Skárra í kolmunnanum

Bjarni Ólafsson AK kemur með fullfermi af kolmunna til Seyðisfjarðar. Ljósm. Ómar BogasonBjarni Ólafsson AK kemur með fullfermi af kolmunna til Seyðisfjarðar. Ljósm. Ómar BogasonHeldur skárri kolmunnaveiði var í gær en verið hefur síðustu daga. Heimasíðan leitaði frétta hjá Gísla Runólfssyni, skipstjóra á Bjarna Ólafssyni AK. „Jú, það var heldur skárri veiði í gær en að undanförnu, en þetta er samt sem áður ekkert til að hrópa húrra yfir. Við fengum 230 tonn í gær eftir að hafa togað í 17 tíma og mér skilst að það sé með því mesta sem skipin fengu. Þetta er búið að vera ansi dapurt en þetta er svona þegar komið er fram á þennan tíma. Veiðarnar eru að fjara út. Núna er allur flotinn, eitthvað í kringum 20 skip, á einum smáum bletti hérna norðaustur af Færeyjum. Það sést eitthvað hérna og það eru allir að skakast í því. Við erum komnir með eitthvað í kringum 1000 tonn í bátinn og erum búnir að vera lengi að fá þetta. Við lönduðum síðast fyrir rúmri viku. Við erum búnir að lenda í töluverðu basli með veiðarfærin og það tekur alltaf tíma að eiga við slíkt. Staðreyndin er sú að það er búið að vera helvítis bras á okkur,“ segir Gísli.

Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld

Ónotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur. Ljósm. Guðmundur AlfreðssonÓnotuð aðalvél fylgir Sturlu GK til Grindavíkur.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
Skip Bergs-Hugins, Bergey VE og Smáey VE (áður Vestmannaey VE), hafa nýlega verið seld og þau leyst af hólmi af nýjum skipum. Bergey fékk nafnið Runólfur og var seld til Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði, en Smáey fékk nafnið Sturla og var seld til Þorbjarnar hf. í Grindavík. Bæði þessi skip voru smíðuð í Póllandi árið 2007.
 
Ýmislegt fylgir skipum þegar þau eru seld og eru það helst „manualar“ og varahlutir af ýmsum toga. Það er þó mismunandi mikið sem fylgir skipunum og fyrir liggur að óvenju mikið fylgir Sturlu. Um þessar mundir er verið að pakka niður öllum fylgihlutunum með Sturlu og senda þá til Grindavíkur. Guðmundur Alfreðsson, útgerðarstjóri Bergs-Hugins, er önnum kafinn við það verk og hafði heimasíðan samband við hann. „Nú er lokið við að taka saman allt sem fylgir Sturlu til Grindavíkur og það er sannast sagna ekkert smáræði. Stærsti hluturinn er heil ónotuð aðalvél í skipið sem samið var um að fylgdi því. Það er óneitanlega óvenjulegt að aðalvél fylgi skipi þegar það er selt og kannski er það einsdæmi. Að auki fá Grindvíkingarnir mikið af varahlutum í vélbúnað ásamt miklum bunka af „manuölum“. Runólfi fylgdi einnig mikill búnaður eins og til dæmis skrúfublöð og tveir afgasblásarar. Staðreyndin er sú að við hjá Bergi-Hugin lögðum áherslu á að eiga alla varahluti svo skipin tefðust sem minnst frá veiðum ef eitthvað bilaði og því er svona mikið til sem nýir eigendur skipanna njóta góðs af,“ segir Guðmundur.
 
Margvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar. Ljós,. Guðmundur AlfreðssonMargvíslegur búnaður og varahlutir fóru bæði til Grindavíkur og Grundarfjarðar.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson
         Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.  Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.Mikill bunki af „manuölum“ fylgir skipunum.
Ljósm. Guðmundur Alfreðsson.
 

Arfaslakt í kolmunnanum

Kaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK.  Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKaldaskítur og jafnvel bræla hefur verið á kolmunnamiðunum síðustu daga. Myndin er af Beiti NK. Ljósm. Helgi Freyr ÓlasonKolmunnaveiðin við Færeyjar er orðin arfaslök. Skipin eru gjarnan að melda 100-200 tonn á sólarhring og það hefur smádregið úr veiðinni að undanförnu. Nú er kolmunnaflotinn austur af Færeyjum nálægt miðlínunni á milli Færeyja og Hjaltlandseyja. Síldarvinnsluskipin, Beitir NK, Börkur NK og Bjarni Ólafsson AK, eru þar öll og toga á sama svæði, nánast í halarófu. Það er lengi dregið við þessar aðstæður, eða í um 20 tíma. Síðan tekur 2-3 tíma að hífa, dæla og kasta á ný þannig að það er einungis tekið eitt hol á sólarhring. Að sögn Sigurðar Valgeirs Jóhannessonar, stýrimanns á Beiti, hefur verið kaldaskítur og jafnvel bræla á miðunum síðustu daga.
 
Undanfarin ár hefur dregið úr kolmunnaveiðinni þegar líður á maímánuð rétt eins og nú er að gerast. Síldarvinnsluskipin eiga eftir að veiða um 30.000 tonn en um líkt leyti í fyrra áttu þau eftir að veiða um 20.000 tonn. Helsta ástæðan fyrir minni veiði í ár en í fyrra er óhagstætt veður á miðunum vestur af Írlandi í febrúar og mars sl. 
 
Von er á Hákoni EA til Neskaupstaðar í fyrramálið með 1.700 tonn af kolmunna.
 

Í skítabrælu í Hvalbakshallinu

Gullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonGullver NS. Ljósm. Þorgeir BaldurssonÍsfisktogarinn Gullver NS landaði á Seyðisfirði í gær og hélt til veiða strax að löndun lokinni. Heimasíðan ræddi við Þórhall Jónsson skipstjóra í hádeginu í dag. „Það er ekkert sérstaklega gott af okkur að frétta. Við erum nú í skítabrælu í Hvalbakshallinu með trollið inni á dekki. Við náðum bara tveimur holum áður en veðrið skall á. Það hafa verið hérna einir 20-30 metrar og haugasjór þannig að það er ekki mögulegt að veiða, en það á víst að lægja þegar líður á daginn. Við lönduðum í gær einum 112 tonnum af blönduðum afla, en mest var af ýsu og þorski. Túrinn gekk afar vel, við byrjuðum í Lónsbugtunni, vorum síðan ofarlega í Berufjarðarál og enduðum í Lónsdýpinu. Túrinn tók bara fjóra sólarhringa. Að lokinni löndun var strax haldið til veiða á ný og er ráðgert að við komum til löndunar á fimmtudag eða föstudag. Áhrifa kórónuveirufaraldursins virðist gæta minna en áður og því eru engin rólegheit lengur,“ segir Þórhallur.