Fiskvinnslustöðin á Seyðisfirði er orðin bæjarprýði

Fiskvinnslustöð Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði. Ljósm. Ómar BogasonFiskvinnslustöð Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði.
Ljósm. Ómar Bogason

Vinna við endurbætur á fiskvinnslustöð Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði hafa staðið yfir í á þriðja ár. Framkvæmdirnar hafa að miklu leyti verið við húsið utanvert en eins hafa verið gerðar verulegar umbætur á því að innan. Nú eru framkvæmdir við húsið að utan á lokastigi og það hefur svo sannarlega tekið miklum breytingum. Adolf Guðmundsson rekstrarstjóri á Seyðisfirði segir að nú sé fiskvinnslustöðin orðin bæjarprýði. „Þetta er eins og nýtt hús. Húsið er einfaldlega orðið til fyrirmyndar. Nú er framkvæmdum að utan að ljúka en eins hefur verið unnið að umbótum á húsinu að innan. Ég held að allir séu sammála um að hér hefur tekist afar vel til. Við ætlum að fylgja þessum umbótum eftir með skýrum hætti og það hafa verið settar ákveðnar reglur um umgengni á lóðinni. Við viljum ekki bara hafa húsið til fyrirmyndar, við viljum líka að allt umhverfið sé þannig,“ segir Adolf.
 
Það er reyðfirska fyrirtækið Og synir – ofurtólið ehf. sem hefur séð um framkvæmdir við fiskvinnslustöðina, en rafverktaki hefur verið Ólafur Birgisson. Mannvit hefur haft eftirlit með framkvæmdunum. 

„Erfitt, en skemmtilegt og lærdómsríkt“

Lísa Margrét Rúnarsdóttir háseti á frystitogaranum Blængi NK. Ljósm. Hákon ErnusonLísa Margrét Rúnarsdóttir háseti á frystitogaranum Blængi NK.
Ljósm. Hákon Ernuson
Hún heitir Lísa Margrét Rúnarsdóttir og er háseti á frystitogaranum Blængi NK. Hún er tvítug að aldri og segist vera Vestmannaeyingur en hefur dvalið víða. Til dæmis var hún í framhaldsskóla í Brussel þar sem faðir hennar hefur starfað. Þaðan útskrifaðist hún árið 2016. Lísa Margrét hefur lokið tveggja ára námi í hjúkrunarfræðum við Háskólann á Akureyri en nú hefur hún ákveðið að stefna að námi í læknisfræði. Að aflokinni núverandi veiðiferð ætlar hún að byrja að læra fyrir inntökupróf í læknisfræðina.
 
Heimasíðan tók Lísu tali áður en Blængur hélt til veiða sl. þriðjudag, en það er önnur veiðiferðin sem hún er í áhöfn skipsins. Óvissa ríkir um framhald veru Lísu um borð í Blængi enda er ráðgert að skipið fari í slipp að lokinni yfirstandandi veiðiferð. Hafa skal í huga að Lísa er fyrsta konan sem er í áhöfn Blængs eftir að Síldarvinnslan eignaðist skipið.
 
Þegar Lísa er spurð um hlutverk hennar í síðasta túr Blængs stendur ekki á svari. „Ég er bara venjulegur háseti hér um borð. Ég sinnti öllum störfum í vinnslunni og síðan var ég einnig fjórði maður uppi á dekki og var hægri hönd netamannsins. Þetta var erfitt, en skemmtilegt og lærdómsríkt. Fyrsta nóttin um borð var mjög erfið. Þá var hörkubræla og ég kastaðist til í kojunni en svo byrjaði vaktin klukkan fjögur. Þegar vaktin var að byrja spurði ég sjálfan mig: Hvað ertu eiginlega búin að koma þér útí, Lísa ? Síðan vandist þetta og mér þótti gaman að vinnunni“.
 
Hvernig skyldi hafa verið tekið á móti henni um borð? „Strákarnir tóku mjög vel á móti mér og ég myndi segja að nýliðafræðslan um borð sé til fyrirmyndar. Í túrnum var haldin æfing þar sem maður átti að hafa slasast niðri í frystilestinni og þyrla átti að koma til að sækja hann eftir 45 mínútur. Við þurftum að hlúa að manninum, koma honum upp og gera hann tilbúinn um borð í þyrluna. Þetta var gagnlegt og menn ráku augun í sitthvað sem betur mátti fara í þessu ferli“.
 
Var vinnan um borð í fyrsta túrnum ekki líkamlega erfið? „Jú, hún var það. Síðan fannst mér líka svona langur túr vera andlega erfiður. Það skiptir hins vegar öllu máli að það ríki góður andi um borð í svona skipi og það er gott andrúmsloft um borð í Blængi. Í vinnslunni var fyrst og fremst unnin grálúða og reyndar líka þorskur í þessum fyrsta túr mínum. Lúðan er hausuð, sporðskorin, skafin innan, pökkuð, fryst og sett í kassa áður en hún fer í frystilestina. Þorskurinn er flakaður, snyrtur og pakkaður með hefðbundum hætti áður en hann er frystur.  Ég var frá upphafi staðráðin í að standa mig vel og ég held ég hafi gert það. Mér var til dæmis sagt að ég hefði aldrei fengið að fara og starfa uppi á dekki ef ég hefði ekki staðið mig í vinnslunni. Og ég hefði reyndar heldur ekki fengið að fara annan túr. En nú er ég komin um borð og túr númer tvö er framundan og ég hlakka bara til,“ sagði Lísa Margrét að lokum. 

Mjög góð makrílveiði

Beitir NK er á landleið úr Smugunni með 1.310 tonn af makríl. Ljósm. Helgi Freyr ÓlafssonBeitir NK er á landleið úr Smugunni með 1.310 tonn af makríl.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Nú er mjög góð makrílveiði í Smugunni. Skipin eru gjarnan að hífa 300 tonn eftir að hafa dregið skamman tíma. Það heyrir einnig til tíðinda að norskur bátur fékk þar 900 tonn af makríl í nót í gær.
 
Börkur NK kom til Neskaupstaðar í gærkvöldi með 640 tonn og hófst strax vinnsla í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar. Aflinn er heilfrystur að miklu leyti. Í kjölfar Barkar verður unninn afli úr Bjarna Ólafssyni AK sem er á landleið með tæplega 700 tonn. Beitir NK hefur verið að fá mjög góðan afla að undanförnu og er lagður af stað til Neskaupstaðar með 1.310 tonn sem fengust í aðeins fjórum holum. Aflinn úr Beiti verður unninn strax og vinnslu afla úr Bjarna Ólafssyni lýkur.
 
 
 

Nýr Börkur verður afhentur í árslok 2020

453 6

                Stjórn Síldarvinnslunnar hefur samþykkt að ganga til samninga við danska skipasmíðafyrirtækið Karstensens Skibsværft AS um smíði á nýju uppsjávarskipi. Mun skipið fá nafnið Börkur og verður það væntanlega afhent Síldarvinnslunni í lok árs 2020. Þessi nýi Börkur mun leysa af hólmi núverandi Börk sem verið hefur í eigu Síldarvinnslunnar frá árinu 2014, en nýsmíðin verður fimmta skipið í eigu fyrirtækisins sem ber þetta nafn.

                Karstensens er með höfuðstöðvar sínar í Skagen í Danmörku,  en auk þess rekur fyrirtækið skipasmíðastöð í Gdynia í Póllandi. Gert er ráð fyrir að skrokkur skipsins verði smíðaður í Póllandi.  Skipið verði síðan dregið til Danmerkur þar sem það verður fullklárað.  Karstensen hefur verið leiðandi í smíði uppsjávarskipa undanfarin ár en fyrirtækið hefur verið að afhenda 6-7 skip ári að undanförnu.

453 7

                Hinn nýi Börkur verður smíðaður fyrir flotvörpu- og hringnótaveiðar. Lengd skipsins verður 88 metrar, breiddin 16,6 metrar og dýptin 9,6 metrar. Stærðin er 4.100 brúttótonn. Aðalvélar verða tvær 3200 kw hvor vél og rafall skipsins verður 3500 kw.   Þá verður í skipinu 820 kw hjálparvél.  Tvö kerfi, hvort um sig 1.500 kw, verða í skipinu til að kæla aflann, en samtals verða kælitankarnir 13 talsins og eru þeir alls 3.420 rúmmetrar. Vistarverur í skipinu verða fyrir 16.

                Við smíði  skipsins  verður vandað til allra þátta og hugað að vinnuaðstöðu og aðbúnaði sjómanna.

                Sá Börkur sem hverfa mun á braut með tilkomu nýja skipsins hefur reynst Síldarvinnslunni afar vel. Skipið var smíðað í Tyrklandi árið 2012. Það er 80, 30 metrar að lengd, 17 metrar að breidd og 3.588 brúttótonn að stærð.

453 4

                Gunnþór B. Ingvason framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar segir eftirfarandi um smíði nýs Barkar:

                Þetta er mjög spennandi verkefni og fellur vel að framtíðarsýn okkar hvað snertir veiðar og vinnslu uppsjávartegunda. Það er ljóst að miklar sveiflur í kvótum einkenna veiði úr okkar helstu fiskistofnum. Sem dæmi vitum við ekki núna hvort Síldarvinnslan er að fara að veiða 70 þúsund tonn eða 7 þúsund tonn á komandi loðnuvertíð. Sókn eftir kolmunna er löng og hefur verið að færast í aukana að veiða úr þeim stofni á alþjóðlegum hafsvæðum. Þá skiptir máli að hafa stór og öflug skip. Það er ekki langt síðan núverandi Börkur var keyptur og hann hefur reynst okkur  vel, en árið 2020 verður hann orðinn átta ára gamall. Með nýjum Berki fáum við skip með öfluga kæligetu og allur aðbúnaður um borð verður mjög góður. Nýja skipið verður sparneytnara og burðarmeira, núverandi Börkur er með 2500 rúmmetra lestar á meðan sá nýi verður með rúmlega 3.400 rúmmetra lestar.

                Við höfum kynnt okkur vel þau uppsjávarskip sem smíðuð hafa verið að undanförnu og hafa skipin frá Karstensens reynst vel, enda er mikil reynsla þar innanbúðar hvað varðar smíði á uppsjávarskipum.