Gúmmíbjörgunarbátur tapast og finnst

received 647529682317525

Björgunarbáturinn dreginn upp úr sandinum. Ljósm:Gísli Tómasson

                Það mun hafa verið snemma í marsmánuði síðastliðnum að ísfisktogarinn Gullver NS tapaði gúmmíbjörgunarbát. Báturinn fannst síðan við Skarðsfjöruvita í Meðallandi sl. laugardag.

                Í spjalli við þá Rúnar L. Gunnarsson skipstjóra á Gullver og Steinþór Hálfdanarson stýrimann kom fram að sennilega hefði báturinn lent í sjóinn 8. eða 9. mars en það tókst ekki eftir því að hann væri horfinn fyrr en 12. mars. „Báturinn var upp á palli á síðunni stjórnborðsmegin og voru menn undrandi að sjá að hann var þar ekki lengur, en enginn veitti því athygli þegar hann fór. Nú er það þannig að nýir sendar í björgunarbátum fara sjálfkrafa í gang þegar báturinn er kominn í sjó en í þessum báti var sendir eldri gerðar sem gerir það ekki sjálfvirkt,“ segir Steinþór.

        Gullversbjorgunarbatur

Neyðarsendirinn í björgunarbátnum var í góðu lagi. Ljósm: Gisli Tómasson

        Nú víkur sögunni suður á land. Gísli Tómasson pípulagningamaður í Hveragerði var með fjölskyldunni í helgarútilegu á Kirkjubæjarklaustri og sl. laugardag var ákveðið að fara í góðan laugardagsbíltúr. Ekið var niður að ströndinni og allt í einu rak Gísli augun í eitthvað appelsínugult í fjörunni sem hann vildi athuga nánar hvað væri. Þetta var um 700 metra austan við Skarðsfjöruvitann. Strax kom í ljós að þarna var um gúmmíbjörgunarbát að ræða og var hann hálfhulinn sandi. Til að kanna bátinn betur festi hann tóg í hann og dró síðan bátinn upp úr sandinum á jeppanum sem hann ók. Þegar báturinn var skoðaður kom í ljós hylki með skoðunarskírteini þar sem sást að báturinn var af Gullver NS. Þá reyndist neyðarsendirinn vera í bátnum og við athugun kom í ljós að hann var eins og nýr og virkaði vel.

                Gísli lét Síldarvinnsluna, eiganda Gullvers, vita af þessum fundi sínum og kann fyrirtækið honum bestu þakkir fyrir.

 

Annir í Norðfjarðarhöfn

Smaey Bergey og Borkur

Frá Norðfjarðarhöfn í morgun. Verið er að landa úr Bergey VE og Smáey VE.  Fjær er verið að landa makríl úr Berki NK. Ljósm: Karl Jóhann Birgisson

                Að undanförnu hafa verið miklar annir í Norðfjarðarhöfn. Nánast samfelld löndun hefur verið á makríl og þá hefur bolfiski einnig verið landað í verulegum mæli úr togurum ásamt því að skip hafa komið til að taka afurðir. Smærri bátar setja einnig sinn svip á hafnarumhverfið en í dag mun hátt í tugur línubáta landa í Norðfjarðarhöfn og á annan tug strandveiðibáta. Það verður ekki annað sagt en það ríki líf og fjör við höfnina.

                Lokið var við að vinna makríl úr Margréti EA í gærkvöldi og hófst þá vinnsla úr Berki NK en hann kom með rúmlega 1.000 tonn. Beitir NK er síðan á landleið úr Smugunni með 1.100 tonn en ágæt makrílveiði var þar í gær. Þá er verið að landa fullfermi úr Eyjunum, Bergey VE og Smáey VE, í Neskaupstað í dag. Eyjarnar munu halda til veiða á ný strax eftir löndun.

Niels Jensen er látinn

Niels Jensen. Ljósm.Smári GeirssonNiels Jensen. Ljósm. Smári GeirssonSú sorgarfregn barst frá Hirtshals í Danmörku fyrir nokkrum dögum að Niels Jensen hefði látist hinn 21. ágúst sl. Niels Jensen var íslenskur konsúll í Hirtshals og umboðsmaður íslenskra skipa á síldveiðitímanum í Norðursjónum á árunum 1969-1976. Niels var sannur Íslandsvinur og átti fjölmarga vini og kunningja hér á landi.
 
Niels Jensen var fæddur í Hirtshals árið 1943, lærður skipamiðlari og stofnaði fyrirtæki í heimabænum árið 1972 ásamt Ove Jørgensen, sem var náinn samstarfsmaður hans. Niels hafði mikil samskipti við Íslendinga á síldveiðitímanum í Norðursjó og lagði sig fram um að læra íslensku með mjög góðum árangri. Margir íslenskir síldarsjómenn frá þessum tíma minnast samskipta við Niels og geta sagt frá því hvernig hann leysti margvísleg mál sem upp komu. „Við verðum að leita til Niels,“ var viðkvæðið þegar upp komu vandamál hjá íslensku síldarsjómönnunum á þessum árum og reglan var sú að Niels leysti hvers manns vanda.
 
: Íslenska og danska fánanum flaggað í hálfa stöng vegna fráfalls Niels Jensen á höfuðstöðvum útgerðarfélagsins Isafold í Hirtshals.Íslenska og danska fánanum flaggað í hálfa stöng vegna fráfalls Niels Jensen á höfuð-stöðvum útgerðarfélagsins Isafold í Hirtshals.Árið 1973 varð Niels íslenskur konsúll í Hirtshals. Á þeim tíma var Hirtshals helsti síldarbær Íslendinga enda lögðu þá um 60 íslensk skip stund á síldveiðar í Norðursjó og flest þeirra lönduðu í Hirtshals. Með konsúlsembættinu urðu samskipti Niels við Íslendingana enn fjölbreyttari en þau höfðu áður verið. Til dæmis þurfti hann að sjá um utankjörfundaatkvæðagreiðslu í tvennum kosningum árið eftir að hann tók við embættinu, en þá var bæði kosið til alþingis og sveitarstjórna. Annars voru störf íslenska konsúlsins í Hirtshals afar fjölbreytt og kom hann til dæmis að málum ef íslensku sjómennirnir veiktust, þegar upp komu lögreglumál eða þegar útvega þurfti varahluti í skipin. Skrifstofa Niels Jensen & Co við höfnina í Hirtshals var einskonar félagsheimili Íslendinganna sem þar voru enda voru þar bæði danski og íslenski fáninn ávallt við hún. Að loknu uppboði hvers dags söfnuðust skipstjórar síldarbátanna þar saman og ræddu málin og þangað leituðu oft eiginkonur og unnustur síldarsjómannanna, en þær dvöldu oft í Hirtshals og nágrenni yfir síldveiðitímann. Það var margt skrafað á skrifstofunni hjá Niels og þar var einnig unnt að fá að skoða íslensku blöðin.
 
Niels Jensen kom oft til Íslands og fór þá um landið og heimsótti gamla vini frá síldveiðitímanum í Norðursjónum. Þá voru ávallt fagnaðarfundir og rifjaðar upp gamlar sögur frá Norðursjávarárunum. Niels var hvers manns hugljúfi og afar vinsæll á meðal íslensku sjómannanna enda þekktur fyrir að hafa brugðist vel við öllum erindum þeirra á Norðursjávarárunum.
 
Árið 1973 stofnaði Niels útgerðarfélag ásamt nokkrum löndum sínum og Árna Gíslasyni skipstjóra. Félagið festi kaup á skipi sem var í smíðum í Noregi og fékk það nafnið Isafold. Isafold var stórt og burðarmikið uppsjávarskip ætlað til nóta- og togveiða, en á þessum tíma veiddu Danir helst síld og aðrar uppsjávartegundir í flotvörpu á litla báta sem gjarnan voru 20-30 tonn að stærð. Isafold hóf veiðar árið 1975 og var Árni Gíslason skipstjóri. Útgerðin gekk vel og að fjórum árum liðnum ákváðu Niels og félagar að stofna annað hlutafélag og láta smíða skip sem var enn glæsilegra en Isafold. Skipið var smíðað í Danmörku, fékk nafnið Geysir og var Árni Gíslason fyrsti skipstjóri á því. Hér verður saga útgerðar Niels Jensen og samstarfsmanna ekki frekar rakin en frá árinu 2006 hafa  þeir gert út uppsjávarskipið Isafold sem er bæði stórt og glæsilegt og var smíðað árið 2006. Niels starfaði við útgerðina þar til á síðasta ári en þá eftirlét hann dóttur sinni og tengdasyni að stýra fyrirtækinu.
 
Uppsjávarskipið Isafold að veiðum í Norðursjónum.Uppsjávarskipið Isafold að veiðum í Norðursjónum.Niels saknaði Íslendinganna mikið þegar íslenska síldveiðitímabilinu í Norðursjó lauk árið 1976 og hann saknaði einnig áhrifa þeirra í Hirtshals. Í nýlegu viðtali sagði Niels að Hirtshals hefði misst mikið þegar veiðum Íslendinganna í Norðursjónum lauk enda hefðu þeir átt sinn þátt í því að gera bæinn að mesta síldarbæ Evrópu á sínum tíma.
 
Það er ljóst að margir Íslendingar eiga ljúfar minningar af samskiptum við Niels Jensen og þegar síldarævintýrið í Norðursjó kemur til umræðu ber nafn hans ávallt á góma. Þorsteinn Már Baldvinsson, stjórnarformaður Síldarvinnslunnar, segir til dæmis að þáttur Niels í síldarævintýri Íslendinga í Norðursjónum verði seint ofmetinn. Minnir hann á að á síldveiðitímabilinu í Norðursjó hafi 500-700 íslenskir sjómenn komið reglulega til Hirtshals á tímabilinu maí til desember ár hvert og það hafi verið mikið verk að sinna öllum erindum þeirra. Konsúlsstörf Niels í Hirtshals voru vel metin og árið 1997 var hann sæmdur hinni íslensku fálkaorðu fyrir störf sín.
 
Niels Jensen lætur eftir sig þrjú uppkomin börn og eina stjúpdóttur. Eftirlifandi eiginkona hans er Susanne Fibiger sagnfræðingur.
 

Yfir 1000 tonn í tveimur holum í Smugunni

Börkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBörkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBjarni Ólafsson AK er að landa makríl til vinnslu í Neskaupstað í dag en hann er með 560 tonn. Þá er Hákon EA að landa þar frystum makríl. Margrét EA er væntanleg í dag með 1000 tonn og Börkur NK á morgun með 1020 tonn. Skipin koma með þennan afla úr Smugunni.
 
Heimasíðan ræddi við Hjörvar Hjálmarsson skipstjóra á Berki og spurði hvort mikið af fiski væri að sjá í Smugunni. „Við sáum mikið af fiski, en eins og áður er mikil ferð á honum og stundum týnist hann hreinlega. Það er engu líkara en fiskurinn gangi þarna fram og aftur – hann hringli þarna um. Nú var hann á hraðri leið í austur en í síðasta túr gekk hann í norðvestur. Við fengum þessi 1020 tonn austarlega í Smugunni, um 50 mílur frá norsku lögsögunni. Aflann fengum við einungis í tveimur holum. Í fyrra holinu fengust 350 tonn og þá var togað í eina fjóra tíma en í síðara holinu fengust 660 tonn en þá var einungis togað í rúman klukkutíma. Fiskurinn sem nú fæst er blandaður. Uppistaðan er 400-500 gr. fiskur en hann er síðan blandaður smærri fiski. Þarna var talsverður skipafloti að veiðum; Rússarnir voru ábyggilega um 20 talsins, en einungis einn Færeyingur auk íslensku skipanna. Líklega eru Færeyingarnir mest að veiða innan færeyskrar lögsögu. Þarna sjást hins vegar engir Norðmenn. Vonandi endist vertíðin talsvert lengur því eitthvað er eftir af kvóta,“ segir Hjörvar.

Stór og kvikur fiskur

Börkur NK landar í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK landar í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK kom til Neskaupstaðar í gær með 1.200 tonn af makríl til vinnslu. Byrjað var að landa úr skipinu klukkan þrjú sl. nótt. Heimasíðan ræddi við Hjörvar Hjálmarsson skipstjóra og spurði fyrst hvar aflinn hefði fengist. „Við fengum þetta 30 mílur inni í Smugunni eða 250 mílur frá Norðfirði. Aflinn fékkst í þremur holum og við drógum í tvo tíma, fjóra tíma og einn og hálfan tíma. Þetta var því góð veiði og það var nóg að sjá. Við vorum heppnir að þessu sinni. Stundum hitta menn á þetta og stundum ekki. Þetta er stór og kvikur fiskur og það getur verið erfitt að eiga við hann því hann fer mjög hratt yfir. Á meðan við vorum þarna að fiska var makríllinn að ganga í norðvestur og var farinn að nálgast mjög íslensku lögsöguna. Eftir að við lögðum af stað í land hittu tveir bátanna í góð hol þarna en síðan hefur reynst erfitt að finna fiskinn. Svona er þetta, en það eiga eftir að koma aðrar gusur hvort sem það verður í Smugunni eða innan íslensku lögsögunnar. Almennt hefur vertíðin gengið vel en eins og venjulega eru veiðar á makríl sveiflukenndar. Veiðin er háð góðu veðri og síðan er það vandamál hve fiskurinn fer hratt yfir. Það er auðvelt að týna honum. Það var byrjað að vinna úr skipinu klukkan þrjú sl. nótt og löndun ætti að ljúka einhverntímann á morgun og þá verður strax haldið til veiða reikna ég með,“ segir Hjörvar.
 
Beitir NK er á miðunum og Bjarni Ólafsson AK er á leiðinni á miðin. Margrét EA er að landa í Færeyjum.

Ágætur gangur hjá Gullver

Gullver í höfn á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonGullver í höfn á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonÞað sem af er ágústmánuði hefur ísfisktogarinn Gullver NS landað fjórum sinnum á Seyðisfirði, samtals tæplega 400 tonnum. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra og spurði hvort veiðin væri alltaf jöfn og góð. „Það hefur aflast þokkalega en síðustu tvo túrana hefur verið heldur tregt í þorski og ufsa. Í síðasta túr var bræla við suðausturlandið og þá veiddum við á Tangaflakinu og Digranesflakinu. Í túrunum á undan vorum við sunnar og vorum til dæmis á Stokksnesgrunni og lentum út í Rósagarð þar sem fékkst djúpkarfi. Þá var farið allvíða. Venjulega eru túrarnir hjá okkur þrír til fjórir sólarhringar þannig að þeir eru ekki langir. Gert er ráð fyrir að skipið haldi á ný til veiða í kvöld. Það er verið að taka nýja víra og að því loknu verður látið úr höfn,“ segir Þórhallur.