hefur gert síðustu ár. Einnig má nefna að mikill fjöldi skipa er að eltast við kolmunnann og vissulega hefur það áhrif.
 
Að undanförnu hafa skipin verið að toga lengi og hefur aflinn verið misjafn. Ekki er óalgengt að aflinn hafi verið 200-300 tonn eftir að togað hefur verið í 17-20 tíma. Það er því þolinmæðisverk að fylla skipin.
 
Gert er ráð fyrir að kolmunnaveiðum verði haldið áfram fram í júní eða fram að makrílvertíð.
 

Gullver landaði í gær

Verið að landa úr Gullver NS framan við frystihúsið á Seyðisfirði í gær. Ljósm. Ómar BogasonVerið að landa úr Gullver NS framan við frystihúsið á Seyðisfirði í gær. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær og hélt til veiða á ný fljótlega að lokinni löndun. Skipstjóri í veiðiferðinni var Rúnar L. Gunnarsson og sló heimasíðan á þráðinn til hans í dag. Fyrst var spurt um afla gærdagsins.“ Aflinn var 94 tonn og blandaður. Mest var af þorski og ýsu en einnig drjúgt af ufsa og karfa. Aflinn fékkst á Papagrunni, Lónsdýpi og Lónsbugt. Veiðiferðin gekk ágætlega og veðurfarið er afar ánægjulegt; það er blíða upp á hvern dag. Núna erum við að reyna fyrir okkur í grálúðu og djúpkarfa með takmörkuðum árangri,“segir Rúnar.
 
Nú er strandveiðin í hápunkti og allar fiskvinnslur með nóg af fiski. Fiskverð er mjög lágt þessa dagana vegna mikils framboðs og þá hefur kórónuveiran einnig haft veruleg áhrif.
 
 

Báðar Eyjarnar með fullfermi

Bergey VE að veiðum.  Ljósm. Egill Guðni GuðnasonBergey VE að veiðum. Ljósm. Egill Guðni GuðnasonÍsfisktogararnir Bergey VE og Vestmannaey VE lönduðu báðir fullfermi eða um 75 tonnum í Vestmannaeyjum í gær. Heimasíðan sló á þráðinn til Jóns Valgeirssonar, skipstjóra á Bergey, og spurði fyrst hvar aflinn hefði fengist. „ Við fengum þennan afla í Lónsbugtinni og þar var Vestmannaey líka. Þarna var fínasta veiði og samanstóð aflinn af ýsu, ufsa og þorski. Stærstur hluti hans var ýsa. Aflinn fór víða. Hluti hans fór í útflutning en síðan til vinnslu í Eyjum, Dalvík, Akureyri, Seyðisfirði og Neskaupstað. Við fórum út strax að löndun lokinni og erum núna í karfa djúpt út af Surtsey í bongóblíðu. Vestmannaey ætlaði hins vegar að veiða lýsu. Nú er lögð áhersla á að veiða annað en þorsk og segja má að vertíðin hafi tekið enda. Það er hins vegar ennþá þorskur við Surtsey og bullandi þorskur út af Reykjanesi,“ segir Jón.

Heldur rólegt yfir kolmunnaveiðinni

Börkur NK er að landa fullfermi af kolmunna í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK er að landa fullfermi af kolmunna í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonKolmunnaveiði íslensku skipanna hefur gengið heldur rólega að undanförnu. Bjarni Ólafsson AK landaði  1.800 tonnum í Neskaupstað um helgina og nú er Börkur NK að landa þar 2.200 tonnum. Hjörvar Hjálmarsson skipstjóri á Berki segir að veiðiferðin hafi tekið átta daga höfn í höfn. „Aflinn fékkst í sjö löngum holum. Við drógum yfirleitt í eina 18 tíma og aflinn var yfirleitt 300-400 tonn í holi. Sannleikurinn er sá að það er afskaplega rólegt yfir þessu. Við byrjuðum túrinn austarlega á gráa svæðinu en  enduðum uppi á Munkagrunni í færeysku lögsögunni. Fiskurinn gengur austarlega og það er okkur óhagstætt því þá er hætta á að hann gangi inn í norska lögsögu en ekki í færeyskan sjó eins og verið hefur. Þetta er þó enn töluvert óljóst og margt getur breyst í þessum efnum á skömmum tíma. Það er enn ágæt veiði sunnan línunnar í skosku lögsögunni og þar eru hollensk skip til dæmis að gera það gott, en fiskurinn þar virðist ganga afar hægt norður eftir. Staðreyndin er sú að við höfum ekki séð eins mikið af fiski og síðustu ár og það mætti vera meiri kraftur í veiðunum. En það verður vonandi hægt að juða á þessu áfram eða allt fram undir makrílvertíð,“ segir Hjörvar.

Sú gamla og sú nýja

Gamla Vestmannaey í slippnum og sú nýja siglir hjá. Ljósm. Arnar RichardssonGamla Vestmannaey í slippnum og sú nýja siglir hjá.
Ljósm. Arnar Richardsson
Í gær sigldi nýja Vestmannaey VE inn í Vestmannaeyjahöfn með fullfermi af fiski að aflokinni 48 stunda veiðiferð. Á meðfylgjandi mynd sést þegar skipið siglir fram hjá slippnum en í honum er einmitt gamla Vestmannaey, sem bar reyndar nafnið Smáey síðustu mánuðina. Þorbjörn hf. í Grindavík hefur fest kaup á gömlu Vestmannaey og í slippnum er verið að mála skipið með litum hins nýja eiganda. Þorbjörn hf. fær skipið afhent í næstu viku og mun það fá nafnið  Sturla.
 
Gamla Vestmannaey var smíðuð í Póllandi árið 2007 en nýja Vestmannaey kom til landsins í júlímánuði sl. Nýja skipið var smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi ásamt systurskipinu Bergey.
 
 
 
 

Á hálfum afköstum

Landað úr Gullver NS í gær.  Ljósm. Ómar BogasonLandað úr Gullver NS í gær. Ljósm. Ómar BogasonÁ Seyðisfirði var landað fullfermi úr ísfisktogaranum Gullver NS í gær. Aflinn var mjög blandaður; þorskur, ufsi, karfi og ýsa. Þórhallur Jónsson, skipstjóri, segir að vel hafi fiskast í veiðiferðinni. „Við fórum allt vestur á Öræfagrunn, en þar fékkst ufsi. Karfa fengum við í Hornafjarðardýpinu. Þorskur fékkst í Hvalbakshallinu og loks enduðum við í Lónsbugtinni.  Í túrnum var fínasta veður þar til um hádegisbil á mánudag, en þá kom suðvestan bræla. Við gerum ráð fyrir að fara út í kvöld en það er allt í hægagangi hjá okkur eins og öðrum togurum vegna kórónuveirunnar. Nú förum við bara fjóra túra í mánuði í stað sjö eða átta þannig að segja má að skipið sé á hálfum afköstum um þessar mundir. Vonandi fer þetta að lagast, en það er ekkert annað að gera en að sýna þolinmæði,“ segir Þórhallur.

Tveir nýir doktorar

Í síðustu viku vörðu þau Stefán Þór Eysteinsson og Hildur Inga Sveinsdóttir doktorsritgerðir sínar í matvælafræði við Háskóla Íslands. Hafa þau bæði unnið að doktorsverkefnunum í samvinnu við Síldarvinnsluna.
 

Stefan Thor EysteinssonStefan Þór EysteinssonVerkefni Stefáns fólst í rannsóknum á rauðátu, en rauðáta er meginfæða uppsjávarfiska í Norður-Atlantshafi. Tilgangurinn með rannsókninni var margþættur. Í fyrsta lagi var skaðsemi rauðátu við vinnslu uppsjávarfiska könnuð og skoðað hvernig best er að meðhöndla afla, stýra vinnslu og geyma afurðir þegar áta er í fiskinum. Í öðru lagi var kannað hvaða áhrif rauðáta hefur á vinnslu á mjöli og lýsi og loks voru eiginleikar átunnar skoðaðir með tilliti til þess hvort megi nýta hana sjálfa með einhverjum hætti.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hildur Inga SveinsdóttirHildur Inga SveinsdóttirVerkefni Hildar Ingu fjallaði um virðisaukningu í vinnslu Atlantshafsmakríls og var rannsakað geymsluþol og efna- og vinnslueiginleikar makríls sem veiddur er við Ísland, en hann er mjög fitumikill og erfiður meðhöndlunar. Sérstaklega var kannað hvort unnt sé að roðskera makrílinn án þess að það hafi áhrif á gæði flaka, en með því er hægt að auka geymsluþol. Einnig tók verkefnið á nýtingu roðs og dökks vöðva sem skorinn er frá við roðskurðinn. Þá var kannað hvort unnt væri að nýta myndgreiningartæki við eftirlit og bestun vinnslu roðlausra flaka.
 
Vill Síldarvinnslan færa hinum nýju doktorum innilegar hamingjuóskir um leið og þakkað er fyrir ánægjulegt og farsælt samstarf.
 
 
 

Síldarvinnsluverksmiðjurnar hafa tekið á móti tæplega 43.000 tonnum af kolmunna

Börkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonHákon EA kemur til löndunar. Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
Hákon EA kemur til löndunar.
Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
 
Það sem af er árinu hafa fiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði tekið á móti um 42.600 tonnum af kolmunna. Verksmiðjan í Neskaupstað hefur tekið á móti rúmlega 27.000 tonnum og verksmiðjan á Seyðisfirði tæplega 15.600 tonnum. Síðustu daga hafa kolmunnaskipin komið til löndunar af miðunum suður af Færeyjum en þar hefur aflast þokkalega. Hákon EA landaði 1.640 tonnum í verksmiðjuna í Neskaupstað 29. apríl, Börkur NK landaði 2.200 tonnum sl. laugardag og nú er Margrét EA að landa 2.100 tonnum. Bjarni Ólafsson AK kom til Seyðisfjarðar á laugardag með tæplega 1.700 tonn og í kjölfarið landaði Beitir NK rúmlega 3.000 tonnum.
 
Að sögn verksmiðjustjóranna, Hafþórs Eiríkssonar í Neskaupstað og Gunnars Sverrissonar á Seyðisfirði, gengur bæði löndun og vinnsla á kolmunnanum vel. Segja verksmiðjustjórarnir að um sé að ræða fínustu kolmunnavertíð það sem af er.

Komið að lokum vertíðar

Komið að lokum vertíðar Komið að lokum vertíðar

Landað úr Vestmannaey VE og Bergey VE í gær. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

Ísfisktogarar Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, lönduðu báðir fullfermi í Eyjum í gærmorgun. Skipin héldu til veiða síðdegis á laugardag þannig að það fiskaðist vel. Heimasíðan ræddi stuttlega við Birgi Þór Sverrisson skipstjóra á Vestmannaey og spurði hvar skipin hefðu verið að veiðum.  „Við byrjuðum upp við Surtsey í þorski og síðan var haldið vestast á Selvogsbankann í ýsu. Það fiskaðist afar vel allan túrinn og fiskurinn sem fékkst var góður. Nú er komið að vertíðarlokum og markaðsaðstæður ráða því að hægt er á sókninni. Við förum líklega ekki út aftur fyrr en á laugardag. Vertíðin hefur einkennst af tvennu; brælum og þessu covidástandi. Bæði brælurnar og ástandið hafa orsakað það að skipin hafa ekki verið rekin á fullum afköstum. Það hefur aftur á móti gengið vel að veiða helstu tegundirnar. Ég held að lengsti túrinn okkar hafi verið þrír dagar. Tíðarfarið hefur verið heldur leiðinlegt en maður hefur séð það verra,“ segir Birgir Þór.

Undirflokkar