Hrognataka hafin í Helguvík

Hrognavinnsla í Helguvík.  Ljósm. Guðjón Helgi Þorsteinsson


Vinnsla á loðnuhrognum hófst í Helguvík síðastliðna nótt en þá kom Erika til löndunar með 1.000 tonn.






Hrognavinnslan er framkvæmd í samvinnu við Saltver ehf.  Loðnan er kúttuð og hreinsuð í Helguvík en fryst í Keflavík og hratið brætt í fiskimjölsverksmiðjunni í Helguvík.






Vinnslan fer vel af stað og eru Japansgæði á hrognaþroska

Síldarvinnslan hefur tekið á móti yfir 100 þúsund tonnum af loðnu

Athafnasvæði Síldarvinnslunnar í Neskaupstað.  Ljósm. Guðlaugur Birgisson


Síldarvinnslan  hefur tekið á móti rúmlega 108 þúsund tonnum af loðnu á yfirstandandi vertíð þegar löndun úr Berki NK lýkur í Neskaupstað.  Að auki eru Erika, Birtingur NK og Vilhelm Þorsteinsson EA á landleið með góðan afla.






Aflinn skiptist þannig gróflega á milli vinnslueininga fyrirtækisins:






Bræðslur:






 Neskaupstaður 52.000 tonn


 Seyðisfjörður         28.000 tonn


 Helguvík                 11.000 tonn






Fiskiðjuver í Neskaupstað:   17.000 tonn




Fagnaður um borð í Bjarti NK


Bjartur NK fertugur.  Ljósm. Þórhildur Eir SigurgeirsdóttirS.l. föstudag, 1. mars, var haldinn fagnaður um borð í Bjarti NK í tilefni af því að 40 ár voru liðin frá því að hann kom í fyrsta sinn til heimahafnar í Neskaupstað.  Til fagnaðarins komu núverandi og fyrrverandi skipverjar ásamt öðrum gestum og gæddu sér á dýrindis hátíðartertu. 

 

40 ár frá komu skuttogarans Bjarts NK











Bjartur NK í prufusiglingu í Japan.
 Bjartur NK í prufusiglingu í Japan.


Klukkan 8:30 að morgni föstudagsins 2. mars 1973 sigldi skuttogarinn Bjartur NK inn Norðfjörð í fyrsta sinn.  Togarinn var fánum prýddur og hafði þarna lokið lengstu samfelldu siglingu norðfirsks skips fyrr og síðar.  Bjartur var smíðaður í Japan og siglingin þaðan til heimahafnar tók 49 sólarhringa og var vegalengdin um 13.150 sjómílur.



Stjórn Síldarvinnslunnar hafði tekið ákvörðun um að láta smíða Bjart í árslok 1971 en þá hafði fengist nokkur reynsla af útgerð skuttogarans Barða NK sem fyrirtækið hafði fest kaup á árið 1970.  Í upphafi gerði Síldarvinnslan út síldveiðiskip en þegar síldin brást þurfti að hyggja að útgerð skipa sem hentuðu til botnfiskveiða og þá var skuttogarinn Barði NK keyptur.  Í upphafi var Bjarti ætlað að leysa Barða af hólmi en að athuguðu máli ákvað stjórn félagsins að gera út báða togarana og reyndar urðu togararnir í eigu fyrirtækisins þrír þegar Birtingur NK bættist í flotann árið 1977.



Árið 1971 hófst fyrir alvöru skuttogaravæðing landsins á vegum stjórnvalda og var þá ákveðið að láta smíða tíu togara í Japan.  Stjórn Síldarvinnslunnar ákvað að festa kaup á einu þessara skipa.  Japanstogararnir voru smíðaðir á tveimur stöðum í Japan, 6 í Muroran og 4 í Niigata.  Bjartur var smíðaður í Niigata.  Þrír aðrir togarar af þessum tíu voru keyptir til Austurlands: Brettingur til Vopnafjarðar, Ljósafell til Fáskrúðsfjarðar og Hvalbakur til Stöðvarfjarðar.



Bjartur NK kemur til heimahafnar í fyrsta sinn 2. mars 1973.  Ljósm. Guðmundur SveinssonMiðvikudaginn 25. október 1972 var togara Síldarvinnslunnar hleypt af stokkunum í Niigata-skipasmíðastöðinni og var honum þá gefið nafnið Bjartur.  Hinn 12. janúar 1973 var skipið síðan afhent Síldarvinnslunni og daginn eftir var lagt af stað í hina löngu siglingu til Íslands.  Á leiðinni til heimahafnar kom Bjartur við í tveimur höfnum: Honolulu á Hawaii og Balboa við Panamaskurðinn.