Tveir nýir doktorar

Í síðustu viku vörðu þau Stefán Þór Eysteinsson og Hildur Inga Sveinsdóttir doktorsritgerðir sínar í matvælafræði við Háskóla Íslands. Hafa þau bæði unnið að doktorsverkefnunum í samvinnu við Síldarvinnsluna.
 

Stefan Thor EysteinssonStefan Þór EysteinssonVerkefni Stefáns fólst í rannsóknum á rauðátu, en rauðáta er meginfæða uppsjávarfiska í Norður-Atlantshafi. Tilgangurinn með rannsókninni var margþættur. Í fyrsta lagi var skaðsemi rauðátu við vinnslu uppsjávarfiska könnuð og skoðað hvernig best er að meðhöndla afla, stýra vinnslu og geyma afurðir þegar áta er í fiskinum. Í öðru lagi var kannað hvaða áhrif rauðáta hefur á vinnslu á mjöli og lýsi og loks voru eiginleikar átunnar skoðaðir með tilliti til þess hvort megi nýta hana sjálfa með einhverjum hætti.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hildur Inga SveinsdóttirHildur Inga SveinsdóttirVerkefni Hildar Ingu fjallaði um virðisaukningu í vinnslu Atlantshafsmakríls og var rannsakað geymsluþol og efna- og vinnslueiginleikar makríls sem veiddur er við Ísland, en hann er mjög fitumikill og erfiður meðhöndlunar. Sérstaklega var kannað hvort unnt sé að roðskera makrílinn án þess að það hafi áhrif á gæði flaka, en með því er hægt að auka geymsluþol. Einnig tók verkefnið á nýtingu roðs og dökks vöðva sem skorinn er frá við roðskurðinn. Þá var kannað hvort unnt væri að nýta myndgreiningartæki við eftirlit og bestun vinnslu roðlausra flaka.
 
Vill Síldarvinnslan færa hinum nýju doktorum innilegar hamingjuóskir um leið og þakkað er fyrir ánægjulegt og farsælt samstarf.
 
 
 

Síldarvinnsluverksmiðjurnar hafa tekið á móti tæplega 43.000 tonnum af kolmunna

Börkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonBörkur NK að landa í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonHákon EA kemur til löndunar. Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
Hákon EA kemur til löndunar.
Ljósm. Guðlaugur Björn Birgisson
 
Það sem af er árinu hafa fiskimjölsverksmiðjur Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði tekið á móti um 42.600 tonnum af kolmunna. Verksmiðjan í Neskaupstað hefur tekið á móti rúmlega 27.000 tonnum og verksmiðjan á Seyðisfirði tæplega 15.600 tonnum. Síðustu daga hafa kolmunnaskipin komið til löndunar af miðunum suður af Færeyjum en þar hefur aflast þokkalega. Hákon EA landaði 1.640 tonnum í verksmiðjuna í Neskaupstað 29. apríl, Börkur NK landaði 2.200 tonnum sl. laugardag og nú er Margrét EA að landa 2.100 tonnum. Bjarni Ólafsson AK kom til Seyðisfjarðar á laugardag með tæplega 1.700 tonn og í kjölfarið landaði Beitir NK rúmlega 3.000 tonnum.
 
Að sögn verksmiðjustjóranna, Hafþórs Eiríkssonar í Neskaupstað og Gunnars Sverrissonar á Seyðisfirði, gengur bæði löndun og vinnsla á kolmunnanum vel. Segja verksmiðjustjórarnir að um sé að ræða fínustu kolmunnavertíð það sem af er.

Komið að lokum vertíðar

Komið að lokum vertíðar Komið að lokum vertíðar

Landað úr Vestmannaey VE og Bergey VE í gær. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

Ísfisktogarar Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, lönduðu báðir fullfermi í Eyjum í gærmorgun. Skipin héldu til veiða síðdegis á laugardag þannig að það fiskaðist vel. Heimasíðan ræddi stuttlega við Birgi Þór Sverrisson skipstjóra á Vestmannaey og spurði hvar skipin hefðu verið að veiðum.  „Við byrjuðum upp við Surtsey í þorski og síðan var haldið vestast á Selvogsbankann í ýsu. Það fiskaðist afar vel allan túrinn og fiskurinn sem fékkst var góður. Nú er komið að vertíðarlokum og markaðsaðstæður ráða því að hægt er á sókninni. Við förum líklega ekki út aftur fyrr en á laugardag. Vertíðin hefur einkennst af tvennu; brælum og þessu covidástandi. Bæði brælurnar og ástandið hafa orsakað það að skipin hafa ekki verið rekin á fullum afköstum. Það hefur aftur á móti gengið vel að veiða helstu tegundirnar. Ég held að lengsti túrinn okkar hafi verið þrír dagar. Tíðarfarið hefur verið heldur leiðinlegt en maður hefur séð það verra,“ segir Birgir Þór.

Samherji skilar Smáey úr leigu

Áhöfnin sem skilaði Smáey VE úr leigu í morgun. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÁhöfnin sem skilaði Smáey VE úr leigu í morgun.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Í morgun skilaði Samherji Smáey VE úr leigu en fyrirtækið hefur leigt skipið af Bergi-Hugin í Vestmannaeyjum sl. tvo mánuði. Smáey bar áður nafnið Vestmannaey VE. Ástæða þess að Samherji leigði skipið til veiða var seinkun á afhendingu nýs Harðbaks.
 
Smáey hefur verið seld Þorbirni hf. í Grindavík og mun skipið verða afhent nýjum eiganda í byrjun maímánaðar. Smáey er ísfisktogari, smíðaður í Gdynia í Póllandi fyrir Berg-Hugin árið 2007. Skipið er 485 brúttótonn að stærð, 28.9 m langt og 10.39 m breitt. Í skipinu er 699 hestafla Yanmar vél.
 
Smáey mun nú fara í slipp í Vestmannaeyjum þar sem skipið verður meðal annars málað í litum Þorbjarnar.

Frú Vigdís um borð í Gullver

Myndin af frú Vígdísi Finnbogadóttur sem prýðir borðsal Gullvers NS. Ljósm. Rúnar L. GunnarssonMyndin af frú Vígdísi Finnbogadóttur sem prýðir borðsal Gullvers NS. Ljósm. Rúnar L. GunnarssonFyrr í þessum mánuði fagnaði frú Vigdís Finnbogadóttir, fyrrverandi forseti lýðveldisins, níræðisafmæli sínu. Margir samfögnuðu henni innilega og þar á meðal áhöfnin á ísfisktogaranum Gullver NS frá Seyðisfirði. Áhöfnin á Gullver hefur ávallt tengst frú Vigdísi með sérstökum hætti og í borðsal skipsins hangir á vegg mynd af henni og í einu horni myndarinnar stendur eftirfarandi: Með kveðjum og þakklæti til Jóns Pálssonar skipstjóra og áhafnar á b/v Gullbergi. Undir þennan texta ritaði frú Vigdís nafn sitt með eigin hendi en því miður hefur blekið máðst og er undirskriftin því vart greinanleg.
 
Upphaflega prýddi myndin vegg í borðsal Gullbergs NS en þegar Gullver leysti Gullberg af hólmi árið 1983 fékk myndin sinn heiðurssess í borðsal nýja skipsins þar sem hún hefur síðan verið.
 
Sagan á bak við myndina er sú að Jón Pálsson, skipstjóri á Gullbergi og síðar Gullver og jafnframt annar útgerðarmaður skipanna, var eindreginn stuðningsmaður Vigdísar í forsetakosningunum 1980. Þegar Vigdís heimsótti Austurland í kosningabaráttunni sótti Jón frambjóðandann upp á Hérað á rauða Bensinum sínum og studdi við bakið á henni með ráðum og dáð.
 
Gullver NS. Ljósm. Ómar BogasonGullver NS. Ljósm. Ómar BogasonÍ viðtali sem tekið var við frú Vigdísi á dögunum í tilefni níræðisafmælisins lagði hún áherslu á að hún elskaði sjómenn, enda studdu sjómenn hana dyggilega til embættis á sínum tíma. Þegar einhverjir lýstu efasemdum um að skynsamlegt væri að kjósa konu sem forseta mun Jón Pálsson hafa sagt að full ástæða væri til að treysta konu fyrir embættinu enda hefðu sjómenn löngum þurft að treysta konum sínum fyrir börnum og búi á meðan þeir sæktu gull í greipar Ægis og það hefði svo sannarlega reynst vel.
 
Myndin í borðsalnum á Gullver hefur nú fylgt áhöfn skipsins í hartnær fjörutíu ár og er álitin happagripur, enda hefur þetta 37 ára gamla skip ávallt reynst happafleyta.
 
 

Blængur með fullfermi

Landað úr Blængi NK í Neskaupstað í dag. Ljósm. Smári GeirssonLandað úr Blængi NK í Neskaupstað í dag.
Ljósm. Smári Geirsson
Í dag er verið að landa fulfermi úr frystitogaranum Blængi NK í Neskaupstað. Afli skipsins er 730 tonn upp úr sjó og verðmæti hans 225 milljónir króna. Ef ekki væri vegna neikvæðra covidáhrifa væri verðmæti aflans enn meira. Heimasíðan ræddi við Theodór Haraldsson skipstjóra og spurði hvar aflinn hefði fengist. „Við byrjuðum fyrir austan land og leituðum þar að ufsa og karfa en þar var mjög rólegt. Þá var farið suður á Selvogsbanka og veitt þar í eina fimm daga. Þar fékkst þorskur, ýsa og ufsi. Fyrstu tvær vikurnar í túrnum var hreint út sagt brjálað veður eins og hefur verið alltof oft á nýliðnum vetri, en þegar tók að lægja  fórum við út í Skerjadýpi og þar aflaðist afar vel af djúpkarfa, gullkarfa og gulllaxi. Þarna var sannkölluð kraftaveiði og þarna vorum við í tíu daga. Að loknum veiðunum í Skerjadýpinu var haldið vestur á Hampiðjutorg í grálúðu en þar reyndist vera rólegt. Þá var farið norður fyrir á Tunguna og þar var hörkuufsaveiði í sólarhring og þar fylltum við skipið. Í restina á túrnum fengum við æðislegt veður. Alls tók þessi veiðiferð 26 daga en aflinn fékkst að mestu á 20 dögum. Það er ekki ástæða til að kvarta yfir neinu að afloknum svona túr,“ segir Theodór.
 
Gert er ráð fyrir að Blængur haldi á ný til veiða á þriðjudagskvöld. Til stóð að skipið færi í Barentshafið en því hefur verið frestað.