Nýja netagerðarhúsið að taka á sig mynd

Hin nýja netagerð Fjarðanets hf. í Neskaupstað. Ljósm. Smári GeirssonHin nýja netagerð Fjarðanets hf. í Neskaupstað.
Ljósm. Smári Geirsson
 
Nú er hin nýja netagerð sem Fjarðanet hf. er að reisa í Neskaupstað óðum að taka á sig mynd. Lokið er við að klæða stálgrindina og við blasir glæsilegt hús sem stendur á uppfyllingu austan við fiskimjölsverksmiðju Síldarvinnslunnar. Húsið er gefið upp 2.600 fermetrar að stærð, en það er 85 metra langt og 26 metra breitt. Að hluta til er húsið tvær hæðir.
 
Gert er ráð fyrir að framkvæmdum við húsið ljúki í marsmánuði nk.  og mun tilkoma þess gjörbreyta allri aðstöðu til hins betra. Skip munu geta lagst upp að hafnarkanti framan við nýbygginguna og verða veiðarfærin tekin beint inn í húsið. Bæði skipin og veiðarfærin fara sífellt stækkandi og því er mikil þörf fyrir þetta nýja hús. Í húsinu verður meðal annars aðstaða til viðhalds veiðarfæra, þróunar nýrra veiðarfæra og til geymslu á veiðarfærum.

Vilhelm Þorsteinsson EA landar í síðasta sinn á Íslandi

Síðasta löndunin á Íslandi úr Vilhelm Þorsteinssyni EA. Ljósm. Hákon ErnusonSíðasta löndunin á Íslandi úr Vilhelm Þorsteinssyni EA.
Ljósm. Hákon Ernuson
Vilhelm Þorsteinsson EA kom til Neskaupstaðar í gærmorgun með 570 tonn af frosinni norsk-íslenskri síld. Þetta er síðasta veiðiferð skipsins á síldarvertíðinni en það hefur fiskað tæplega 9.000 tonn af norsk-íslenskri síld frá því að veiðar á henni hófust 22. september sl. Löndun Vilhelms Þorsteinssonar í Neskaupstað í gær var lokalöndun skipsins á Íslandi en það hefur verið selt til Rússlands. Vilhelm kom nýr til landsins árið 2000 þannig að Samherji hefur gert skipið út í 18 ár.
 
Það fer ekkert á milli mála að menn munu sakna Vilhelms Þorsteinssonar og í tilefni af  tímamótunum var Guðmundur Jónsson skipstjóri tekinn tali. „Það er erfitt að kveðja skip eins og Vilhelm. Þetta er í einu orði sagt frábært skip sem hefur reynst bæði útgerð og áhöfn afar vel. En það kemur nýr Vilhelm árið 2020 og það verður glæsilegt skip. Það verður hins vegar ekki vinnsluskip þannig að breytingin verður mikil,“ segir Guðmundur.
 
Samkvæmt upplýsingum frá Guðmundi er búið að fiska um 968 þúsund tonn á Vilhelm frá því að byrjað var að gera skipið út og landanir þess eru um 820 talsins. Meðalafli skipsins á  ári er 53 þúsund tonn og verðmæti heildaraflans á núvirði gæti verið um 60 milljarðar króna. Alls hefur skipið fiskað 110 þúsund tonn af íslenskri sumargotssíld, 220 þúsund tonn af norsk-íslenskri síld, 100 þúsund tonn af makríl, 323 þúsund tonn af loðnu, 210 þúsund tonn af kolmunna og um fjögur þúsund tonn af öðrum tegundum, þar á meðal karfa og grálúðu.
 
Guðmundur Jónsson skipstjóri. Ljósm. Hákon ErnusonGuðmundur Jónsson skipstjóri.
Ljósm. Hákon Ernuson
Um þessar staðreyndir segir Guðmundur eftirfarandi: „Það hefur aflast ótrúlega vel á skipið frá upphafi. Útgerðin hefur svo sannarlega staðið sig hvað varðar útvegun á kvóta og áhöfnin hefur alla tíð verið frábær. Ég held að fimm eða sex úr áhöfninni hafi verið á skipinu frá upphafi.“
 
Það er alveg ljóst að Norðfirðingar eiga eftir að sakna Vilhelms Þorsteinssonar mjög. Skipið hefur landað mestu af afla sínum í Neskaupstað og þar er nánast litið á Vilhelm sem eitt af heimaskipunum. Fyrir utan landanir í Neskaupstað hefur Vilhelm landað töluverðum afla í verksmiðjur Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði og í Helguvík.
 
Guðmundur Jónsson segir að samstarfið við Síldarvinnsluna hafi alla tíð gengið vel. „Síldarvinnslan er traust fyrirtæki sem gott er að hafa samskipi við að öllu leyti. Það hefur líka verið afar hagstætt fyrir okkur að eiga Neskaupstað sem nokkurs konar heimahöfn enda liggur staðurinn vel við þeim miðum sem uppsjávartegundir eru sóttar á,“ segir Guðmundur.
 
Fyrstu skipstjórar á Vilhelm Þorsteinssyni voru Arngrímur Brynjólfsson og Sturla Einarsson. Guðmundur tók síðan við af Sturlu árið 2001 og hefur verið á skipinu síðan að undanskildum tæplega tveimur árum þegar hann var á Baldvin Þorsteinssyni EA. Birkir Hreinsson tók síðan við af Arngrími árið 2006.
 
 
 

Skipin landa íslenskri sumargotssíld hvert af öðru

Beitir NK landaði síld sl. Sunnudag. Ljósm. Hákon ErnusonBeitir NK landaði síld sl. sunnudag.
Ljósm. Hákon Ernuson
Sl. sunnudag landaði Beitir NK 1.450 tonnum af íslenskri sumargotssíld í Neskaupstað. Í morgun kom síðan Börkur NK með 2.060 tonn og í kjölfar hans sigldi Bjarni Ólafsson AK inn Norðfjörð með 1.220 tonn. Heimasíðan ræddi við Hálfdan Hálfdanarson skipstjóra á Berki og spurði hvernig veiðarnar gengju. „Þetta er hálfgert nudd, en það er dagamunur á veiðinni. Síðan var hálfgerð bræla hjá okkur allan túrinn og ekki góðar aðstæður til veiða. Það er víst kominn vetur. Við vorum eina fimm daga að veiðum og fengum aflann í átta holum. Veiðarnar fóru fram 80-100 mílur vestur af Reykjanesi,“ segir Hálfdan.
 
Runólfur Runólfsson skipstjóri á Bjarna Ólafssyni segir að afli skipsins hafi fengist í fjórum holum í Faxadýpinu. Þetta er önnur veiðiferð Bjarna Ólafssonar á íslensku sumargotssíldinni en áður hafði skipið landað 960 tonnum.

Blængur í slipp – framkvæmdir ganga vel

Blængur NK í flotkvínni.  Ljósm. Karl Jóhann BirgissonBlængur NK í flotkvínni.
Ljósm. Karl Jóhann Birgisson
Frystitogarinn Blængur NK kom til Akureyrar hinn 17. október sl. og þar hafa starfsmenn Slippsins síðan unnið í skipinu. Í fyrstu lá skipið við bryggju á meðan unnið var í því en sl. þriðjudag fór það í flotkví. Verkefnin eru af ýmsum toga, t.d. er skipt um togvindur og hluti vinnslubúnaðar endurnýjaður. Þá er sinnt hefðbundnum slippverkum og má þar nefna botnhreinsun, botnmálun og endurnýjun fórnarskauta ásamt því að botn- og síðulokar eru yfirfarnir. Gert er ráð fyrir að Blængur sigli heim að framkvæmdum loknum nk. laugardag.
 
Karl Jóhann Birgisson, rekstrarstjóri útgerðar Síldarvinnslunnar, segir að framkvæmdirnar við Blæng hafi gengið afar vel. „Verkið var mjög vel skipulagt hjá starfsmönnum Slippsins og allt hefur gengið eins og í sögu. Það hefur verið til fyrirmyndar hvernig að þessu hefur verið staðið,“ segir Karl Jóhann. 
 
Nýju togvindurnar tilbúnar að fara um borð í Blæng NK. Ljósm. Þorgeir BaldurssonNýju togvindurnar tilbúnar að fara um borð í Blæng NK.
Ljósm. Þorgeir Baldursson