Bergey er orðin blá

Bergey VE er orðin blá. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE er orðin blá. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE hefur verið seld Guðmundi Runólfssyni hf. í Grundarfirði og verður skipið afhent hinum nýja eiganda á næstu dögum og mun það fá nafnið Runólfur.
 
Bergey var smíðuð í Póllandi árið 2007 fyrir Berg-Hugin, dótturfélag Síldarvinnslunnar í Vestmannaeyjum, og hefur útgerð skipsins ávallt gengið mjög vel.
 
Síðustu daga hefur skipið verið í slipp í Vestmannaeyjum þar sem gengið hefur verið frá því til afhendingar. M.a. var málað yfir rauða litinn sem ávallt hefur prýtt Bergey og er hún nú orðin blá.
 
Ný Bergey, sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi, verður væntanlega afhent Bergi-Hugin hinn 26. september nk.

Rússneska kvikmyndavikan teygir anga sína til Neskaupstaðar

Rússneska kvikmyndavikan teygir anga sína til NeskaupstaðarUm þessar mundir er rússnesk kvikmyndavika haldin í sjöunda sinn á Íslandi. Kvikmyndavikan er að þessu sinni tileinkuð 75 ára afmæli stjórnmálasambands Rússlands og Íslands. Á kvikmyndavikunni eru myndir sýndar í Bíó Paradís í Reykjavík en einnig er boðið upp á sýningar á Ísafirði, Sauðárkróki, Siglufirði, Vopnafirði, Höfn og í Neskaupstað.
 
Í Neskaupstað verður gamanmyndin Hamingjan er... sýnd klukkan 16 sunnudaginn 22. september og er enginn aðgangseyrir greiddur. Um er að ræða nýja mynd sem hefur hlotið lof gagnrýnenda. Myndin verður sýnd með rússnesku tali og enskum texta.
 
Rússneski sendiherrann, Anton Vasiliev, og Tatiana Khalyapina, menningarfulltrúi í sendiráðinu, heimsóttu Síldarvinnsluna í júlímánuði sl. og þá var einmitt fjallað um að rússneska kvikmyndavikan myndi teygja anga sína til Neskaupstaðar. Síldarvinnslan hefur alla tíð átt afar ánægjuleg samskipti við Rússa enda hefur Rússland löngum verið einn af traustustu mörkuðunum fyrir íslenskar sjávarafurðir. Í heimsókn sendiherrans var sérstaklega rætt um það viðskiptabann sem nú ríkir á milli ríkjanna og hve mikilvægt væri að aflétta því. Þá var sagan rædd í heimsókn sendiherrans og rifjuð upp hugmyndafræðileg tengsl Moskvu og Litlu-Moskvu.
 
Hið svonefnda Rússabann hefur lokað á sölu á frystum sjávarafurðum til Rússlands en þar hefur verið einhver mikilvægasti markaður íslenskra fyrirtækja fyrir síld, loðnu og fleiri sjávarafurðir. Mörg íslensk sjávarútvegsfyrirtæki og starfsfólk þeirra hafa orðið fyrir miklum skaða vegna bannsins, einkum þau fyrirtæki sem veiða og vinna uppsjávartegundir.  Bannið leiddi til mikils verðfalls viðkomandi afurða og hætta er á að markaðirnir tapist endanlega ef það dregst mjög á langinn. Það er afar mikilvægt fyrir íslenskan sjávarútveg að hlutaðeigandi ríkjum auðnist að leysa þau deiluefni sem leiddu til bannsins og eðlilegt viðskiptasamband með sjávarafurðir verði tekið upp á ný.  
 
Vill Síldarvinnslan hvetja Norðfirðinga og Austfirðinga alla til að sækja kvikmyndasýninguna á sunnudag og mun fyrirtækið bjóða upp á síldarsmárétti að henni lokinni.

Mikil síld á ferðinni

Börkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonBörkur NK. Ljósm. Hákon ErnusonÞað hefur verið góð síldveiði skammt austur af landinu að undanförnu og hafa skipin verið að fá stór hol eftir að hafa dregið stutt. Dæmi um það er að Beitir NK fékk 1.320 tonn eftir að hafa dregið í 40 mínútur. Síldin sem fæst er stór og góð og hentar mjög vel til vinnslu. Börkur NK lét nýlega úr höfn í Neskaupstað en bíður með að hefja veiðar. Hálfdan Hálfdanarson skipstjóri segir að nauðsynlegt sé að stýra veiðunum í samræmi við framleiðslugetu fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar. „Við lönduðum 600 tonnum af makríl en síðan var 1.320 tonnum af síld landað úr Beiti og nú er verið að vinna rúmlega 1.200 tonn úr Margréti EA. Þetta eru stórir farmar og það tekur 30-36 klukkustundir að vinna hvern farm. Það hefur yfirleitt verið auðvelt að ná í síldina að undanförnu. Lóðningarnar hafa verið sterkar og þær hlaupa saman annað slagið. Nú líður væntanlega að því að síldin fari að ganga frá landinu og þá þarf að elta hana austur í haf. Síldin sem fengist hefur hér austur af landinu að undanförnu er stór og yfir 380 grömm að þyngd að meðaltali. Þetta er ábyggilega úrvalssíld til vinnslu. Heyrst hefur að færeysk skip séu að veiða síld hér norður í hafinu sem er enn stærri, eða um 450 grömm. Það virðist vera mikil síld á ferðinni hér við land núna,“ segir Hálfdan.

Einum of mikið af því góða

Beitir NK fékk 1.320 tonn af síld í einu holi á Héraðsflóa í gær. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK fékk 1.320 tonn af síld í einu holi á Héraðsflóa í gær. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK kastaði á síldarmiðunum austur af landinu um hádegi í gær. Dregið var í um 40 mínútur og reyndist aflinn vera 1.320 tonn. Sturla Þórðarson skipstjóri segir að þarna hafi verið mikla síld að sjá. „Þetta var einum of mikið af því góða hjá okkur. Við viljum helst ekki fá svona mikinn afla í holi. Við viljum frekar smærri skammta. Þetta fékkst á Héraðsflóanum um 16 mílur út af Glettingi. Það voru 32 mílur frá veiðistaðnum í Norðfjarðarhöfn. Þetta er fínasta síld og meðalþyngdin er 385 grömm. Síldin fer auðvitað öll til manneldisvinnslu. Það var bara eitt skip að veiðum þarna auk okkar; Aðalsteinn Jónsson SU. Nú eru hins vegar fjórir bátar á leiðinni af makrílmiðunum í Síldarsmugunni á síldarmiðin. Það eru einungis fáir bátar eftir í Smugunni og enn er leitað að makríl en árangurinn hefur verið lítill upp á síðkastið,“ segir Sturla.
 

Makríll og síld til skiptis

Margrét EA að landa 1100 tonnum til vinnslu. Helmingur aflans var makríll og helmingurinn síld. Ljósm. Smári GeirssonMargrét EA að landa 1100 tonnum til vinnslu. Helmingur aflans var makríll og helmingurinn síld.
Ljósm. Smári Geirsson
Í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað er þessa dagana ýmist unninn makríll eða síld. Aðfaranótt sunnudags var lokið við að vinna 1.200 tonna síldarfarm úr Berki NK og að því loknu hófst vinna á 370 tonnum af makríl úr Beiti NK. Þá var röðin komin að Margréti EA sem kom með 1.100 tonn, helmingurinn makríll og helmingurinn síld. Skipið kom við á síldarmiðunum austur af landinu á leið af makrílmiðunum. Þá var röðin komin að Beiti NK á ný en hann kom með 1.200 tonn af síld sem nú er verið að vinna. Bjarni Ólafsson AK er síðan á landleið með tæplega 500 tonn af makríl og Börkur NK kemur í kjölfar hans með tæplega 600.

 

 

 

 

 

Nýliðið kvótaár var gott hjá togurunum

Gullver NS landar á Seyðisfirði. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS landar á Seyðisfirði. Ljósm. Þorgeir BaldurssonTogarar Síldarvinnslunnar og dótturfélagsins Bergs-Hugins í Vestmannaeyjum öfluðu vel á nýliðnu kvótaári. Segja má að afli þeirra hafi verið tiltölulega jafn og góður allt árið. Þrír togaranna hafa aldrei aflað meira en á síðasta ári og afli fjórða skipsins var svipaður og árið á undan. Þrír togaranna eru ísfisktogarar en Blængur NK er frystitogari. Aflinn var sem hér segir á kvótaárinu 2018 – 2019 og er afli kvótaársins 2017-2018 birtur til samanburðar:
 
                                           2017- 2018                                   2018-2019
Gullver NS                               5.739                                           6.232
Bergey VE                               5.055                                           5.589
Vestmannaey VE                     4.883                                           4.878
Blængur NK                             5.500                                            6.330
   
Arnar Richardsson, rekstrarstjóri Bergs-Hugins, segir að skip félagsins hafi fiskað meira í nánast hverjum mánuði á nýliðnu kvótaári en árið á undan. Hann tekur þó fram að Vestmannaey hafi verið frá veiðum um tíma vegna viðhalds. Þá segir hann að afli skipanna á nýliðnu kvótaári sé sá mesti í sögu Bergs-Hugins, en afli á kvótaárinu 2017-2018 hafi verið sá mesti áður. 
 
Fiskur snyrtur um borð í frystitogaranum Blængi NK. Ljósm. Hreinn SigurðssonFiskur snyrtur um borð í frystitogaranum Blængi NK.
Ljósm. Hreinn Sigurðsson
Rúnar L. Gunnarsson, skipstjóri á Gullver, segir að skipið hafi aldrei aflað meira en á kvótaárinu sem var að líða. Áður hafi aflinn verið mestur árið á undan. Hann segir að veiðin hafi verið tiltölulega jöfn en aflaaukningin á milli kvótaára á Gullver felist helst í auknum ufsaafla. Ufsaaflinn hafi verið um 500 tonnum meiri en kvótaárið á undan.  
 
Theodór Haraldsson, skipstjóri á Blængi, segir að veiðar skipsins hafi gengið vel á kvótaárinu sem var að líða og eins hafi vinnslan um borð í skipinu gengið ágætlega. Á Blængi er lögð áhersla á að veiða ufsa og karfa en á nýliðnu ári var veitt meira af ýsu en áður. Þá hafði það mikil áhrif að Blængur veiddi rúmlega 1.500 tonn af þorski í Barentshafinu á um 30 dögum í júní og júlí sl. Blængur hefur aldrei fiskað jafn mikið og á nýliðnu kvótaári.