Löngum ferli ekki alveg lokið

Gullver NS að veiðum. Ljósm.Þorgeir BaldurssonGullver NS að veiðum. Ljósm.Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS kom til hafnar á Seyðsifirði í gærmorgun að lokinni vel heppnaðri veiðiferð. Aflinn var 107 tonn, að mestu ufsi og þorskur. Veitt var á hefðbundnum miðum skipsins; ufsinn fékkst í Berufjarðarál en þorskurinn á Fætinum og í Litla dýpi. Stýrimaður á Gullver í þessari veiðiferð var Jónas Jónsson. Jónas lét af störfum sem fastur skipstjóri á Gullver um síðustu áramót en hefur farið þrjár veiðiferðir sem stýrimaður í afleysingum á þessu ári. Heimasíðan tók Jónas tali og spurði hann fyrst um upphaf sjómannsferilsins. „Ég fór fyrst á sjóinn 15 ára gamall árið 1971. Þá réðst ég á þáverandi Gullver, sem var austur-þýskur síldarbátur 264 tonn að stærð. Þarna um sumarið vorum við á fiskitrolli enda síldarævintýrinu lokið fyrir nokkru. Þessi bátur hentaði engan veginn til trollveiða en það var hins vegar gott að kynnast því hvernig þessar veiðar fóru fram á svona bátum. Eftir þetta má segja að ég hafi verið á sjónum ef undan eru skildir fimm vetur í skóla, þar af þrír í Stýrimannaskólanum. Ég var um tíma á skólaárunum á togaranum Ottó Wathne frá Seyðisfirði og eins á Rauðanúp frá Raufarhöfn,“ segir Jónas.
 
Að loknu námi í Stýrimannaskólanum hélt Jónas heim til Seyðisfjarðar. „Fyrst réðst ég sem stýrimaður á togarann Gullberg en þegar núverandi Gullver kom nýr árið 1983 fór ég á hann og þar um borð var ég í föstu starfi til síðustu áramóta eða í 34 ár og hálfu betur. Fyrst var ég annar stýrimaður og leysti af sem fyrsti. Árið 1989 fór hinsvegar faðir minn, Jón  Kristinn Pálsson, í land eftir langan feril og þá varð ég fyrsti stýrimaður og skipstjóri á móti Axel Ágústssyni. Faðir minn hafði verið skipstjóri á Seyðisfirði frá 1959 en þá réðst hann á Gullver sem var í eigu Ólafs Marels Ólafssonar. Árið 1963 stofnuðu hann og Ólafur hlutafélag um útgerðina sem hlaut nafnið Gullberg og þetta félag eignaðist nokkur skip en það síðasta var einmitt ísfisktogarinn Gullver sem hefur svo sannarlega staðið fyrir sínu.“
 
Jónas Jónsson. Ljósm. Ómar BogasonJónas Jónsson. Ljósm. Ómar BogasonÞegar Jónas er spurður hvað hafi helst breyst á þeim tíma sem hann  starfaði sem skipstjóri segir hann að það sé án efa tilkoma allra þeirra nema sem komnir eru á trollið. „Nú er unnt að fylgjast með veiðarfærinu og veiðinni af allmikilli nákvæmni. Það er ótrúleg framför sem felst í því. Í reyndinni má segja að þetta sé byltingarkennd breyting.“ 
 
Spurður að því hvort hann sakni ekki einhvers af sjónum er hann fljótur að svara. „Jú, jú, ég sakna ýmissa þátta, en þetta var orðið gott. Það var kominn tími til að breyta til, vera frjáls og ráða sér sjálfur. Ég hef hins vegar farið í þrjá afleysingatúra frá því ég hætti þannig að segja má að löngum ferli sé ekki alveg lokið. Og ég fer líka í næsta túr. Ég játa það hins vegar að það er ólíkt skemmtilegra að taka þessa túra í góðu veðri yfir sumartímann en í vetrarbrælunum,“ segir Jónas að lokum.
 

Góður afli á stuttum tíma

Síld landað úr Berki NK í morgun. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonSíld landað úr Berki NK í morgun.
Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Börkur NK kom til Neskaupstaðar með síldarafla í fyrrinótt. Það hófst strax vinnsla á aflanum í fiskiðjuverinu og gert er ráð fyrir að henni ljúki í kvöld. Þegar lokið verður við að vinna síldina hefst vinnsla á grálúðu og síðan fær starfsfólkið í fiskiðjuverinu helgarfrí. Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, segir að veiðiferðin hafi gengið vel. „Við vorum að veiðum norðaustast í færeysku lögsögunni um 350 mílur frá Norðfirði. Aflinn, sem er um 1.500 tonn, fékkst í fjórum holum á 26 klukkustundum. Við vorum heppnir og hittum afar vel á þetta,“ segir Hjörvar.
 
Síldveiðiskipin þrjú sem landa afla í fiskiðjuverið eru öll í höfn þessa stundina en Bjarni Ólafsson AK mun halda til síldveiða í dag og er þess vænst að hann verði kominn til löndunar á mánudag. Beitir NK mun síðan halda til veiða annað kvöld.

Annasamir dagar hjá starfsmönnum frystigeymslanna

Eitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon ErnusonEitt kemur þá annað fer. Flutningaskip sem hafði
lestað 4.500 tonn af frystum afurðum sigldi
út Norðfjörð í gær og mætti skipi sem komið
var til að lesta 2.000 tonn. Ljósm. Hákon Ernuson
Það eru miklar annir hjá starfsmönnum frystigeymsla Síldarvinnslunnar í Neskaupstað um þessar mundir. Flutningaskipin koma hvert af öðru til að lesta frystar afurðir í Norðfjarðarhöfn og eins fara tugir gáma í hverri viku um borð í skip á Reyðarfirði. Í gær var lokið við að skipa 4.500 tonnum af afurðum um borð í skip í Norðfjarðarhöfn og þegar það sigldi út Norðfjörð mætti það næsta skipi sem mun lesta 2.000 tonn.
 
Fyrir utan verkefnin sem tengjast útskipunum landa frystiskipin Vilhelm Þorsteinsson EA og Hákon EA reglulega síld í frystigeymslurnar þessa dagana ásamt því að geymslurnar taka á móti allri framleiðslu fiskiðjuvers Síldarvinnslunnar.
 
 
 
 

Nýliðin makrílvertíð frábrugðin síðustu vertíðum

Beitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonBeitir NK og Bjarni Ólafsson AK að makrílveiðum í sumar.
 Ljósm. Helgi Freyr Ólason
Á nýliðinni vertíð barst fyrsti makríllinn til Neskaupstaðar hinn 19. júlí þegar Vilhelm Þorsteinsson EA kom með 500 tonn af frystum afla til löndunar. Makrílvinnsla í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar hófst hins vegar ekki fyrr en 1. ágúst þegar Beitir NK kom úr sinni fyrstu veiðiferð á makrílvertíðinni.
 
Þessi vertíð hófst mun seinna en vertíðir síðustu ára og þurfti meira að hafa fyrir því að ná makrílaflanum. Þegar Vilhelm Þorsteinsson kom með fyrsta makrílinn til löndunar sagði Guðmundur Jónsson skipstjóri að makríllinn væri mun seinna á ferðinni en undanfarin ár enda væri sjórinn við landið heldur kaldari en hann hefði verið um þetta leyti árs síðustu árin. Í lok vertíðarinnar var Hjörvar Hjálmarsson, skipstjóri á Berki, spurður hvað hefði helst einkennt makrílvertíðina. Hann sagði að megineinkenni vertíðarinnar væru hve seint hún hefði hafist og að minna hefði verið af makríl við landið en undanfarin ár. Taldi hann víst að meginástæðan fyrir því hve lítið makríllinn dvaldi við landið væri sú að það hefði verið mun minna af átu en undanfarin ár. Það hafi vorað seint í sjónum á gönguleið makrílsins og því hefði átumyndun verið lítil. 
 
Veiðarnar þróuðust þannig þegar á leið að þær fóru að miklu leyti fram í Síldarsmugunni og veiðin var misjöfn frá einum tíma til annars. Stundum gekk vel að veiða en stundum þurfti að hafa fyrir því að leita að fiskinum sem gat verið tímafrekt.
 
Vertíðinni hjá skipunum sem lönduðu makríl í Neskaupstað lauk um síðastliðin mánaðamót en afli Síldarvinnsluskipanna var sem hér segir:
 
              Beitir NK                        6.644 tonn
              Börkur NK                     6.134 tonn
              Bjarni Ólafsson AK       3.983 tonn 
 
Þá landaði Vilhelm Þorsteinsson EA 4.500 tonnum af frystum makríl í frystigeymslur Síldarvinnslunnar á vertíðinni  og Hákon EA landaði um 3.500 tonnum.