Þokkalegasta kolmunnaveiði

Bjarni Ólafsson AK er á landleið með fullfermi af kolmunna. Ljósm. Smári Geirsson Bjarni Ólafsson AK er á landleið með fullfermi af kolmunna. Ljósm. Smári Geirsson Bjarni Ólafsson AK, Beitir NK og Börkur NK hafa verið að kolmunnaveiðum suður af Færeyjum að undanförnu. Bjarni Ólafsson er á landleið með fullfermi og Beitir og Börkur eru langt komnir með að fylla. Heimasíðan ræddi í morgun við skipstjórana á Bjarna Ólafssyni og Beiti um veiðarnar.
 
Runólfur Runólfsson, skipstjóri á Bjarna Ólafssyni, sagði að skipið kæmi til löndunar í Neskaupstað í kvöld. „Við erum með fullfermi eða 1810 tonn en veiðin hófst 5. janúar sl. Aflinn fékkst í sjö holum en það er mjög lengi dregið eða frá 18 tímum og upp í 32. Stærsta holið okkar var 505 tonn en það minnsta 130. Veiðin fer fram í færeysku lögsögunni alveg við skosku línuna. Það hefur verið töluverður straumur en veiðin hefur engu að síður gengið þokkalega. Það er spurning hve lengi er unnt að veiða þarna því fiskurinn er að ganga suðureftir og hann spáir ekki vel. Það fer brátt að bræla og síðan verður vart veiðiveður fyrr en um miðja næstu viku,“ segir Runólfur.
 
Tómas Kárason, skipstjóri á Beiti, sagði að veiðiferðin hefði gengið vel. „Við erum komnir með tæp 3000 tonn og erum væntanlega á okkar síðasta holi. Það hefur verið hörkugangur í þessu. Við erum með nýtt troll frá Hampiðjunni og það virðist svínvirka. Aflinn hjá okkur hefur gjarnan verið töluvert meiri en hjá öðrum þrátt fyrir að við höfum dregið í styttri tíma. Við höfum verið að draga frá 6 tímum og upp í 24 og fengum til dæmis mjög gott hol eftir 12 tíma. Við erum nú á okkar ellefta holi og síðan verður lagt af stað í land síðar í dag eða í kvöld með fullfermi,“ segir Tómas.
 
Börkur var að toga í morgun og vantar um 400 tonn til að fylla. 
 
Gert er ráð fyrir að Beitir og Börkur muni landa í Neskaupstað og á Seyðisfirði.
 

Eyjarnar gera það gott

Vestmannaey VE að landa í Neskaupstað í gær. Ljósm. Smári GeirssonVestmannaey VE að landa í Neskaupstað í gær.
Ljósm. Smári Geirsson
Ísfisktogarar Bergs-Hugins, Vestmannaey VE og Bergey VE, lönduðu báðir í gær auk þess sem Bergey dró Bylgju VE að landi eftir að hún hafði fengið veiðarfæri í skrúfuna. Vestmannaey landaði í Neskaupstað en Bergey dró Bylgju til Akureyrar og landaði þar. Heimasíðan ræddi stuttlega við skipstjórana.
 
Birgir Þór Sverrisson, skipstjóri á Vestmannaey, sagði að afli skipsins hefði verið 73 tonn eða fullfermi. “Þetta var mest ufsi og ýsa og dálítið af karfa. Þetta var í reyndinni fínn túr og loksins kom dálítið ufsaskot sem lengi hefur verið beðið eftir. Aflann fengum við frá Skaftárdýpi og austur á Mýragrunn. Við fórum út eftir löndun og erum nú í Berufjarðarálnum. Hérna er sjórinn býsna kaldur og heldur lítið um fisk en hérna verðum við varir við loðnu,” segir Birgir Þór.
 
Jón Valgeirsson, skipstjóri á Bergey, sagðist ekki hafa verið með skipið í síðasta túr. “Það var Ragnar Waage Pálmason sem var með skipið. Þeir voru að fiska á Vestfjarðamiðum, fengu ýsu í Þverálsbotninum og þorsk á Strandagrunni. Þarna var ágætis veiði. Bylgja VE fékk í skrúfuna á Strandagrunni og þá tók Bergey hana í tog. Bylgja var síðan dregin í góðu veðri  í 150 mílur til Akureyrar þar sem mínir menn lönduðu rétt tæpum 60 tonnum. Ég kom um borð á Akureyri og haldið var til veiða í gærkvöldi að löndun lokinni. Nú erum við að keyra austur og ætlum að reyna fyrir okkur út af Langanesi til að byrja með,” segir Jón. 
 
Bergey VE tekur Bylgju VE í tog. Ljósm. Hákon SeljanBergey VE tekur Bylgju VE í tog. Ljósm. Hákon Seljan

Vinnsla hafin í frystihúsinu á Seyðisfirði

rystihúsið á Seyðisfirði. Gullver NS við bryggjuna. Ljósm. Ómar BogasonFrystihúsið á Seyðisfirði. Gullver NS við bryggjuna.
Ljósm. Ómar Bogason
Í morgun hófst vinnsla í frystihúsi Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði en hún féll niður þegar stóra skriðan féll þar 18. desember sl. Heimasíðan ræddi við Ómar Bogason hjá frystihúsinu og spurði fyrst hvort fólk væri ekki ánægt með að geta hafið störf að nýju. „Jú, það má með sanni segja. Fólk er afskaplega ánægt með að lífið sé aftur að færast í fyrra horf. Við fengum heitt vatn frá fjarvarmaveitunni í húsið í gær og þá var hafist handa við að þrífa og allt var gert spikk og span. Gullver NS kom síðan í morgun með tæp 100 tonn af blönduðum afla þannig að ekki skortir hráefnið. Nú landar Gullver við fiskvinnslubryggjuna en síðast þurfti hann að landa við Strandarbakka vegna þess að ekki var fært í gegnum skriðuna. Fyrstu dagana verður starfsfólkið flutt með rútu í gegnum skriðusvæðið að frystihúsinu, en reynt er að takmarka umferðina þar sem mest vegna þess að unnið er að því að breikka veginn í gegn og hreinsa svæðið,“ segir Ómar.

Stækkun fiskimjölsverksmiðjunnar í Neskaupstað úr 1400 tonnum í 2380 tonn – aukin áhersla á framleiðslu verðmætra próteinríkra afurða

Braedsla ny 1Verksmiðjan eftir fyrirhugaða stækkun séð frá norðri. Nýbyggingar eru gular að lit með dekkri þökum.Verksmiðjan eftir fyrirhugaða stækkun séð frá norðri. Nýbyggingar eru gular að lit með dekkri þökumÁkvörðun hefur verið tekin um að stækka fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og auka afköst við hrognavinnslu um helming. Eftir stækkunina verður í verksmiðjunni eining eða lítil verksmiðja sem hentar sérstaklega til að vinna afskurð frá fiskiðjuveri fyrirtækisins.
 
Fyrir liggur að fiskimjölsverksmiðjur á Íslandi eru of margar og mikilvægt að auka hagræðingu í fiskimjölsiðnaðinum. Síldarvinnslan lokaði verksmiðju sinni í Helguvík á síðasta ári og var það liður í hagræðingaraðgerðum. Á Íslandi er búið við þær aðstæður að verksmiðjurnar þurfa að geta unnið mikinn afla á skömmum tíma og er því nauðsynlegt að þær séu afkastamiklar. Einnig eru aðstæður oft þannig að einungis þarf að vinna afskurð frá manneldisvinnslu og til þess þarf ekki afkastamikla verksmiðju heldur er mikilvægt að geta unnið hráefnið jafnóðum. Ákvörðun um stækkun verksmiðjunnar í Neskaupstað og uppsetningu litlu verksmiðjueiningarinnar tekur mið af þessum aðstæðum. Þegar hefur fengist starfsleyfi fyrir verksmiðju í Neskaupstað sem á að geta afkastað 2380 tonnum á sólarhring en gert er ráð fyrir að litla verksmiðjan afkasti 100-380 tonnum. Nú afkastar verksmiðjan í Neskaupstað að hámarki 1400 tonnum á sólarhring.
 
Hin auknu afköst munu gera kleift að vinna stóra farma á ásættanlegum tíma og litla verksmiðjan verður með sveigjanlegum afköstum þannig að unnt verður að vinna allt hráefni sem ferskast. Með þessu fyrirkomulagi ætti orkunýting að vera eins og best þekkist. Með tilkomu litlu verksmiðjunnar verður lögð áhersla á að auka gæði framleiðslunnar og þróa áfram aðferðir til að framleiða verðmætar próteinríkar afurðir.
 
Verksmiðjan eftir fyrirhugaða stækkun séð frá vestri. Nýbyggingar gular að lit með dekkri þökumVerksmiðjan eftir fyrirhugaða stækkun séð frá vestri. Nýbyggingar gular að lit með dekkri þökumGert er ráð fyrir að framkvæmdum við verksmiðjuna verði skipt í tvo áfanga. Í fyrri áfanganum verður reist 2000 fermetra hús með öllu tiheyrandi, þar á meðal öflugri loftræstingu og lykteyðingarbúnaði. Þá verður allur búnaður í litlu verksmiðjuna keyptur og hún sett upp. Gert er ráð fyrir að kostnaður við fyrri áfangann verði um 2,3 milljarðar króna. Í síðari áfanganum verður komið upp búnaði í verksmiðjunni sem eykur afkastagetu hennar í 2380 tonn. Unnt verður að koma búnaðinum fyrir í skrefum þannig að framkvæmdir munu ekki trufla starfsemi verksmiðjunnar. Áætlaður kostnaður við þennan síðari áfanga er um 2 milljarðar króna.
 
Einnig er ákveðið að ráðast í verulegar framkvæmdir við stækkun á hrognavinnslunni. Til dæmis þarf að stækka löndunarhús um 300 fermetra og fjárfesta í nýjum búnaði. Gert er ráð fyrir að kostnaður við þær framkvæmdir verði hátt í 500 milljónir króna.

Fyrstu togaralandanir ársins

Nú er landað úr Gullver NS við Strandarbakka á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonNú er landað úr Gullver NS við Strandarbakka á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonÍsfisktogarar Síldarvinnslunnar og Bergs-Hugins komu úr fyrstu veiðiferð ársins í gær og í nótt. Bergey VE kom til hafnar í Vestmannaeyjum í gær með um 60 tonn. Uppistaða aflans var ýsa. Vestmannaey VE kom síðan til löndunar sl. nótt með 55 tonn og var aflinn þar einnig að mestu ýsa. Að sögn Arnars Richardssonar rekstrarstjóra byrjar árið snemma að þessu sinni en í fyrra komust skip Bergs-Hugins ekki á sjó fyrr en 13. janúar vegna veðurs.
 
Gullver NS er að landa á Seyðisfirði í dag. Afli skipsins er 65 tonn og er uppistaðan þorskur og ýsa. Vegna hamfaranna í desember er ekki landað úr skipinu við frystihúsið heldur við Strandarbakka. Er þetta í fyrsta sinn sem fiski er landað þar en ferjan Norræna er afgreidd við Strandarbakka. Að sögn Ómars Bogasonar er gert ráð fyrir að vinnsla í frystihúsinu geti hafist í fyrri hluta næstu viku en unnið er að hreinsunarstarfi á Seyðisfirði af eins miklum krafti og unnt er.

Minni afli hjá ísfisktogurunum en svipaður hjá Blængi

Ísfisktogararnir fiskuðu minna á nýliðnu ári en á árinu 2019. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÍsfisktogararnir fiskuðu minna á nýliðnu ári en á árinu 2019. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÍsfisktogarar Síldarvinnslunnar og Bergs-Hugins öfluðu minna á nýliðnu ári en á árinu 2019. Er helsta skýringin minni sókn vegna aðstæðna sem mynduðust á mörkuðum í kjölfar heimsfaraldurs. Hinsvegar er verðmæti aflans stöðugt milli ára. Afli ísfisktogarnna á árinu 2020 og verðmæti afla þeirra var sem hér segir:
 
               Afli                    Verðmæti  
Vestmannaey VE 3.900 tonn 1.170 mkr
Bergey VE 4.450 tonn 1.330 mkr
Gullver NS 5.100 tonn 1.260 mkr
 
Aðra sögu er að segja af frystitogaranum Blængi NK. Afli hans var svipaður á árunum 2019 og 2020 en verðmæti aflans jókst töluvert á milli áranna. Á árinu 2020 fiskaði Blængur 7.050 tonn og nam verðmæti aflans 2.413 milljónum króna.