Ný Vestmannaey í prufusiglingu

Hin nýja Vestmannaey VE í prufusiglingu. Ljósm. VardHin nýja Vestmannaey VE í prufusiglingu. Ljósm. VardHin nýja Vestmannaey, sem er í smíðum hjá skipasmíðastöð Vard í Aukra í Noregi, fór í prufusiglingu hinn 27. júní sl.. Hinn 5. júlí fóru síðan fram veiðarfæraprófanir en þá var allur búnaður sem tengist veiðarfærum um borð í skipinu prófaður. Guðmundur Alfreðsson, útgerðarstjóri Bergs-Hugins, er í Noregi og segir að siglingin og veiðarfæraprófanirnar hafi gengið vel í alla staði og ríki mikil ánægja með skipið.
 
Gert er ráð fyrir að Vestmannaey verði afhent Bergi-Hugin, dótturfyrirtæki Síldarvinnslunnar, síðar í þessari viku.
 
Systurskip Vestmannaeyjar, Bergey, er einnig í smíðum hjá Vard í Aukra og er ráðgert að það verði sjósett í ágústmánuði næstkomandi. Skipin eru tæplega 29 metrar að lengd og 12 metra breið og há.
 
Prufusiglingin gekk vel í alla staði. Ljósm. VardPrufusiglingin gekk vel í alla staði. Ljósm. Vard 
 
  

Sumarfrí á Seyðisfirði

: Starfsmenn fiskvinnlsustöðvar á Seyðisfirði eru komnir í sumarfrí og Gullver NS í slipp. Ljósm. Ómar BogasonStarfsmenn fiskvinnlsustöðvar á Seyðisfirði eru komnir í
sumarfrí og Gullver NS í slipp. Ljósm. Ómar Bogason
Sumarfrí hófst í fiskvinnslustöð Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði mánudaginn 1. júlí sl.  og er gert ráð fyrir að vinnsla hefjist á ný þriðjudaginn 6. ágúst. Ísfisktogarinn Gullver NS fór í slipp á Akureyri miðvikudaginn 26. júní sl.  og er áætlað að vinnu við hann þar verði lokið fimmtudaginn 18. júlí.
 
Það sem af er ári hefur Gullver fiskað um 3.800 tonn sem verður að teljast harla gott. Veiðin hjá skipinu hefur almennt verið jöfn og góð og veður til veiða hefur verið mjög hagstætt.
 
 
 
 

Skyldi kolmunninn vera genginn í lögsöguna ?

Gott kolmunnahol. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonGott kolmunnahol. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonUppsjávarskip Síldarvinnslunnar, Beitir og Börkur, héldu til kolmunnaveiða í íslenskri lögsögu miðvikudagskvöldið 26. júní sl. Nauðsynlegt þótti að kanna hvort kolmunni væri genginn á miðin austur af landinu en þokkalegur afli fékkst þar á þessum árstíma í fyrra. Skemmst frá að segja var um stutta veiðiferð að ræða hjá skipunum því lítið aflaðist og komu þau í land að fjórum dögum liðnum. Að lokinni veiðiferðinni landaði Beitir 650 tonnum og Börkur 370 tonnum. Hálfdan Hálfdanarson, skipstjóri á Berki, segir að nauðsynlegt sé á þessum árstíma að kanna hvort mögulegt sé að veiða kolmunna innan lögsögunnar. „Það er mikilvægt að veiða kolmunnann í lögsögunni og það skiptir miklu máli hvað varðar samninga við aðrar þjóðir um nýtingu stofnsins. Í þessari veiðiferð var mest veiði fyrst en aflinn fékkst þá austan við Þórsbankann. Síðan var leitað norður á Rauða torg og austur að færeysku línunni. Þetta var fulllítið sem fékkst en það getur verið fljótt að breytast og því fara bæði skipin út á ný klukkan átta í kvöld. Það verður stærstur straumur á morgun og þá gæti kolmunninn hnappað sig saman. Það þýðir ekkert annað en að vera vakandi og fylgjast með og reyna því breytingin getur gerst svo snögglega. Við erum bjartsýnir eins og alltaf og það þýðir ekkert að kvarta þó stundum þurfi dálítið að hafa fyrir því að ná góðum árangri,“ segir Hálfdan.    
 

Heimsókn í skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi

Jón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson í skipasmíðastöð Karstensens í PóllandiJón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson
í skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi
Fyrr í þessum mánuði héldu tveir kennarar Verkmanntaskóla Austurlands til Gdynia í Póllandi í þeim tilgangi að kynna sér það nýjasta í kennslu í vélstjórn með vélarúmshermum. Þetta voru þeir Jón Valgeir Jónsson og Hafliði Hinriksson. Fréttir af för þeirra bárust til Síldarvinnslunnar og kom fyrirtækið því til leiðar að tvímenningunum var boðið að heimsækja skipasmíðastöð Karstensens í Póllandi en þar er einmitt unnið að smíði tveggja skipa fyrir íslensk fyrirtæki; Vilhelms Þorsteinssonar fyrir Samherja og Barkar fyrir Síldarvinnsluna. Karstensen er danskt fyrirtæki en hluti af starfsemi þess fer fram í Gdynia í Póllandi.
 
Byrjað er á að setja saman einingar í nýjan Vilhelm Þorsteinsson EAByrjað er á að setja saman einingar í nýjan
Vilhelm Þorsteinsson EA
Jón Valgeir segir að heimsóknin í skipasmíðastöðina hafi verið einkar fróðleg og ánægjuleg. „Þarna tók á móti okkur verkstjóri sem leiddi okkur um og fræddi. Í Póllandi er efnað niður í skipin og skrokkarnir settir saman. Síðan eru skrokkarnir dregnir til Danmerkur þar sem lokið er við smíðina. Þetta er gríðarlega stórt í sniðum í Gdynia og þarna starfa fjöldi manns. Þegar við komum þarna var byrjað að setja saman einingar í nýjan Vilhelm Þorsteinsson og þarna var unnið við að sjóða saman, sandblása og grunna. Þá kom fram að byrjað er að skera niður í nýjan Börk. Auk þess var þarna unnið að smíði fleiri skipa. Það var mjög fróðlegt að sjá hvernig að þessu er staðið og kynnast þeim vinnubrögðum sem eru viðhöfð. Við Hafliði erum afar þakklátir fyrir móttökurnar sem við fengum hjá starfsmönnum Karstensens í Póllandi,“ segir Jón Valgeir.
 
Unnið við bönd í Vilhelm Þorsteinsson EA.Unnið við bönd í Vilhelm Þorsteinsson EA