Smíði á Vestmannaey og Bergey hafin

Fyrsti hlutinn af nýrri Vestmannaey kominn til Aukra. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonFyrsti hlutinn af nýrri Vestmannaey kominn
til Aukra. Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Undir lok síðasta árs undirrituðu fulltrúar fjögurra íslenskra útgerðarfélaga samninga um smíði sjö togara hjá norsku skipasmíðastöðinni Vard. Dótturfélag Síldarvinnslunnar, Bergur-Huginn ehf. í Vestmannaeyjum, lætur smíða tvö þessara skipa en þeim er ætlað að koma í stað núverandi Vestmannaeyjar VE og Bergeyjar VE. Skipin sem hér um ræðir verða 28,95 m að lengd og 12 m að breidd. Í þeim verða tvær aðalvélar með tveimur skrúfum og einnig ný kynslóð rafmagnsspila frá Seaonics. Skipin verða vel búin í alla staði og í þeim verða íbúðir fyrir 13 manns og þau munu taka um 80 tonn af ísuðum fiski í lest. Þá hefur verið vandlega hugað að orkunýtingu við hönnun skipanna. Vinnuaðstaða sjómanna verður sérstaklega höfð í huga við hönnun á vinnsludekki og öll áhersla lögð á góða meðhöndlun á fiski og öfluga kælingu.
 
Guðmundur Alfreðsson hefur fylgst með smíðinni.Guðmundur Alfreðsson hefur fylgst með smíðinni.Guðmundur Alfreðsson ,viðhaldsstjóri, er nýlega kominn frá Noregi en hann fylgist vel með öllu er lýtur að hönnun og smíði skipanna. Hann segir að nú sé smíði hafin á Vestmannaey og byrjað að efna niður í Bergey. „Skipin eru smíðuð í einingum og fer smíði þeirra fram í skipasmíðastöðinni Salthammer í Tesfjord. Þaðan eru einingarnar dregnar á pramma til Aukra þar sem þær verða settar saman og allri vinnu við smíðina verður lokið þar. Allir þættir við smíði skipanna eru boðnir út og síðan koma starfsmenn þeirra fyrirtækja sem fá verkefnin til Aukra og vinna í þeim þar. Þannig eru einstakir hlutar skipanna smíðaðir víða en öll samsetning á sér stað í Aukra auk þess sem eitt skipanna verður að öllu leyti smíðað þar. Skrokkar okkar skipa verða smíðaðir í Salthammer og settir saman í Aukra en skrokkar fjögurra skipa verða hins vegar smíðaðir í Vietnam. Þegar smíðinni í Vietnam verður lokið verða skrokkarnir fluttir þaðan til Aukra og þar verða skipin síðan fullfrágengin. Nú liggur fyrir að afhending á nýrri Vestmannaey og Bergey dregst lítilsháttar frá því sem ráð var fyrir gert. Nú er gert ráð fyrir að Vestmannaey verði afhent í maí 2019 og Bergey í júní,“ segir Guðmundur Alfreðsson.

Samfelld makrílvinnsla – gott hráefni

Beitir NK bíður löndunar í haustblíðunni í morgun.  Ljósm. Karl Jóhann BirgissonBeitir NK bíður löndunar
í haustblíðunni í morgun.
 Ljósm. Karl Jóhann Birgisson
Að undanförnu hefur verið samfelld makrílvinnsla í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Verið var að ljúka við að vinna afla úr Bjarna Ólafssyni AK fyrir hádegi og þá hófst vinnsla úr Beiti NK sem kominn var með 950 tonn úr Smugunni. Jón Gunnar Sigurjónsson yfirverkstjóri í fiskiðjuverinu segir að vinnslan gangi afar vel. „Vinnslan hefur verið samfelld og hráefnið er sífellt betra. Fiskurinn er stinnur og fallegur og átulaus. Það er í reyndinni 100% nýting á afla skipanna. Það fer að síga á seinni hluta makrílvertíðarinnar hjá okkur og þá snúa menn sér að síldinni,“ segir Jón Gunnar.
 
Að undanförnu hafa borist fréttir af mikilli síld út af Austfjörðum þannig að væntanlega þurfa skipin ekki að sækja hana langan veg þegar veiðar hefjast.
 
 
 

Samfélagsspor Síldarvinnslunnar 2017

Samfélagsspor Síldarvinnslunnar 2017Endurskoðunarfyrirtækið PricewaterhouseCoopers hefur reiknað út svonefnt samfélagsspor Síldarvinnslusamstæðunnar fyrir árið 2017. Samfélagsspor er tiltekin aðferðafræði sem notuð er til að greina heildarframlag fyrirtækja til samfélagsins í formi skatta og opinberra gjalda. Til Síldarvinnslusamtæðunnar töldust árið 2017 auk móðurfélagsins Bergur-Huginn ehf., Fóðurverksmiðjan Laxá hf., Runólfur Hallfreðsson ehf. og SVN eignafélag ehf.
 
Hér skal getið um nokkrar mikilvægar niðurstöður samfélagssporsins:
 
  • Veiðiheimildir samstæðunnar á árinu voru 18.200 tonn í þorskígildum.
  • Fjöldi ársverka var 360.
  • Rekstrartekjur samstæðunnar námu 18,5 milljörðum kr. á árinu.
  • Meðaltal heildarlauna starfsmanna á árinu voru 10,2 milljónir króna.
  • Staðgreiðsla af launum starfsmanna nam 1.176 milljónum króna.
  • Meðallaunakostnaður á hvert ársverk var 13,9 milljónir króna með launatengdum gjöldum.
  • Samstæðan greiddi 307 milljónir króna í tryggingagjald.
  • Framlög í lífeyrissjóði námu 402 milljónum króna.
  • Samstæðan greiddi 530 milljónir króna í veiðigjöld.
  • Samstæðan greiddi 172 milljónir í kolefnisgjald.
  • Greiddar voru 186 milljónir í hafnargjöld og 84 milljónir í fasteignagjöld.
  • Fjármagnstekjuskattur nam 267 milljónum króna.
  • Alls námu greiddir og innheimtir skattar ásamt opinberum gjöldum samstæðunnar 4,5 milljörðum króna á árinu 2017. Ekki eru metin margfeldisáhrif vegna kaupa á innlendum vörum og þjónustu.
  • Til viðbótar við samfélagssporið styrkti Síldarvinnslusamstæðan sérstaklega ýmis samfélagsverkefni um 70-80 milljónir á árinu 2017. Má þar nefna styrki til listastarfsemi og íþróttastarfsemi ásamt styrkjum til björgunarsveita og annarra mikilvægra félagasamtaka. Þá hefur Síldarvinnslan lagt mikla áherslu á styrkveitingar til heilbrigðismála.

Góð makrílveiði í Smugunni

Börkur NK siglir inn Norðfjörð. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBörkur NK siglir inn Norðfjörð.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Síðustu daga hefur verið góð makrílveiði í Smugunni. Um helgina tóku skipin stutt hol og fengu gjarnan góðan afla. Börkur NK er á landleið með 1.200 tonn sem fengust í þremur stuttum holum. Hann er væntanlegur til Neskaupstaðar um hádegisbil í dag. Í kjölfar hans kemur Bjarni Ólafsson AK. Afli hans er 600 tonn sem fengust í tveimur holum. Beitir NK er á leiðinni á miðin eftir að hafa landað 1.500 tonnum. Allur afli skipanna fer til manneldisvinnslu.
 
Frystiskipin Vilhelm Þorsteinsson EA og Hákon EA hafa með reglulegu millibili landað frystum makríl í frystigeymslur Síldarvinnslunnar. Bæði skip lönduðu til dæmis sl. laugardag, Vilhelm 480 tonnum og Hákon 645 tonnum. Þá er frystum makríl einnig skipað út með reglulegu millibili. Nú er skip í höfninni sem er að lesta 1.000 tonn og í þarsíðustu viku var skip sem lestaði 4.500 tonn af makríl, loðnu og síld. Þá er makríll sífellt settur í frystigáma sem fluttir eru út með skipum frá Reyðarfirði. Það fara nokkur hundruð tonn með gámum í hverri viku.