Grálúðu- og karfavinnsla í loðnuleysinu

Grálúðuvinnsla

Grálúðuvinnsla í fiskiðjuverinu. Ljósm: Smári Geirsson

                Venjulega er þessi árstími einhver mesti annatími starfsfólksins í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Þetta er sá tími sem loðnuvertíð hefur gjarnan verið í hámarki. Nú er hins vegar rólegra andrúmsloftið í verinu; starfsfólkið sinnir vinnslu á grálúðu og karfa í dagvinnu í stað þess að vinna loðnu á vöktum allan sólarhringinn. Loðnuleysið hefur svo sannarlega mikil áhrif á starfsfólk fiskiðjuversins og þessi tími ársins, sem hefur verið sá tími sem skilað hefur einna mestu í launaumslagið, hefur yfir sér allt annað og dauflegra yfirbragð.

Capture

Karfi á leið yfir flokkara. Ljósm: Smári Geirsson

                Heimasíðan ræddi við Eyðun Simonsen verkstjóra og spurði hann út í grálúðu- og karfavinnsluna. „Karfinn kemur frá okkar eigin skipum og hann er einnig keyptur á markaði. Grálúðan kemur hins vegar frá Önnu EA. Nú er verið að vinna grálúðuafla úr annarri veiðiferð Önnu. Þessi vinnsla hentar okkur mjög vel. Loðnuleysið er þungt högg fyrir allt okkar fólk því er mikilvægt fyrir okkur að hafa þessi verkefni.“ segir Eyðun.

Barði í rússneskum búningi

Bardi i sidustu vf

               Barði NK í síðustu veiðiferðinni í eigu Síldarvinnslunnar. Ljósm: Þorgeir Baldursson

Síldarvinnslan seldi togarann Barða til fyrirtækis í Murmansk í Rússlandi í júlímánuði 2017 en fyrirtækið hóf að gera skipið út árið 2002. Togarinn var smíðaður í Flekkefjord í Noregi fyrir Skipaklett hf. á Reyðarfirði árið 1989 og bar upphaflega nafnið Snæfugl. Skipaklettur og Síldarvinnslan sameinuðust árið 2001 og eftir það var skipið leigt skosku útgerðarfyrirtæki um tíma og bar á þeim tíma nafnið Norma Mary.

                Í upphafi gerði Síldarvinnslan Barða út sem frysti-  og ísfiskskip en síðar var megináhersla lögð á að frysta aflann um borð. Árið 2016 var síðan allur vinnslubúnaður tekinn úr skipinu og var hann rekinn sem ísfisktogari eftir það allt þar til hann var seldur til Rússlands.

1976 NORD WEST EX 1976 BARÐI NK 120 EX SNÆFUGL SU 20 I MURMANSK RUSSLANDI MYND GLIMYAROW ENENYSHIPSPOTTING 30. JAN. 2018

Hinn rússneski Nord West kemur til hafnar nýlega

                Fyrri myndin sem fylgir fréttinni er tekin í síðustu veiðiferð skipsins í eigu Síldarvinnslunnar en seinni myndin, sem tekin var nýlega,  sýnir skipið í rússneskum búningi koma til hafnar. Nafn skipsins eftir að það var selt til Rússlands er Nord West.

Bölvað óveður truflar veiðar

Bergey VE kemur til hafnar í Vestmannaeyjum í brælunni í gær. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonBergey VE kemur til hafnar í Vestmannaeyjum í brælunni í gær. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonSegja má að dagróðrafyrirkomulag ríki hjá skipum Bergs-Hugins í Vestmannaeyjum um þessar mundir. Veður hefur truflað veiðarnar að undanförnu og er lægðagangurinn býsna þrálátur. Afli hefur hins vegar verið góður þegar viðrað hefur til veiða. Sem dæmi hélt Bergey til veiða á laugardagsmorgun og landaði seinni partinn á sunnudag 54 tonnum, fór á ný út á miðnætti og kom inn í gær vegna bölvaðrar brælu og hélt til veiða á ný í morgun. Aflinn sem skipið kom með að landi í gær var 35 tonn sem er góð sólarhrings veiði. Þó svo að vel hafi fiskast tala sjómennirnir um að enn vanti vertíðarbraginn við Eyjar.

Bergey VE hélt til veiða í morgun. Ljósm: Guðmundur AlfreðssonBergey VE hélt til veiða í morgun.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kolmunnalandanir í Neskaupstað og á Seyðisfirði

Gott kolmunnahol vestur af Írlandi. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonGott kolmunnahol vestur af Írlandi.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Áfram berst kolmunni til vinnslu hjá fiskimjölsverksmiðjum Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og á Seyðisfirði. Til verksmiðanna hafa nú borist tæplega 34.000 tonn frá því að veiðar vestur af Írlandi hófust snemma í febrúarmánuði. Verksmiðjustjórarnir, Hafþór Eiríksson í Neskaupstað og Gunnar Sverrisson á Seyðisfirði, segja að kolmunninn sé úrvalshráefni til vinnslu. Togtími hjá skipunum sé stuttur og aflinn vel kældur þannig að áhersla á gæði hráefnisins sé í hávegum höfð.
 
Margrét EA kom til Seyðisfjarðar í gær með 2.000 tonn og í gær landaði Hákon EA rúmlega 1.600 tonnum í fiskimjölsverksmiðjuna í Neskaupstað auk þess að landa 370 tonnum af frystum fiski. Bjarni Ólafsson AK kom síðan til Neskaupstaðar í nótt með 1.450 tonn.
 
Vegna veðurs er ljóst að hlé verður á vinnslu í verksmiðjunum þegar lokið verður við að vinna þennan afla, en kolmunnaskipin liggja nú í vari við Írland.