Ný Vestmannaey í prufusiglingu

Hin nýja Vestmannaey VE í prufusiglingu. Ljósm. VardHin nýja Vestmannaey VE í prufusiglingu. Ljósm. VardHin nýja Vestmannaey, sem er í smíðum hjá skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi, fór í prufusiglingu hinn 27. júní sl.. Hinn 5. júlí fóru síðan fram veiðarfæraprófanir en þá var allur búnaður sem tengist veiðarfærum um borð í skipinu prófaður. Guðmundur Alfreðsson, útgerðarstjóri Bergs-Hugins, er í Noregi og segir að siglingin og veiðarfæraprófanirnar hafi gengið vel í alla staði og ríki mikil ánægja með skipið.
 
Gert er ráð fyrir að Vestmannaey verði afhent Bergi-Hugin, dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar, síðar í þessari viku.
 
Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum hjá Vard í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágústmánuði næstkomandi. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há.
 
Prufusiglingin gekk vel í alla staði. Ljósm. VardPrufusiglingin gekk vel í alla staði. Ljósm. Vard 
 
  

Sumarfrí á Seyðisfirði

: Starfsmenn fiskvinnlsustöðvar á Seyðisfirði eru komnir í sumarfrí og Gullver NS í slipp. Ljósm. Ómar BogasonStarfsmenn fiskvinnlsustöðvar á Seyðisfirði eru komnir í
sumarfrí og Gullver NS í slipp. Ljósm. Ómar Bogason
Sumarfrí hófst í fiskvinnslustöð Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði mánudaginn 1. júlí sl.  og er gert ráð fyrir að vinnsla hefjist á ný þriðjudaginn 6. ágúst. Ísfisktogarinn Gullver NS fór í slipp á Akureyri miðvikudaginn 26. júní sl.  og er áætlað að vinnu við hann þar verði lokið fimmtudaginn 18. júlí.
 
Það sem af er ári hefur Gullver fiskað um 3.800 tonn sem verður að teljast harla gott. Veiðin hjá skipinu hefur almennt verið jöfn og góð og veður til veiða hefur verið mjög hagstætt.
 
 
 
 

Skyldi kolmunninn vera genginn í lögsöguna ?

Gott kolmunnahol. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonGott kolmunnahol. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonUppsjávarskip Síldarvinnslunnar, Beitir og Börkur, héldu til kolmunnaveiða í íslenskri lögsögu miðvikudagskvöldið 26. júní sl. Nauðsynlegt þótti að kanna hvort kolmunni væri genginn á miðin austur af landinu en þokkalegur afli fékkst þar á þessum árstíma í fyrra. Skemmst frá að segja var um stutta veiðiferð að ræða hjá skipunum því lítið aflaðist og komu þau í land að fjórum dögum liðnum. Að lokinni veiðiferðinni landaði Beitir 650 tonnum og Börkur 370 tonnum. Hálfdan Hálfdanarson, skipstjóri á Berki, segir að nauðsynlegt sé á þessum árstíma að kanna hvort mögulegt sé að veiða kolmunna innan lögsögunnar. „Það er mikilvægt að veiða kolmunnann í lögsögunni og það skiptir miklu máli hvað varðar samninga við aðrar þjóðir um nýtingu stofnsins. Í þessari veiðiferð var mest veiði fyrst en aflinn fékkst þá austan við Þórsbankann. Síðan var leitað norður á Rauða torg og austur að færeysku línunni. Þetta var fulllítið sem fékkst en það getur verið fljótt að breytast og því fara bæði skipin út á ný klukkan átta í kvöld. Það verður stærstur straumur á morgun og þá gæti kolmunninn hnappað sig saman. Það þýðir ekkert annað en að vera vakandi og fylgjast með og reyna því breytingin getur gerst svo snögglega. Við erum bjartsýnir eins og alltaf og það þýðir ekkert að kvarta þó stundum þurfi dálítið að hafa fyrir því að ná góðum árangri,“ segir Hálfdan.    
 

Heimsókn í skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi

Jón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson í skipasmíðastöð Karstensens í PóllandiJón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson
í skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi
Fyrr í þessum mánuði héldu tveir kennarar Verkmanntaskóla Austurlands til Gdynia í Póllandi í þeim tilgangi að kynna sér það nýjasta í kennslu í vélstjórn með vélarúmshermum. Þetta voru þeir Jón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson. Fréttir af för þeirra bárust til Síldarvinnslunnar og kom fyrirtækið því til leiðar að tvímenningunum var boðið að heimsækja skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi en þar er einmitt unnið að smíði tveggja skipa fyrir íslensk fyrirtæki; Vilhelms Þorsteinssonar fyrir Samherja og Barkar fyrir Síldarvinnsluna. Karstensen er danskt fyrirtæki en hluti af starfsemi þess fer fram í Gdynia í Póllandi.
 
Byrjað er á að setja saman einingar í nýjan Vilhelm Þorsteinsson EAByrjað er á að setja saman einingar í nýjan
Vilhelm Þorsteinsson EA
Jón Valgeir segir að heimsóknin í skipasmíðastöðina hafi verið einkar fróðleg og ánægjuleg. „Þarna tók á móti okkur verkstjóri sem leiddi okkur um og fræddi. Í Póllandi er efnað niður í skipin og skrokkarnir settir saman. Síðan eru skrokkarnir dregnir til Danmerkur þar sem lokið er við smíðina. Þetta er gríðarlega stórt í sniðum í Gdynia og þarna starfa fjöldi manns. Þegar við komum þarna var byrjað að setja saman einingar í nýjan Vilhelm Þorsteinsson og þarna var unnið við að sjóða saman, sandblása og grunna. Þá kom fram að byrjað er að skera niður í nýjan Börk. Auk þess var þarna unnið að smíði fleiri skipa. Það var mjög fróðlegt að sjá hvernig að þessu er staðið og kynnast þeim vinnubrögðum sem eru viðhöfð. Við Hafliði erum afar þakklátir fyrir móttökurnar sem við fengum hjá starfsmönnum Karstensens í Póllandi,“ segir Jón Valgeir.
 
Unnið við bönd í Vilhelm Þorsteinsson EA.Unnið við bönd í Vilhelm Þorsteinsson EA

Beitir og Börkur halda til kolmunnaveiða

Beitir landar sumar 2016 HE

Í gærkvöldi héldu uppsjávarskip Síldarvinnslunnar, Beitir og Börkur, til kolmunnaveiða en skipin hafa legið í höfn að undanförnu og ýmsum viðhaldsverkefnum sinnt. Síldarvinnsluskipin lönduðu kolmunna síðast um miðjan maímánuð og þá fékkst hann í færeysku lögsögunni. Sturla Þórðarson, skipstjóri á Beiti, segir að nú verði haldið í Rósagarðinn og þar geri menn sér vonir um veiði. „Við fórum í Rósagarðinn um þetta leyti í fyrra og fiskuðum þokkalega, vorum að fá frá 100 og upp í 400 tonn í holi. Nú ætti kolmunninn að vera feitari en hann var í vor og því betra hráefni. Við höldum til veiða fullir bjartsýni eins og alltaf,“ segir Sturla.

Gott gengi hjá Blængi í Barentshafinu

64587450 931338007201647 1356029086400512000 o 2

                Í byrjun mánaðarins hélt frystitogarinn Blængur NK til veiða í Barentshafinu. Skipið má fiska um 1.200 tonn á Barentshafsmiðum og var í upphafi gert ráð fyrir að það kæmi til Neskaupstaðar að lokinni veiðiferðinni fyrir miðjan júlí. Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra í gær og spurði hvernig veiðiferðin gengi. „Það er ekki hægt að segja annað en að hún gangi vel. Fiskiríið hefur verið framar vonum og veðrið hefur að langmestu leyti verið gott. Við erum núna að veiða talsvert fyrir austan Múrmansk og erum skammt frá 12 mílna línunni. Aflinn hefur verið jafn og góður og við erum komnir með um 850 tonn upp úr sjó. Þetta er að langmestu leyti stór og góður þorskur.

Þetta er miklu betri veiði en var hér í fyrra og eins gengur vinnslan um borð sífellt betur hjá okkur. Við höfum komist upp í að vinna 80 tonn á sólarhring. Að loknum yfirstandandi sólarhring má gera ráð fyrir að verðmæti aflans í veiðiferðinni sé um 300 milljónir og það er ekki hægt annað en að vera ánægður með það,“ segir Bjarni Ólafur.