Fínasti túr hjá Blængi

Landað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonLandað úr Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonFrystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að aflokinni 23 daga veiðiferð og löndun hófst úr skipinu í morgun. Aflinn er 646 tonn upp úr sjó og verðmæti hans 181 milljón króna. Uppistaða aflans er ufsi og karfi. Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra og spurði fyrst hvar skipið hefði verið að veiðum. „Við vorum að veiðum í Berufjarðarál, á Halanum, á Reykjaneshrygg og á Selvogsbanka. Segja má að afli hafi verið góður allan túrinn og það var einnig ágætis veður. Vinnslan um borð gekk vel þannig að menn eru ágætlega sáttir. Segja má að þetta hafi bara verið fínasti túr,“ segir Bjarni Ólafur. 
 
Gert er ráð fyrir að Blængur haldi til veiða á ný á þriðjudag.

Samgöngusamningur

SamgöngusamningurFrá og með 1. maí getur starfsfólk Síldarvinnslunnar gert svonefndan samgöngusamning við fyrirtækið. Mun slíkur samningur gilda til 31. október. Samningurinn felur í sér að viðkomandi starfsmaður fer gangandi eða hjólandi í vinnuna a.m.k. þrjá daga í viku og auk þess fær hann 5.000 kr. í samgöngustyrk og er sá styrkur undanþeginn skatti. 
 
Að sögn Hákonar Ernusonar starfsmannastjóra fela samningar af þessu tagi í sér ávinning bæði fyrir viðkomandi starfsmenn og fyrirtækið. Starfsmennirnir munu hreyfa sig meira og bæta heilsu sína auk þess sem þeir munu stuðla að sparnaði fyrir heimilin og bættu umhverfi. Fyrirtækið mun njóta þess að starfsmenn verða heilbrigðari auk þess sem minni þörf verður fyrir bílastæði við starfsstöðvar þess. 
 
Starsmenn sem vilja gera samgöngusamning við fyrirtækið geta snúið sér beint til starfsmannastjóra eða stjórnenda á viðkomandi vinnustað. Því miður gefst sjómönnum á skipum fyrirtækisins ekki kostur á samgöngusamningi vegna eðlis starfa þeirra. Þeir eru hins vegar hvattir til að hreyfa sig og vinna að bættri heilsu.

Góður gangur í kolmunnaveiðunum

Beitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK er á leiðinni á kolmunnamiðin eftir að hafa landað
3.000 tonnum á Seyðisfirði. Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Síðustu daga hefur verið góður gangur í kolmunnaveiðunum í færeysku lögsögunni og hafa skipin verið að fá góðan afla eftir að hafa togað í stuttan tíma. Skipin hafa komið til löndunar í Neskaupstað og á Seyðisfirði hvert af öðru með fullfermi og fiskimjölsverksmiðjurnar hafa haft nóg að gera. Börkur NK landaði í Neskaupstað aðfaranótt laugardags og Bjarni Ólafsson AK kom í kjölfar hans. Beitir NK kom síðan til Seyðisfjarðar á sunnudag og Margrét EA er á leiðinni þangað. Hákon EA kom til Neskaupstaðar í morgun og er að landa 340 tonnum af frystum kolmunna og mun síðan landa um 1.500 tonnum í fiskimjölsverksmiðjuna. 
 
Beitir NK er á leið á miðin og sló heimasíðan á þráðinn til Tómasar Kárasonar skipstjóra. „Jú, við erum á leiðinni á miðin eftir að hafa landað 3.000 tonnum á Seyðisfirði. Það hefur verið mjög góð veiði frá því undir lok síðustu viku. Kolmunninn hefur þétt sig og þá batnar aflinn. Skipin eru gjarnan að fá 400-500 tonn eftir að hafa togað í fimm tíma og aflinn hefur reyndar farið upp í 700 tonn. Áður þurfti að toga í eina fimmtán tíma til að fá 400 tonna afla. Það hefur verið góð veiði hjá öllum skipum þarna, en skipin eru færeysk og rússnesk auk íslensku skipanna. Menn eru bara bjartsýnir hvað varðar framhald veiðanna. Vonandi gengur þetta svona áfram,“ segir Tómas.

Nýja Vestmannaey var sjósett í morgun

Vestmannaey 3

Hin nýja Vestmannaey á prammanum rétt áður en byrjað er að sökkva honum.
Ljósm.: Kjell Stian Brunes.

Vestmannaey 4

Hin nýja Vestmannaey flaut klukkan 10.54 í morgun.
Ljósm.: Guðmundur Alfreðsson

                Hin nýja Vestmannaey sem er í smíðum hjá skipasmíðastöðinni Vard í Aukra í Noregi var sjósett í morgun. Sjósetningin átti sér stað með nokkuð óvenjulegum hætti og lýsir Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins henni svo: „Skipið var dregið út úr húsi í gær og því síðan komið fyrir á pramma. Pramminn var síðan dregin út á flóa og þar er honum sökkt undan skipinu þar til það flýtur. Byrjað var að dæla sjó í prammann klukkan fimm í morgun og Vestmannaey flaut akkúrat klukkan 10.54 þannig að þetta tók töluverðan tíma. Skipið er glæsilegt á floti og allir afar ánægðir með vel unnið verk. Ráðgert er að vélar skipsins verði gangsettar 5. eða 7. maí. Hinn 6. maí er mánudagur og það kemur ekki til greina að gangsetja vélarnar á mánudegi,“ segir Guðmundur.

                Guðmundur segir að ráðgert sé að afhending skipsins fari fram 2. júlí nk.

Nýja Vestmannaey komin út úr húsi

Vestmannaey 2

Nýja Vestmannaey tekin út úr húsi. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

Hin nýja Vestmannaey var tekin út úr húsi í morgun, máluð og fín. Skipið er smíðað í skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi. Notaður er vagn til að færa skipið út úr húsinu og mun hann flytja það út á pramma. Pramminn verður síðan dreginn út og fjörð og þar verður honum sökkt undan skipinu. Gert er ráð fyrir að Vestmannaey muni fljóta í fyrramálið.

                Guðmundur Alfreðsson útgerðarstjóri Bergs-Hugins er í Aukra og fylgist grannt með. Hann segir að mönnum lítist afar vel á Vestmannaey og brosi allan hringinn. Þá segir hann að gert sé ráð fyrir að vélar skipsins verði gangsettar 4. eða 5. maí.

Vestmannaey 1

Í skipinu eru tvær aðalvélar og tvær skrúfur. Ljósm: Guðmundur Alfreðsson

                Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágúst nk. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há. Sumir segja að þessi skip séu stór-lítil.

Síldarvinnslan og Sjávarútvegsskólinn

Guðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon ErnusonGuðrún Arndís Jónsdóttir frá Háskólanum á Akureyri og
Sigurður Steinn Einarsson frá Síldarvinnslunni undirrita
samning um Sjávarútvegsskólann. Ljósm. Hákon Ernuson
Hinn 15. apríl sl. var skrifað undir samning sem felur í sér að Síldarvinnslan muni taka þátt í rekstri Sjávarútvegsskóla Austurlands eins og undanfarin ár. Það er Háskólinn á Akureyri sem annast skólahaldið en skólinn er ætlaður nemendum sem hafa nýlokið 8. bekk grunnskóla. Gert er ráð fyrir að kennt verði í eina viku á hverjum kennslustað en auk Neskaupstaðar verður kennt á eftirtöldum stöðum á Austfjörðum: Fáskrúðsfirði, Eskifirði, Seyðisfirði og Vopnafirði. 
 
Umsjónarmaður Sjávarútvegsskólans er Guðrún Arndís Jónsdóttir en hún er forstöðumaður Sjávarútvegsmiðstöðvar Háskólans á Akureyri. Segir Guðrún að skipulag skólahaldsins sé vel á veg komið og meðal annars sé lokið við að ráða kennara til starfa. Mun kennslan á Austfjörðum fara fram í júní- og júlímánuði nk. Skólinn er starfræktur í samstarfi við vinnuskóla viðkomandi sveitarfélaga og munu vinnuskólarnir ásamt sjávarútvegsfyrirtækjum tryggja að nemendur haldi fullum launum á meðan kennsla fer fram. 
 
Saga Sjávarútvegsskólans er athyglisverð en Síldarvinnslan kom skólanum á fót árið 2013 og bar hann þá nafnið Sjávarútvegsskóli Síldarvinnslunnar. Árið eftir var boðið upp á fræðsluna í allri Fjarðabyggð og var skólinn þá nefndur Sjávarútvegsskóli Fjarðabyggðar. Árið 2015 var fræðslan skipulögð um allt Austurland og var nafni skólans breytt í samræmi við það og hann nefndur Sjávarútvegsskóli Austurlands. Árið 2016 hóf Háskólinn á Akureyri að annast skólahaldið og hefur Sjávarútvegsskólinn nú einnig teygt anga sína til Norðurlands. Þá hefur Sjávarútvegsskóli Ísafjarðarbæjar einnig verið starfræktur að austfirskri fyrirmynd.