Makrílvertíð að hefjast hjá Síldarvinnslunni

Makrílvertíðin er að hefjast hjá SíldarvinnslunniMakrílvertíðin er að hefjast hjá SíldarvinnslunniNú er makrílvertíðin að hefjast hjá Síldarvinnslunni en gert hefur verið ráð fyrir að vinnsla á makrílnum hæfist 20. júlí og er ljóst að það mun standast. Fullráðið er fyrir vertíðina í fiskiðjuverið í Neskaupstað, en þar verður unnið á þrískiptum vöktum. Fjögur skip munu  landa afla sínum til vinnslu í fiskiðjuverinu og eru það Börkur NK, Beitir NK, Bjarni Ólafsson AK og Margrét EA. 
 
Í fiskiðjuverinu hefur undirbúningur vertíðarinnar staðið um hríð og er þar allt tilbúið. Í dag fer fram nýliðafræðsla en hluti starfsfólksins hefur ekki starfað við fiskvinnslu áður.
 
Margrét hóf makrílveiðar á miðvikudag og er væntanleg til Neskaupstaðar í fyrramálið með 840 tonn. Birkir Hreinsson, skipstjóri á Margréti, segir að þessa fyrsta veiðiferð vertíðarinnar hafi gengið vel. „Við tókum fyrsta holið á miðvikudagsmorgun suður af Vestmannaeyjum og fengum þá 300 tonn. Næstu þrjú hol voru tekin á sömu slóðum og þau gáfu miklu minna eða 80, 110 og síðan einungis 20 tonn. Þá færðum við okkur austar og tókum tvö hol utan í Kötlugrunni og upp í kantinn. Þá fengum við fyrst 190 tonn eftir að hafa togað í tvo tíma og þrjú korter og síðan 120 tonn. Segja má að þessi fyrsta veiðiferð makrílvertíðarinnar hafi blessast vel og hér um borð eru allir afskaplega ánægðir með að vera komnir á sjóinn aftur. Við komum til Akureyrar að lokinni kolmunnaveiði hinn 14. maí og síðan hefur skipið legið. Það var því löng bið eftir að komast til veiða á ný. Það er erfitt að gera sér grein fyrir því hve mikill makríll er á ferðinni við landið. Hann blossar upp á tilteknu svæði og svo hverfur hann – eina stundina er mokveiði, en lítið að hafa þá næstu. Svona er þetta bara,“ segir Birkir.
 
Beitir hóf veiðar í gærmorgun og Börkur mun hefja veiðar í dag. Bjarni Ólafsson er að verða klár til að halda til veiða. 

Tilhlökkunarefni að fara að fiska á þetta skip

Nýja Vestmannaey siglir inn til Eyja í fyrsta sinn í dag. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonNýja Vestmannaey siglir inn til Eyja í fyrsta sinn í dag.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
  
Birgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBirgir Þór Sverrisson skipstjóri á Vestmannaey VE. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonVestmannaey VE  kom til heimahafnar í Vestmannaeyjum í dag og var vel tekið á móti skipinu. Í tilefni heimkomunnar ræddi heimasíðan stuttlega við Birgi Þór Sverrisson skipstjóra og var fyrst spurt hvernig honum litist á nýja skipið. „Mér líst afskaplega vel á þetta skip. Það er glæsilegt í alla staði og með miklum og góðum búnaði. Þegar skipið er borið saman við gömlu Vestmannaey blasir við fullkomnari aðstaða að flestu leyti. Má þar til dæmis nefna vinnuumhverfið á millidekki og í brúnni en þar er um mikla breytingu að ræða. Þá má nefna að í skipinu eru tvær vélar og tvær skrúfur og ég tel fullvíst að það hafi í för með sér meiri togkraft. Skipið er einkar hljóðlátt. Það heyrist lítið í vélunum og öll spil eru knúin rafmagni. Þá er þetta skip sérstaklega mjúkt og fer vel með mannskapinn. Við fengum kaldaskít á leiðinni til landsins og upplifðum þá hvernig það fer í sjó. Það er svo sannarlega tilhlökkunarefni að fara að fiska á þetta skip en það mun ekki gerast fyrr en um mánaðamótin ágúst-september. Það á eftir að ganga frá búnaði á millidekkinu en sú vinna verður hafin í Vestmannaeyjum og síðan verður dekkið klárað í Slippnum á Akureyri“, segir Birgir Þór.
             
Upplýsingar um nýja Vestmannaey:
 
               Lengd            28,9 m
               Breidd          12 m
               Brúttótonn  611
               Nettótonn   183,4
               Klassi           DNVGL+1A1
               Aðalvél        2x Yanmar 6EY17W 294 kw
               Hjálparvél    Nogva Scania DI13 HCM534CDE-1 1800/mín
               Gír                2x Finnoy, hvor með sinn rafal. Skrúfáshraði 205/mín
               Skrúfa          2x Finnoy, 2 m í þvermál. Silent fishing.
               Hliðarskrúfa frá Brunvoll
               Allar vindur rafdrifnar frá SeaOnics
              Togvindur knúnar PM sísegulmótor
              Löndunarkrani frá Aukra Marine
              Autotroll frá Scantrawl
               Skilvindur frá Westfalia
                   -tvær smurolíuskilvindur
                   -ein eldsneytisskilvinda
                   -ein austursskilvinda
              Rafkerfi 440 volt 60 rið tvískipt, sb,bb
              Flest tæki í brú frá Furuno
              3D mælir frá Wasp
              Skjákerfi og stjórnbúnaðarkerfi frá SeaQ
              Rafkerfi frá Vard Electro
              Björgunarbúnaður frá Viking

Ný Vestmannaey á heimleið

               Capture

Gunnþór Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar undirritar pappíra við afhendingu nýrrar Vestmannaeyjar. Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson.

 Útgerðarfélaginu Bergi-Hugin, dótturfélagi Síldarvinnslunnar, var afhent ný Vestmannaey sl. föstudag. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi og er hið glæsilegasta. Vestmannaey hélt áleiðis til Íslands á laugardagskvöld og er gert ráð fyrir að skipið komi til heimahafnar í Vestmannaeyjum á morgun.

                Vestmannaey mun væntanlega sigla inn í Vestmannaeyjahöfn um klukkan 13 á morgun. Formleg móttökuathöfn verður haldin í haust þegar systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, kemur til heimahafnar, en Bergey er í smíðum hjá Vard í Aukra í Noregi.

Vestmannaey brottför

Áhöfn Vestmannaeyjar sem siglir skipinu til landsins. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

 

 

Sjávarútvegsskólinn blómstrar

Hressir nemendur í Neskaupstað ásamt leiðbeinendum nýkomnir úr siglingu á björgunarskipinu Gerpi. Ljósm. María Marta BjarkadóttirHressir nemendur í Neskaupstað ásamt leiðbeinendum
nýkomnir úr siglingu á björgunarskipinu Gerpi.
Ljósm. María Marta Bjarkadóttir
Árið 2013 stofnaði Síldarvinnslan Sjávarútvegsskóla Síldarvinnslunnar og hófst kennsla þá um sumarið. Skólinn var ætlaður nemendum sem höfðu nýlokið 8. bekk og var hann starfræktur í samvinnu við Vinnuskóla Fjarðabyggðar. Skólahaldið gekk vel í alla staði og fljótlega vildu fleiri sjávarútvegsfyrirtæki og sveitarfélög bjóða upp á slíka fræðslu. Í samræmi við útbreiðslu starfseminnar breyttist nafnið á skólanum; þegar árið 2014 bar skólinn nafnið Sjávarútvegsskóli Fjarðabyggðar og árið eftir hét hann Sjávarútvegsskóli Austurlands. Árið 2016 hóf síðan Háskólinn á Akureyri að annast skólahaldið og þá teygði Sjávarútvegsskólinn einnig anga sína til Norðurlands. Þá hefur Sjávarútvegsskóli Ísafjarðarbæjar einnig verið starfræktur að austfirskri fyrirmynd.
 
Nú er skólahaldi Sjávarútvegsskólans á þessu sumri að ljúka og í tilefni af því ræddi heimasíðan stuttlega við leiðbeinendurna en þeir eru Arnfríður Eide Hafþórsdóttir sjávarútvegsfræðingur og María Marta Bjarkadóttir nemi í sjávarútvegsfræðum. Þær Arnfríður og María Marta eru að sinna kennslu í Sjávarútvegsskólanum í fyrsta sinn og hafa þær annast hana á Austfjörðum. Þær hafa kennt á Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Vopnafirði, Seyðisfirði og í Neskaupstað. Nokkuð hefur verið um að nemendur hafa sótt skólann úr sveitarfélögum sem ekki hefur verið kennt í, til dæmis komu nemendur af Héraði til Seyðisfjarðar.
 
Arnfríður Eide Hafþórsdóttir og María Marta Bjarkadóttir leiðbeinendur í Sjávarútvegsskólanum á góðri stundu.Arnfríður Eide Hafþórsdóttir og María Marta Bjarkadóttir leiðbeinendur í Sjávarútvegsskólanum á góðri stunduÞær Arnfríður og María Marta segja að samtals hafi um 70 nemendur sótt Sjávarútvegsskólann á Austurlandi á þessu sumri. Kennslan hafi gengið vel og krakkarnir verið bæði skemmtilegir og áhugasamir. Kennt er í fjóra daga á hverjum stað og alls staðar gegna sjávarútvegsfyrirtækin lykilhlutverki. Fyrir utan fyrirlestra eru vinnustaðir heimsóttir og fjallað um störf sem tengjast sjávarútvegi bæði beint og óbeint. Í ár var einnig lögð áhersla á að heimsækja björgunarsveitir og fræðast um sjóbjörgun og reyndist það vera þáttur sem krökkunum þótti afar áhugaverður. Þegar farið var yfir sjávarútveginn var öllum þáttum sinnt; veiðarfæragerð, veiðum, vinnslu og markaðsmálum. Í mörgum tilvikum kom það nemendunum mjög á óvart hve störfin innan greinarinnar eru fjölbreytt og margbreytileg.
 
Þær Arnfríður og María Marta segja að samskiptin við alla þá sem hafa tengst skólahaldinu hafi verið einkar ánægjuleg og það hafi verið hin besta skemmtun að fá að starfa með unga fólkinu á Austurlandi. „Það eru forréttindi að fá að vera með þessum krökkum,“ sögðu þær.
 
 
 
 
 
 
 

Mesta aflaverðmæti austfirsks skips í einni veiðiferð

Blængur NK nýkominn úr Barentshafinu. Ljós. Smári GeirssonBlængur NK nýkominn úr Barentshafinu.
Ljósm. Smári Geirsson
Frystitogari Síldarvinnslunnar, Blængur NK, kom til Neskaupstaðar úr Barentshafinu í morgun. Skipið hélt til veiða frá Neskaupstað hinn 3. júní sl. og hóf veiðar hinn 8. júní. Það var 29 daga á veiðum og var aflinn 1.421 tonn upp úr sjó, þar af 1.290 tonn þorskur. Aflaverðmætið mun vera um 500 milljónir sem er mesta aflaverðmæti austfirsks skips í einni veiðiferð hingað til. Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sagði í samtali við heimasíðuna að áhöfnin væri bæði glöð og þreytt eftir veiðiferðina. „Það er ekki annað hægt að segja en að veiðiferðin hafi gengið einstaklega vel. Það var góð veiði frá fyrsta kasti og vinnslan gekk með miklum ágætum frá upphafi til enda. Fiskurinn sem fékkst var líka stór og góður. Við vorum allan tímann að veiðum norður af Múrmansk, 5-20 mílur frá 12 mílna línunni. Lengst af voru íslensku skipin þarna sex talsins og var ákaflega gott samstarf á milli þeirra. Menn voru í góðu sambandi og hjálpuðust að. Síðustu dagana vorum við hins vegar eina íslenska skipið á miðunum. Þessi góða veiði er afskaplega ánægjuleg  en í fyrra gekk ekki svona vel á þessum miðum um þetta leyti árs. Veiðin núna er í reyndinni sú besta í mörg ár á þessum árstíma og við komum því í heimahöfn glaðir og hressir,“ sagði Bjarni Ólafur.  
 
Að sjálfsögðu var vel tekið á móti áhöfn Blængs við heimkomuna í morgun. Meðal annars var boðið upp á dýrindis tertu. Gert er ráð fyrir að skipið haldi á ný til veiða nk. miðvikudag og þá verður fiskað á miðum hér við land.
 
Bjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sker tertu í tilefni glæsilegrar veiðiferðar. Ljósm. Smári GeirssonBjarni Ólafur Hjálmarsson skipstjóri sker tertu í tilefni
glæsilegrar veiðiferðar. Ljósm. Smári Geirsson

Skipasmíðastöð Karstensens mun smíða nýjan Börk

Athafnasvæði Skipasmíðastöðvar Karstensens í SkagenAthafnasvæði Skipasmíðastöðvar Karstensens í SkagenSkipasmíðastöð Karstensens er rótgróið fyrirtæki í Skagen í Danmörku. Fyrirtækið var stofnað árið 1917 í þeim tilgangi að smíða fiskibáta úr tré og sinna viðhaldi slíkra báta. Fyrirtækið hefur tekið ýmsum breytingum og er nú stærsta fyrirtækið í Skagen með um 500 starfsmenn þar. Árið 1960 afhenti Skipasmíðastöð Karstensens fyrsta stálbátinn sem það smíðaði og frá þeim tíma hefur stálskipasmíði og viðhald stálskipa sífellt skipað hærri sess í starfseminni.
 
Knud Degn Karstensen hefur verið framkvæmdastjóri Skipasmíðastöðvar Karstensens frá árinu 1987 og hefur uppbygging fyrirtækisins verið hröð undir hans stjórn. Knud er skipaverkfræðingur og hóf að starfa hjá fyrirtækinu árið 1975 og var hlutverk hans í upphafi að þróa fyrirtækið frá tréskipasmíðinni yfir í smíði á skipum úr stáli. Undir stjórn Knuds hefur fyrirtækið vaxið hratt á síðustu árum og eru starfsmenn þess yfir 1.000 talsins. Eins og fyrr segir starfa um 500 hjá fyrirtækinu í Skagen, um 500 starfa hjá pólskri deild fyrirtækisins í Gdynia og um 20 starfa í Nuuk í Grænlandi þar sem Karstensens rekur slipp. Það eru miklar annir hjá framkvæmdastjóranum í umsvifamiklu fyrirtæki en hann nýtur stuðnings eiginkonu sinnar, Marínar Magnúsdóttur, sem er íslensk.  
 
Knud Degn Karstensen framkvæmdastjóri. Ljósm. Smári GeirssonKnud Degn Karstensen framkvæmdastjóri.
Ljósm. Smári Geirsson
Tíðindamaður heimasíðu Síldarvinnslunnar hitti Knud Degn Karstensen að máli í Skagen á dögunum og bað hann um að lýsa starfsemi hins umsvifamikla fyrirtækis í stuttu máli. „ Í Nuuk rekur fyrirtækið slipp þar sem viðhaldsverkefnum er sinnt, en slippurinn hefur verið rekinn af okkur frá árinu 2002 og að öllu leyti í eigu fyrirtækisins frá 2004. Í Gdynia í Póllandi kom fyrirtækið upp starfsstöð í fyrra og þar eru skrokkar skipa smíðaðir. Nú er þar unnið að smíði fjögurra skipsskrokka. Þegar skrokkarnir eru fullgerðir eru þeir dregnir til Skagen þar sem skipin eru kláruð. Í Skagen er einnig fjölbreyttum viðhaldsverkefnum sinnt og þar rekur fyrirtækið slipp og flotkví. Það hefur gengið á ýmsu í skipasmíðaiðnaðinum á undanförnum áratugum. Til dæmis upplifðu menn mikla lægð á níunda áratugnum og þá lognuðust margar stöðvar útaf. Á þeim tíma sinntum við verkefnum frá þriðja heiminum og lifðum af. Árið 1997 var síðan byrjað að smíða fiskiskip á ný og þessu erfiðleikaskeiði lauk. Fyrir utan fiskiskipin höfum við smíðað margs konar skip og breytt skipum. Til dæmis umbyggðum við skip fyrir þremur árum sem var sérstaklega útbúið til að flytja lifandi nautgripi. Frá árinu 2007 hefur Skipasmíðastöð Karstensens afhent 43 nýsmíðuð skip. Þar er um að ræða 37 fiskiskip, 3 herskip og eitt rannsóknaskip. Flest fiskiskipanna hafa verið smíðuð fyrir dönsk, sænsk, skosk og írsk útgerðarfyrirtæki en einungis eitt slíkt skip hefur verið smíðað fyrir íslenskt fyrirtæki. Það er Þórunn Sveinsdóttir VE og reyndar er núna nýbúið að lengja Þórunni hér hjá okkur. Við hjá Skipasmíðastöð Karstensens höfum afhent 5-6 nýsmíðuð skip hvert ár á seinni tímum og sinnt viðhaldi og breytingum á 150-180 skipum. Það má því segja að umsvifin séu mikil.“
 
Þannig mun nýr Börkur NK líta útÞannig mun nýr Börkur NK líta útKnud segir að hann hafi lengi haft áhuga á að smíða fleiri skip fyrir íslensk fyrirtæki og nú sé að rætast úr því. „Hjá okkur hafa verið pöntuð 15 fiskiskip sem ekki hafa verið afhent ennþá. Af þeim verða fjögur afhent á þessu ári, tíu á næsta ári og eitt á árinu 2021. Tvö af þessum skipum eru smíðuð fyrir íslensk útgerðarfyrirtæki og er í báðum tilvikum um uppsjávarskip að ræða. Þetta er Vilhelm Þorsteinsson sem smíðaður er fyrir Samherja og á að afhendast í júní á næsta ári og Börkur sem smíðaður er fyrir Síldarvinnsluna og á að afhendast í desember á næsta ári. Þegar er byrjað að smíða skrokk Vilhelms í starfsstöð fyrirtækisins í Póllandi og innan tíðar verður byrjað að skera niður efnið í skrokk Barkar. Þessi skip eru systurskip og verða hin glæsilegustu. Ég er afskaplega ánægður með að fá tækifæri til að þjóna Íslendingum og öll samskiptin við íslensku fyrirtækin hafa gengið eins og best verður á kosið,“ segir Knud.
 
Að mati Knuds er framtíðin björt hjá Skipasmíðastöð Karstensens og enginn skortur á verkefnum til framtíðar litið. Ráðgert er að halda áfram uppbyggingu fyrirtækisins og til dæmis er áformað að byggja yfirbyggða stóra flotkví í Skagen. „Næstu ár líta afar vel út og fyrirtækið er að fá góð verkefni. Það er ekki annað hægt en að vera þakklátur og bjartsýnn þegar nægum spennandi verkefnum er að sinna,“ segir Knud Degn Karstensen.